เอ็มจี สร้าง “ความผูกพันความห่วงใย” สู่ผู้บริโภค ผ่านผลงานภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์
27 Oct 2025

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอทิศทางการสื่อสารของแบรนด์ครั้งใหม่ ที่เน้นเข้าถึง และเข้าใจผู้บริโภค ด้วยการฉีกกรอบการสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา สู่การใช้กลยุทธ์ Lifestyle Marketing ในผลงานชุดล่าสุด

ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุดนี้ ถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูก ผ่านมุมมองอบอุ่นของชีวิตประจำวัน กับเรื่องราวของ “ความห่วงใยที่ไม่มีวันหมดอายุ” โดยมีเป้าหมายเพื่อชวนให้ผู้บริโภคฉุกคิดถึงความหมายของ EV LIFETIME WARRANTY ที่ เอ็มจี มอบให้ลูกค้า เพื่อสะท้อนการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจความรู้สึกของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ เอ็มจี ในการต่อยอดการสื่อสารแบรนด์ในเชิง Human-Centric

 

 

ธนพง พงศ์พานิช ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและกลยุทธ์การสื่อสาร บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า

“เราอยากให้ผลงานนี้ พูดภาษาของความรู้สึก มากกว่าภาษาของโฆษณา เพราะความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกคือจุดเริ่มต้นของความรักที่บริสุทธิ์ และจับต้องได้มากที่สุด เราจึงใช้ “อาหาร” เป็นสัญลักษณ์แทนความรัก ความห่วงใย และการใส่ใจ โดยนำเสนอฉากชีวิตของครอบครัวไทยยุคใหม่ ผ่านกิจวัตรธรรมดาอย่างการทานข้าวร่วมกัน ภาพของแม่ที่ตื่นแต่เช้ามาทำอาหารให้ลูก แม้จะเป็นเมนูธรรมดาอย่าง “โจ๊กไข่ต้ม” แต่แฝงไว้ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ จากคนที่เรารัก โดยมี NEW MGS5 EV PLUS เป็นสัญลักษณ์ของ “เพื่อนร่วมทางที่เข้าใจชีวิตจริง” และใช้เป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ และความทรงจำที่เกิดขึ้นระหว่างทาง เอ็มจี เชื่อว่าความสุขของการใช้รถคือ ความมั่นใจที่เกิดขึ้นระหว่างทาง สิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความรักในรูปแบบที่เรียบง่ายแต่ลึกซึ้งเหมือนกับสิ่งที่ เอ็มจี อยากส่งต่อให้ผู้คน ผ่านรถยนต์ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตครอบครัวคนไทย เราตั้งใจให้เรื่องนี้ชวนให้ผู้ชมได้หันกลับมามองสิ่งใกล้ตัวที่อาจเคยมองข้าม เพราะบางครั้งสิ่งที่สำคัญที่สุด เราอาจไม่เห็น…จนกว่าจะไม่มี”

 

 

“ในการถ่ายทอดความอบอุ่น ความตระหนัก และความมั่นใจในระยะยาวนี้ เอ็มจี ได้ร่วมงานกับทีมงานมากฝีมือ นำโดย กอล์ฟ-สรรพาทิตย์ บูรณสมภพ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์, โหน่ง-กำพล วิทย์พิบูลย์รัตน์ ผู้กำกับภาพยนตร์ และ ปิ๊บ-อัษฎา เศรษฐบุตร ผู้กำกับภาพ ซึ่งผลงานชิ้นนี้ได้อิทธิพลมาจากภาพยนตร์แนว Human Drama แบบเอเชีย ที่เล่าเรื่องผ่านรายละเอียดเล็กๆ ของชีวิต (Slice of Life) ด้วยโทนภาพอบอุ่น เรียบหรู และจริงใจ เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในเรื่องราวนั้นจริงๆ

โดย เอ็มจี ต้องการนำเสนอรถยนต์ในฐานะ “เครื่องมือของความสบายใจ” ที่อยู่กับครอบครัวไปตลอดทุกเส้นทางของชีวิตในการขยายจากภาพลักษณ์แบรนด์เทคโนโลยี สู่ Lifestyle Brand ที่เข้าใจความรู้สึกของผู้บริโภคอย่างแท้จริง เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคไม่ได้มองหาสินค้าเพียงเพื่อฟังก์ชัน แต่ต้องการแบรนด์ที่ “เข้าใจชีวิต เข้าใจความรู้สึก และอยู่เคียงข้างในทุกช่วงเวลาของชีวิต” ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์นี้จึงเป็นภาพสะท้อนให้เห็นว่า เอ็มจี ไม่เพียงแต่มุ่งขายรถ แต่ยังสร้างประสบการณ์ชีวิตที่เชื่อมโยงกับความรัก ความห่วงใย และความมั่นใจในทุกเส้นทางของผู้บริโภค

 

 

ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์นี้ยังสอดแทรกคุณสมบัติเด่นของ NEW MGS5 EV PLUS เอาไว้อย่างครบถ้วน ทั้งห้องโดยสารที่กว้างขวาง โปร่งสบาย ระบบปรับอากาศเย็นทั่วถึง และเทคโนโลยีการขับขี่ที่ออกแบบเพื่อชีวิตครอบครัวสมัยใหม่โดยเฉพาะ โดยฟังก์ชันเหล่านี้ถูกนำเสนอผ่านบริบทชีวิตจริง ทำให้ผู้ชมเห็นว่า สามารถตอบโจทย์และเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขในทุกการเดินทาง สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราต้องการให้ผู้ชมรู้สึกว่า เอ็มจี คือแบรนด์ที่เข้าใจ และห่วงใยจริง ๆ ในการส่งต่อความมั่นใจในทุกมิติทั้งสมรรถนะ เทคโนโลยี และบริการหลังการขาย รวมถึง นัยสำคัญที่เป็นหัวใจหลักของภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชิ้นนี้อย่าง การรับประกัน แบตเตอรี่แรงเคลื่อนสูง ชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน และชุดควบคุมตลอดอายุการใช้งาน (EV LIFETIME WARRANTY) ที่อยู่กับลูกค้าตลอดอายุการใช้งาน เพราะเรามองว่า ความห่วงใยที่แท้จริงไม่ได้มีวันหมดอายุ เช่นเดียวกับความรักของแม่ ซ่ึงเป็น แรงบันดาลใจของเรื่องนี้” นายธนพงกล่าวเสริม

 

ทั้งนี้ เอ็มจี ตั้งเป้าให้ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชิ้นนี้ช่วยตอกย้ำ 3 แกนสำคัญของแบรนด์ในปี 2026 ได้แก่

  • Trust in Longevity: สร้างความมั่นใจระยะยาวผ่านการรับประกัน แบตเตอรี่แรงเคลื่อนสูง ชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน และชุดควบคุมตลอดอายุการใช้งาน (EV LIFETIME WARRANTY) ซึ่งเป็นแบรนด์แรก และ แบรนด์เดียวของไทย
  • Relevance to Everyday Life: ทำให้ เอ็มจี เข้าถึงง่าย และเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของผู้บริโภคได้จริง
  • Brand Reliability: สร้างภาพจำใหม่ของ เอ็มจี ในฐานะแบรนด์ที่ เข้าใจ ห่วงใย และอยู่เคียงข้างผู้บริโภค ในทุกช่วงเวลาของชีวิต

ด้วยเหตุนี้ ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ จึงถือเป็นภาพจำใหม่ ของ เอ็มจี ในฐานะ “แบรนด์แห่งความห่วงใย” ที่เชื่อมโยงเทคโนโลยีเข้ากับหัวใจของผู้คน เพื่อให้ทุกเส้นทางของชีวิตเต็มไปด้วยความสุขที่ขับได้ และความสบาย ทุกการเดินทาง

 

สามารถรับชมภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ได้แล้ว ท่ี https://www.youtube.com/watch?v=ty3mZnPy_6I


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของ เอ็มจีได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

Twitter: @mg_thailand

Instagram: @mgthailand

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand

Application: MG Thailand

[อ่าน 87]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ คัดนักฟุตบอลชายหญิงรับทุนรวม 8.6 แสน ต่อยอดบอลที่สหรัฐฯ
ก้าวใหม่ ‘TOA’ ผนึก ‘JOMOO’ บุกตลาด ‘Smart Toilet’ ตั้งเป้า 200 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวโชว์รูม Smart Bathroom Solution
‘ดีพร้อม’ ปิดฉาก ‘มหกรรมดีพร้อมเสน่ห์ไทย: Thai Vibe by DIPROM’ อย่างสวยงาม

“มิตรผล” จับมือ “SCGC” พัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน ส่งเสริม Closed-Loop
LINE FOOD TECH 2025 เปิดสูตรลับความสำเร็จธุรกิจอาหาร เครื่องดื่มในไทย
ก้าวสำคัญเพื่อโลกยั่งยืน! “จระเข้ คอร์ปอเรชั่น” ได้รับการขึ้นทะเบียน T-VER จาก “Jorakay Green Earth”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved