“Man Fu Yuan Kitchen” ทานอาหารจีน ในสวนแห่งความสุข
23 Jun 2019

หลังจากประสบความสำเร็จจากสาขาแรก ที่สโมสรราชพฤกษ์ “Man Fu Yuan Kitchen” ร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ชื่อดังจากโรงแรม InterContinental สิงคโปร์ ก็ได้เปิดสาขาใหม่ ย่านใจกลางเมืองที่ The EmQuartier ในรูปแบบ Casual dinning ให้คนรักอาหารจีนได้ลิ้มลองติ่มซำ และอาหารจีนรสชาติต้นตำรับกันได้สะดวกยิ่งขึ้น

เมื่อเข้ามาในร้านจะพบกับการตกแต่งแนวร่วมสมัย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์การตกแต่งแบบจีน เน้นโทนสีขาวและลายฉลุไม้ ลวดลายผีเสื้อและดอกไม้สัญลักษณ์ของความร่าเริง สดใส อายุยืนยาว รวมถึงการจัดพื้นที่นั่งแบบสบายๆ เพื่อสื่อถึง “สวนแห่งความสุข” ตามความหมายของ Man Fu Yuan

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ ได้เชฟชาวฮ่องกงมาดูแล ควบคุมคุณภาพ ทั้งการเลือกใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ และรสชาติที่พิถีพิถัน เหมือนกับทานอาหารอยู่ที่ Man Fu Yuan สาขาสิงคโปร์ทีเดียว 

ไม่รอช้า เรามาเริ่มกันที่เมนูแรกกันเลย ทางร้านแนะนำเมนูซิกเนเจอร์ “เป็ดอบใบชาหม่านฟู่หยวน” (350 บาท) เป็ดเนื้อนุ่มหมักเครื่องเทศสูตรพิเศษเฉพาะ นำไปอบและรมควันกับใบชาดำ ซึ่งในใบชามีสารคาเทชิน ที่รีดน้ำมันออกจากหนังเป็ด ทำให้หนังเป็ดมีมันน้อย ได้ได้เนื้อเป็ดนุ่มๆ รสกลมกล่อมและกลิ่นหอมอ่อนๆ จากใบชา

จานหลักถัดมา “ก๋วยเตี๋ยวหลอดกรอบไส้เป็ด” (185 บาท) เมนูที่ต่อยอดมาจากเป็ดอบใบชา ความพิเศษของเมนูนี้คือการห่อแป้ง 2 ชั้น โดยนำเนื้อเป็ดมาห่อด้วยแป้งเวียดนามกรอบ และห่ออีกชั้นด้วยแป้งก๋วยเตี๋ยว ทำให้ได้รสสัมผัสของแป้งแบบนุ่มนอกกรอบใน เข้ากันดีกับน้ำราดรสชาติกลมกล่อม

เมนูต่อมา ชื่ออาจจะฟังดูแปลกไปสักหน่อย สำหรับ “มะม่วงพันกุ้งทอดซอสวาซาบิ” (145 บาท) เมนูนี้เป็นการผสมผสานระหว่างคาวหวานได้อย่างลงตัว กุ้งพันด้วยมะม่วงน้ำดอกไม้ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว นำไปทอดจนเหลืองกรอบ ราดด้วยซอสวาซาบิก่อนเสิร์ฟ ที่ใครได้ลองแล้วจะต้องติดใจทุกราย

นอกจากนี้เรายังขอแนะนำ “หมูกรอบสไตล์ฮ่องกง” (265 บาท) หมูกรอบหนังกรอบ เนื้อนุ่มแถมมันน้อย ทานแล้วไม่เลี่ยน ส่วนเมนูอื่นๆที่น่าสนใจ อาทิ “หอยเชลล์ผัดซอส” XO (490 บาท) หอยเชลล์คัดไซส์ใหญ่ ผัดด้วยซอส XO สูตรเฉพาะของทางร้าน “ปลาหมึกทอดไข่แดงเค็ม” (150 บาท) ที่ใช้ไข่เค็มไชยา ของดีจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีในการปรุงอีกด้วย

ส่วนเมนูติ่มซำ ที่นี่มีให้เลือกหลากหลายชนิด การันตีว่าทำสดใหม่ทุกวัน ทางร้านแนะนำ “ฮะเก๋ากุ้ง” (135 บาท) ฮะเก๋าแป้งบางที่สอดไส้กุ้งตัวใหญ่คุณภาพดี “มันเทศญี่ปุ่นคัสตาร์ดลาวา” (135 บาท) ที่เลือกใช้มันเทศคุณภาพดีจากญี่ปุ่นมาบดจนเนื้อเนียน ได้รสชาติหวานธรรมชาติจากมันเทศ สอดไส้คัสตาร์ดลาวารสชาติหวานมัน 

เพื่อเพิ่มได้อรรถรสในการทานอาหารให้ดีมากยิ่งขึ้น Man fu Yuan Kichen ยังมีชาที่หาทานได้เฉพาะที่ร้านนี้เท่านั้นคือ “Man Fu Yuan Special 5 Elements Blend” ชาหอมหมื่นลี้ และชาดอกลิ้นจี่ ที่ผสมผสานจากธาตุ 5 ชนิดอย่างลงตัว เมื่อดื่มแล้วจะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ รสสัมผัสนุ่มละมุน

ก่อนจะปิดท้ายด้วยเมนูของหวานที่น่าสนใจอย่าง “พุดดิ้งมะม่วง” (130 บาท) พุดดิ้งมะม่วงเนื้อเนียนนุ่ม หอมกลิ่นมะม่วงน้ำดอกไม้ และ “สาคูมะม่วงกับส้มโอ” (130 บาท) รสชาติหวานมัน ทานแล้วสดชื่น ช่วยให้อาหารมื้อพิเศษนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

 

8/F, Helix Quartier, EmQuartier, Sukhumvit Rd., Vadahana Bangkok Thailand 10110 // 

Tel ...02 003 6240

[อ่าน 2,840]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved