“นิตยาไก่ย่าง” ประกาศ “เราไม่ใช่ร้านอาหารครอบครัว” แต่เป็น “ร้านอาหารไทยอีสาน COMFORT FOOD รสชาติมหาชน”
11 Nov 2025

 

บริษัท นิตยาไก่ย่าง กรุ๊ป จำกัด หรือ “นิตยาไก่ย่าง” ร้านอาหารไทย-อีสานขวัญใจคนไทย ตอกย้ำจุดยืน “อาหารไทยอีสาน COMFORT FOOD รสชาติมหาชน” เผย 4 กลยุทธ์เบื้องหลังการสร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างมั่นคง และตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะหลักพันล้านบาท พร้อมส่งต่อความตั้งใจตลอด 25 ปีผ่านแคมเปญ “พื้นที่อิ่มใจ You Are My Comfort Zone” เพื่อตอกย้ำบทบาทของนิตยาไก่ย่างในฐานะพื้นที่อิ่มใจสำหรับทุกคน

 

รวีรัตน์ ลักษณวิสิษฐ์ ผู้ก่อตั้ง ร้านนิตยาไก่ย่าง กล่าวว่า

“จุดเริ่มต้นของนิตยาไก่ย่าง มาจากความรักการทานอาหารไทยอีสานซึ่งเป็นอาหารที่ใครๆ ก็รัก เราจึงพัฒนารสชาติที่ถึงเครื่องกลมกล่อม เข้าถึงง่าย ทานได้ทุกคน แล้วพบว่ามีคนจำนวนมากชอบรสชาติแบบนี้เหมือนกัน จนกลายเป็น Comfort Food ที่ทุกคนสามารถทานร่วมกันได้ภายในโต๊ะเดียวกัน ภายใต้แนวคิดว่า ‘วัตถุดิบที่ใหม่ สด สะอาด ผ่านกระบวนการปรุง โดยผู้ชำนาญอย่างพิถีพิถัน คือเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้เรามั่นใจในรสชาติของอาหารที่เป็นหนึ่ง และมาตรฐานเดียวกัน’ ซึ่งเราติดไว้บนฝาผนังของร้านนิตยาไก่ย่าง เพื่อเตือนใจถึงความตั้งใจที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกจนมาถึงปีที่ 25”

 

 

ภเดช กันตจินดา กรรมการบริหารร้านนิตยาไก่ย่าง กล่าวว่า

“ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา รายได้ของนิตยาไก่ย่างเติบโตอย่างต่อเนื่อง จาก 628 ล้านบาท ในปี 2021เป็น 986 ล้านบาท ในปี 2024 หรือเติบโต 56.9% ภายใน 4 ปี โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 31 สาขา ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล อีกทั้งยังมี 5 เมนูขายดีตลอด 25 ปี ที่ผ่านมา คือ 1.ส้มตำไทยไข่เค็ม 2.ไก่ย่างต้นตำรับ 3.ต้มโย้งไก่ย่าง 4.ปลากระพงพริกขี้หนูหอม 5.ลอดช่องไทยน้ำกะทิ และมีเมนูที่นิตยาไก่ย่างคิดค้นเป็นเจ้าแรก อย่าง ต้มโย้งไก่ย่าง หมูข้าวเม่า ส้มตำเส้นไก่ย่าง ที่สร้างฐานแฟนเหนียวแน่น จนมีลูกค้ากลุ่มที่ชื่นชอบ กลับมาทานสูงสุดถึง 130 ครั้งต่อปี (ข้อมูลจากระบบฐานลูกค้าสมาชิก ปี 2024) ความสำเร็จนี้ ไม่ได้เกิดจากความอร่อยเพียงอย่างเดียว แต่มาจาก 4 กลยุทธ์สำคัญคือ

1.อาหารไทยอีสานรสชาติมหาชน (Winning Zone)

1.1 อาหารที่ทานได้ทุกวันได้อย่างสบายใจ อาหารไทยอีสานเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนไทย และเป็นอาหารที่ทานได้ทุกวันโดยไม่ต้องรอโอกาสพิเศษ ดังนั้นจึงได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สอดคล้องกับข้อมูลครึ่งปีแรกของแกร็บ (Grab) ปี 2024 ที่ชี้ว่า “ส้มตำ” คือ Top3 เมนูที่คนนิยมค้นหา เช่นเดียวกับข้อมูลจาก LINE MAN WONGNAI ปี 2024 ชี้เมนูขายดีมาแรงบนเดลิเวอรีปี 2024 ของหมวดอาหาร อันดับ 1 คือ “ส้มตำ”

1.2 รสชาติมหาชน นิตยาไก่ย่างออกแบบรสชาติอาหารทุกจานให้ “ถึงเครื่องแต่กลมกล่อม” เป็นรสชาติมหาชนที่ทานแล้วสบายกาย สบายใจ ไม่เผ็ดร้อนจนลิ้นพอง แสบท้อง เหงื่อแตก จนรู้สึกไม่สบายตัว เป็นรสชาติที่สมดุลจนทุกคนทานได้หมด ไม่ว่าจะวัยไหน เพศไหน หรือมีความชอบเรื่องรสชาติที่แตกต่างกัน ก็สามารถร่วมโต๊ะอาหารเดียวกันได้อย่างมีความสุข

 

2.ความพิถีพิถัน (Craftsmanship)

2.1 อาหารที่อร่อย = วัตถุดิบที่ดีที่สุด นิตยาไก่ย่างเชื่อว่ารสชาติที่ดีมาจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพยอมเยี่ยม จึงเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุดมาปรุงอาหาร เช่น เห็ดเผาะ ต้องเป็นพันธุ์ฝ้ายจากภาคเหนือที่ไม่เหนียว เคี้ยวแล้วมีความกรุบเป๊าะในปาก, หน่อไม้ มาตรฐานส่งออก, ข้าวเหนียวเขี้ยวงูจากเชียงราย, ข้าวหอมมะลิพันธุ์ดีที่สุด และกุ้งแห้งจาก ประมงเรือเล็ก นอกจากนี้ เรายังสนับสนุนชุมชนผู้ผลิตโดยตรง ซื้อวัตถุดิบในท้องถิ่น เพื่อช่วยสร้างรายได้เพิ่ม และส่งเสริมผู้ผลิตในพื้นที่อย่างยั่งยืน

2.2 ระบบครัวกลาง ที่พัฒนาเพื่อรองรับการขยายสาขา และทำให้ รสชาติอาหารมีคุณภาพและได้มาตรฐาน     

2.3 ควบคุมรสชาติให้เหมือนกันทุกสาขา (SOP) พัฒนา SOP หรือ Standard Operation Procedure เฉพาะที่เป็นเอกลักษณ์ของนิตยาไก่ย่าง ซึ่งเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เอื้อต่อพนักงานใหม่ได้อย่างรวดเร็วและได้มาตรฐาน ดังนั้น ทุกขั้นตอนของแต่ละสาขาของนิตยาไก่ย่างจึงมีคุณภาพและมาตรฐานเดียวกัน

 

3.ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นสู่ธุรกิจที่มั่นคง (Bonding Business)

นิตยาไก่ย่างส่งต่อความเชื่อในการทำธุรกิจที่ดีจากครอบครัวของผู้ก่อตั้งไปสู่ครอบครัวนิตยาไก่ย่างที่เป็นพนักงานทุกคน ผ่านการทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง และการปลูกฝังให้ลองทำจริง ผู้บริหารจะต้องทำงานเป็นตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ไม่ว่าจะเสิร์ฟอาหาร ไปจนถึงงานในครัว เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาและเข้าใจหัวอกของพนักงาน คำว่า “ครอบครัว” สำหรับนิตยาไก่ย่างจึงไม่ได้จำกัดแค่ลูกหลานผู้ก่อตั้ง แต่รวมไปถึงพนักงานของนิตยาไก่ย่างด้วย ดังนั้น ผู้บริหารจะดูแลพนักงานเหมือนคนในครอบครัว และปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งเพศสภาพ สังคม ฐานะ ความผูกพันนี้ทำให้พนักงานตั้งแต่รุ่นแรกยังคงทำงานที่นิตยาไก่ย่างอย่างมีความสุขมาจนถึงทุกวันนี้

 

4.การขยายสาขาที่เข้าใจลูกค้า (Location)

เพื่อให้ลูกค้าได้มีเวลาคุณภาพในการทานอาหารแบบไม่ต้องเร่งรีบ นิตยาไก่ย่างมีกลยุทธ์ในการเลือกตำแหน่งที่ตั้งสาขา ดังนี้

4.1 มีที่จอดรถกว้างขวางและเส้นทางเข้า-ออกชัดเจน เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่มาเป็นกลุ่ม และใช้เวลารับประทานอาหารนาน ดังนั้น ต้องมีที่จอดรถสะดวกสบายต่อการเดินทาง และรองรับลูกค้าจำนวนมากได้ตลอดทั้งวัน

4.2 ตำแหน่งที่ตั้งอยู่บนถนนเส้นขาออกเมืองเป็นหลัก เพราะเชื่อว่า ขาเข้าเมืองคนจะเร่งรีบ โอกาสการแวะทานข้าวน้อยกว่า ในขณะที่ขาออกเป็นเส้นทางที่ผู้คนไม่เร่งรีบ และ มีโอกาสแวะทานได้ตลอดวัน ทำให้สามารถใช้เวลาคุณภาพในการรับประทานอาหารได้

4.3 แหล่งชุมชน เลือกทำเลที่มีคนอยู่อาศัยหนาแน่น แทนการเปิดในย่านออฟฟิศ เพราะย่านออฟฟิศมักเป็นมื้อเร่งด่วน กินคนเดียวในเวลาสั้นๆ ขณะที่ย่านชุมชนลักษณะของผู้อยู่อาศัยมีเวลายืดหยุ่นมากกว่า มักมากันเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ทำให้มูลค่าต่อโต๊ะสูงกว่า และทราฟฟิกร้านไม่กระจุกแค่บางช่วงเวลา ส่งผลให้อัตราหมุนเวียนโต๊ะเฉลี่ยสูงถึง 4 เทิร์นต่อวัน

4.4 เสริมช่องทางออนไลน์-เดลิเวอรี่ นอกจากการขยายสาขา นิตยาไก่ย่างยังพัฒนา “ช่องทางออนไลน์” ควบคู่กัน เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมสั่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่ โดยให้บริการครบทุกแพลตฟอร์มหลัก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีตั้งแต่ช่วงโควิดและยังคงเติบโตต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

 

 

แคมเปญ นิตยาไก่ย่าง 25 ปี พื้นที่อิ่มใจ… You Are My Comfort Zone

จาก 4 กลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนนิตยาไก่ย่างมาตลอด 25 ปี สิ่งที่เด่นชัดไม่ใช่แค่สูตรหรือยอดขาย แต่คือการสร้างช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน ผ่านอาหารไทย-อีสาน Comfort Food รสชาติมหาชน กินได้ทั้งโต๊ะและมั่นใจได้ในมาตรฐานเดียวกัน หัวใจความสำเร็จจึงอยู่ที่การเป็น “พื้นที่” ที่ทำให้ผู้คนอิ่มทั้งกายและใจ ไม่ใช่แค่ร้านอาหารของครอบครัว แต่เป็นพื้นที่สำหรับการพาคนที่มีความหมายมาใช้เวลาร่วมกัน ซึ่งต่อยอดสู่แคมเปญ “นิตยาไก่ย่าง 25 ปี พื้นที่อิ่มใจ…You Are My Comfort Zone” ที่สื่อสารตัวตนของนิตยาไก่ย่างในฐานะ Comfort Food สำหรับคนที่เป็น Comfort Zone ของกันและกัน ทำให้การชวนใครสักคนมานิตยาไก่ย่างเป็นการบอกว่า “คุณคือคนสำคัญ” ผ่าน “เมนูพื้นที่อิ่มใจ” ซึ่งมีความหมายซ่อนอยู่ เช่น

เธอคือ ‘ส้มตำไทย’ ของฉัน เพราะไทยอยู่ที่เจอ เธออยู่ที่ใจ

เธอคือ ‘ลาบหมู’ ของฉัน เพราะการมีเธออยู่ในชีวิต คือ ลาภอันประเสริฐ

เธอคือ ‘ส้มตำข้าวโพด’ ของฉัน เพราะ เธอน่ารักโพดโพดดดดดดดดด!

ฯลฯ


เมนูอิ่มใจแทนคำขอบคุณตลอด 25 ปี พิเศษ! อร่อยกับ 25 เมนู ในราคา 25 บาท

เพื่อขอบคุณลูกค้าที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด 25 ปี นิตยาไก่ย่างขอส่งต่อความอิ่มใจผ่านโปรโมชันพิเศษ “อร่อยกับ 25 เมนู ราคา 25 บาท” ซึ่งเลือกมาจากเมนูยอดฮิตขวัญใจมหาชนของนิตยาไก่ย่างที่ยกมาแบบจัดหนักจัดเต็ม ได้แก่ 1.แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนูหอม 2. ยำผักบุ้งกรอบ 3. ส้มตำปลาดุกฟู 4. แกงส้มชะอมกุ้ง 5. ต้มแซ่บหมูเด้ง 6. ยำหมูยอไข่แดง 7. สะโพกไก่ย่างเกลือ 8. ไข่ขยี้ไส้กรอกอีสาน, 9. ตำหลวงพระบาง, 10. ทอดมันปลากราย, 11. หมูทอดเชียงใหม่ 12. ตับหวาน 13. ผัดคะน้าปลาสลิด 14. ชะอมผัดวุ้นเส้น 15. ห่อหมกหน่อไม้ 16. ส้มตำผลไม้, 17. ส้มตำไข่เค็ม 18. ไส้กรอกอีสาน 19. กะหล่ำฉ่าน้ำปลา, 20. ยำตะไคร้กุ้งกรอบ 21. ลาบหมู, 22. ส้มตำข้าวโพด 23. ส้มตำไทย 24. ส้มตำปู 25. ตำลาว

เพียงทานครบ 500 บาท/ใบเสร็จ รับสิทธิ์แลกซื้อ 1 เมนูอิ่มใจในราคา 25 บาท (1 สิทธิ์ต่อใบเสร็จ / เงื่อนไขเป็นไปตามที่ร้านกำหนด)

 

ร่วมส่งต่อ “เมนูแทนใจ” กับกิจกรรม #นิตยาไก่ย่างพื้นที่อิ่มใจ Challenge

นิตยาไก่ย่างชวนคุณบอกความรู้สึกดีๆ ให้คนที่เป็น “พื้นที่อิ่มใจ” ผ่านเมนูโปรดของคุณ ด้วยการร่วมตั้งชื่อ “เมนูแทนใจ” ในแบบของตัวเอง พร้อมลุ้นรางวัล “คูปองพิเศษ มูลค่า 1,000 บาท กว่า 25 รางวัล” ติดตามกติกาและวิธีร่วมสนุกได้ที่โซเชียลมีเดียของนิตยาไก่ย่าง

“แคมเปญ “นิตยาไก่ย่าง 25 ปี พื้นที่อิ่มใจ You Are My Comfort Zone” ไม่ใช่เพียงการฉลองวาระครบรอบ 25 ปี แต่คือก้าวสำคัญของการวางรากฐานให้แบรนด์ “นิตยาไก่ย่าง” เป็นที่รักและแข็งแกร่ง เพื่อเตรียมขยายธุรกิจไปยังตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งคาดหวังยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายในปี 2025” ภเดช กันตจินดา กล่าว

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดและกิจกรรมสนุกๆ จากแคมเปญ นิตยาไก่ย่าง 25 ปี พื้นที่อิ่มใจ…You Are My Comfort Zone ได้ที่ www.nittayakaiyang.com , www.facebook.com/nittayakaiyangofficial

 

[อ่าน 55]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มเดอะมอลล์ ผสานศิลปะและความสุขระดับโลก นำ ‘มอนชิชิ’ (Monchhichi) สร้างประสบการณ์ปี ใหม่แบบ Retailtainment
ให้คะแนนแลกชีวิตใหม่: โมเดลสร้างโอกาสให้หมาแมวจรมีบ้าน
Lily Floral ภายใต้แบรนด์ Crystal ร้านดอกไม้แนวคิดใหม่ ผสานศิลปะ กลิ่นหอม และไลฟ์สไตล์
RAVIPA เปิดตัว Disney | RAVIPA Zootopia Collection อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกันในไทย
เอ็มจี ขึ้นแท่นผู้นำยอดจดทะเบียนรถอีวี 4 เดือนติด รวมยอดสะสมกว่า 14,741 คัน
ซีเคอร์ ซี โมบิลิตี้ พลัส โชว์ศักยภาพด้านช่างเทคนิค คว้ารางวัลระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved