
1. ปรับรูปแบบกิจกรรมรื่นเริงทุกประเภทให้เหมาะสมกับบรรยากาศการไว้ทุกข์ โดยขอให้พิจารณาความเหมาะสมของเนื้อหาและรูปแบบกิจกรรม ให้เหมาะสมและสมพระเกียรติ เพื่อแสดงออกถึงความเคารพและสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระพันปีหลวงแทนการงดทั้งหมด
2. กิจกรรมทางการตลาด การสื่อสารการตลาด และโฆษณา สามารถดําเนินต่อได้ แต่ควรปรับโทนให้นุ่มนวลและสํารวม เช่น ลดองค์ประกอบด้านความสนุกสนาน ดนตรี หรือภาพเฉลิมฉลอง เป็นเวลา 15 วัน (แนวทางนี้ใช้ได้กับสื่อทุกประเภท Offline, Online, Out of Home Media)
3. ปรับลดโทนหรือระงับการเผยแพร่ชิ้นงานโฆษณา ให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้ประกอบการสื่อและแบรนด์ โดยพิจารณาความเหมาะสมตามบริบทของสถานการณ์
4. พิจารณา Live อย่างรอบคอบควรงดการแสดงสดที่มีความบันเทิง เช่น การร้องเพลง การเต้น การเล่นดนตรี สำหรับ Live ขายสินค้า ควรลดความคึกคักหรือกิจกรรมที่ดูไม่เหมาะสมในช่วงเวลาไว้อาลัย
5. ตรวจสอบโฆษณา (Ads) ทั้งหมดแนะนำให้ตรวจสอบแคมเปญโฆษณาที่กำลังรันอยู่ หรือตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้า โดยเฉพาะเนื้อหา ภาพ เสียง หรือคำพูดที่อาจไม่เหมาะสมกับสถานการณ์
6. ภายหลังครบกําหนด 15 วัน ผู้ประกอบการและแบรนด์สามารถกลับมาดําเนินกิจกรรมทางการตลาดได้ตามปกติ โดยคํานึงถึงความเหมาะสมในช่วงเวลา 15 – 30 วัน หลังประกาศ





