

ถือเป็นครั้งแรกของไทยที่ผสมผสานพลัง Sport + Entertainment + E-commerce ภายใต้โมเดล “Sportainmerce” เพื่อสร้างปรากฏการณ์เชียร์กีฬาในยุคดิจิทัลให้เข้าถึงคนทั่วโลก

แคมเปญ “เชียร์เจ้าซีเกมส์ รับโชคแจก 35 ล้าน” เปิดโอกาสให้แฟนกีฬาทั้งในและต่างประเทศร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาผ่านการซื้อ E-Wallpaper 11 ลาย จาก 11 ประเทศผู้เข้าแข่งขัน ผ่านแอปและเว็บไซต์ Shopee ระหว่างวันที่ 3 พฤศจิกายน – 19 ธันวาคม 2568
ทุกการซื้อ 1 ลาย (ราคา 10 บาท) จะได้รับสิทธิ์ลุ้นของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 35 ล้านบาท ครอบคลุมทองคำ รถยนต์ Mitsubishi, รถจักรยานยนต์ Yamaha, โทรศัพท์ Samsung, เครื่องปรับอากาศ Daikin และนาฬิกา Orient รวมกว่า 459 รางวัล

“นี่คือครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่การเชียร์กีฬาผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสามารถเปิดให้แฟน ๆ ทั่วโลกมีส่วนร่วมได้จริง” วราวุธกล่าว “เราต้องการให้ทุกการเชียร์มีพลัง มีความสนุก และมอบโอกาสลุ้นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย”
ผู้ที่ร่วมกิจกรรมจะได้ลุ้นจับรางวัลรายสัปดาห์ทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท และจับรางวัลใหญ่ในวันที่ 15 มกราคม 2569 โดยประกาศผลวันที่ 21 มกราคม 2569 ผ่านช่องทางออนไลน์ของ ZENSE MORE และ Shopee รวมถึงในรายการ “รู้หน้าไม่รู้ใคร” วันที่ 24 มกราคม 2569
จุดแข็งของ ZENSE MORE ในฐานะผู้สร้างคอนเทนต์กีฬาและความบันเทิง ผนวกกับฐานผู้ใช้มหาศาลของ Shopee ทำให้แคมเปญนี้เป็นมากกว่าการตลาดเชิงกิจกรรม แต่คือ “การเปิดประตูให้กีฬาไทยก้าวสู่โลกดิจิทัลเต็มรูปแบบ” และยังถือเป็น “การจับรางวัลมูลค่ารวมสูงสุดในประวัติศาสตร์ประเทศไทย”

ด้าน คงกฤช ล้อเลิศรัตนะ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า Shopee มุ่งสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เชื่อมโยงผู้บริโภคกับกิจกรรมทางสังคมและวัฒนธรรม
“การร่วมมือกับ ZENSE MORE ครั้งนี้ คือการใช้พลังของอีคอมเมิร์ซเชื่อมคนไทยให้กลับมาสนุกกับการเชียร์กีฬาอีกครั้ง ผ่านช่องทางที่เข้าถึงง่าย สะดวก และปลอดภัย”
ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ง่าย ๆ ผ่านแอป Shopee โดยเข้าไปที่ Home Square โลโก้ SEA GAMES เพื่อเลือกซื้อ E-Wallpaper ของประเทศที่ต้องการเชียร์

“เชียร์เจ้าซีเกมส์ รับโชคแจก 35 ล้าน” ไม่เพียงเป็นแคมเปญทางการตลาด แต่ยังสะท้อนบทบาทใหม่ของไทยในฐานะเจ้าภาพซีเกมส์ ที่พร้อมใช้พลังของ Sport และ Digital Economy ขับเคลื่อน Soft Power สู่ระดับนานาชาติ
กิจกรรมนี้จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการ “ปลุกเชียร์กีฬาด้วยพลังดิจิทัล” ครั้งสำคัญ ที่ผสานความร่วมมือจากภาคเอกชนเพื่อยกระดับประสบการณ์กีฬาของคนไทยและอาเซียน





