อโกด้า เผย โตเกียวครองแชมป์จุดหมายปลายทางสำหรับครอบครัวอีกครั้งในช่วงปิดเทอม
27 Oct 2025

ในช่วงปิดเทอมของครอบครัวชาวไทย อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ความสนใจในการเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้นเมื่ออ้างอิงจากข้อมูลการค้นหาที่พักบนแพลตฟอร์ม โดยกรุงโซลมีความสนใจเพิ่มมากขึ้นถึง 33% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางที่มีการค้นหาเพิ่มขึ้นมากที่สุด แซงหน้าเซี่ยงไฮ้ซึ่งเคยครองตำแหน่งดังกล่าว ขณะที่กรุงโตเกียวยังคงครองตำแหน่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับหนึ่งสำหรับการท่องเที่ยวของครอบครัวชาวไทยเป็นปีที่สองติดต่อกัน

 

 

โซล, ประเทศเกาหลีใต้

การเดินทางไปต่างประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยในช่วงปิดเทอมเพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องคือโซล, เกาหลีใต้ ซึ่งมียอดการค้นหาที่พักบนแพลตฟอร์มจากครอบครัวที่มีเด็กเพิ่มขึ้นถึง 33% กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่มีอัตราการค้นหาเพิ่มมากที่สุดในช่วงปิดเทอม ความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นนี้อาจได้รับแรงหนุนจากกระแสวัฒนาธรรมเกาหลีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก อย่างแอนิเมชันชื่อดัง K-Pop Demon Hunter ซึ่งครองใจผู้ชมรุ่นเยาว์ในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย นอกจากนี้ กรุงโซลยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาหารที่มีเอกลักษณ์ หรือ วัฒนธรรมป๊อปที่โด่งดังและเข้าถึงได้ง่าย จึงกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับครอบครัวชาวไทยที่มองหาจุดหมายปลายทางในช่วงปิดเทอมซึ่งตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย

ข้อมูลจากอโกด้าเปิดเผยเพิ่มเติมว่า โตเกียวยังคงครองแชมป์จุดหมายปลายทางต่างประเทศที่มีการค้นหามากที่สุดในหมู่ครอบครัวชาวไทยช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคม ปัจจัยสำคัญอาจมาจากสภาพอากาศที่เย็นสบายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง รวมถึงบรรยากาศอบอุ่นที่เหมาะกับการพักผ่อนทั้งครอบครัว โตเกียวยังอัดแน่นไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งบันเทิงระดับโลกอย่าง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ดิสนีย์ซี หรือสวนสัตว์อูเอโนะ ทั้งหมดนี้ช่วยสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ทั้งสนุกและน่าประทับใจ ท่ามกลางฤดูใบไม้ร่วงที่สวยงามและเงียบสงบในเดือนตุลาคม ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้เวลาร่วมกันของครอบครัว

ฮ่องกงขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับสองรองจากโตเกียว ด้วยแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับครอบครัว เช่น ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ และโอเชียนปาร์ค ขณะที่ โอซาก้า ตามมาเป็นอันดับสาม มัดใจครอบครัวด้วย ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน, อควาเรียมโอซาก้า และ ปราสาทโอซาก้า ส่วน สิงคโปร์ อยู่อันดับที่สี่ พร้อมกิจกรรมมากมายที่เด็กๆ ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น สวนสัตว์สิงคโปร์, เกาะเซ็นโตซ่า และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวในประเทศก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมีการค้นหาเพิ่มมากขึ้นถึง 26% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จุดหมายปลายทางยอดนิยมยังคงเป็นเมืองชายทะเล โดยพัทยาขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในประเทศอันดับที่หนึ่ง ด้วยจำนวนการค้นหาเพิ่มขึ้น 14% ตามมาด้วย หัวหิน ที่มีการค้นหาเพิ่มขึ้น 12% ซึ่งเป็นจุดหมายที่เหมาะกับการพักผ่อนริมทะเลพร้อมรีสอร์ตที่ตอบโจทย์ครอบครัว และแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง วานา นาวา วอเตอร์จังเกิ้ล และ หัวหินซาฟารี ขณะเดียวกันกรุงเทพฯ ตามมาเป็นอันดับที่สาม ด้วยการค้นหาที่เพิ่มขึ้นถึง 20% ยังคงเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมหลากหลาย ทั้ง ธีมปาร์คไดโนเสาร์แห่งใหม่ และ งานฮาโลวีนตามฤดูกาล ที่เหมาะสำหรับทุกครอบครัว

 

 

พัทยา, ประเทศไทย

จุดหมายปลายทางที่เน้นธรรมชาติ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน โดยชลบุรีมียอดการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 30% สามารถดึงดูดครอบครัวด้วยแหล่งท่องเที่ยวอย่างสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ นินจาพาร์ค ขณะที่ เขาใหญ่ ปิดท้ายในอันดับห้า ด้วยบรรยากาศธรรมชาติที่สดชื่น เส้นทางเดินป่าชมวิว และฟาร์มสัตว์ที่เหมาะสำหรับเด็กๆ มียอดการค้นหาเพิ่มขึ้น 23% ซึ่งจุดหมายปลายทางทั้งหมดนี้อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทริปสั้นๆ ที่ทั้งสนุกและผ่อนคลายสำหรับทุกคนในครอบครัว

 

อรรคพร รอดคง ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยของอโกด้า เปิดเผยว่า

“ช่วงปิดเทอมคือเวลาพิเศษที่ครอบครัวจะได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน และสร้างความทรงจำที่น่าจดจำไปตลอดชีวิต ที่อโกด้า เราเข้าใจดีถึงความสำคัญของช่วงเวลาเหล่านี้ จึงออกแบบแพลตฟอร์มให้ใช้งานง่าย เพื่อช่วยให้ทุกครอบครัวสามารถออกเดินทางไปสำรวจโลก พร้อมข้อเสนอที่คุ้มค่าทั้งในเรื่องที่พัก ตั๋วเครื่องบิน และกิจกรรมต่างๆ เราอยากให้ครอบครัวได้โฟกัสกับสิ่งที่สำคัญที่สุด อย่างการใช้เวลาคุณภาพร่วมกัน สร้างประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความสุข และเก็บเกี่ยวช่วงเวลาอันมีค่าโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง”

 

สำหรับครอบครัวที่กำลังวางแผนทริปในช่วงปิดเทอม อโกด้าช่วยให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายและเต็มไปด้วยช่วงเวลาน่าจดจำ ด้วยตัวเลือกที่พักมากกว่า 6 ล้านแห่ง เส้นทางบินกว่า 130,000 เส้นทาง และกิจกรรมให้เลือกมากกว่า 300,000 รายการ ซึ่งสามารถจองรวมกันได้อย่างสะดวกในครั้งเดียว

ค้นหาข้อเสนอสุดคุ้มได้ผ่านแอป Agoda หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ Agoda.com เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

[อ่าน 58]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Trip.com Group จับมือ Google เปิดรายงาน “Why Travel?” ชี้ 5 เทรนด์ท่องเที่ยวมาแรงปี 2026
"เจนนี่" ทุบสถิติ TikTok Shop LIVE ด้วยผู้เข้าชมไลฟ์ในเวลาเดียวกันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 1.2 ล้านวิว
Klook เผยอินไซต์คนไทยทำงานหนักติดอันดับโลก “เกรงใจ” ไม่กล้าลางาน – ชวน “ไป ลา มา Klook” ออกไปรีชาร์จพลัง
Marketbuzzz เจาะลึก “กลิ่น” ตัวแปรสำคัญในการตลาดเชิงประสาทสัมผัส เผยคนไทยเลือกกลิ่นตามประเภทสินค้า – ดอกไม้ครองใจอันดับหนึ่ง
ต่างชาติแห่ลงทุนไทย 9 เดือน พุ่ง 2.53 แสนล้านบาท โต 88% สิงคโปร์แซงขึ้นเบอร์หนึ่ง
อโกด้าเผย นักเดินทางชาวเอเชียนิยมที่พักรวมอาหารเช้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved