
แสนสิริเดินเกมดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเชิงรุก สร้างภาพจำ “ผู้นำการตลาดอสังหาฯ ดิจิทัลแห่งเอเชียแปซิฟิก” หลังรับ 3 รางวัลจากเวที Marketing Excellence Awards Thailand 2025 จากผลงานการใช้ Data Ecosystem และ AI ยกระดับประสิทธิภาพการตลาด สร้าง Lead คุณภาพ พร้อมลดต้นทุนอย่างมีนัยสำคัญ โดยร่วมมือกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีระดับโลก และเอเจนซี่คู่ใจ iProspect ที่ทำงานร่วมกันมากว่า 10 ปี

นายสมัชชา พรหมศิริ Chief of Staff บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแข่งขันในตลาดและภาวะซื้อขายที่ผันผวน ทำให้ “ข้อมูล” และ “AI” กลายเป็นหัวใจสำคัญของการทำตลาดยุคใหม่
เขาระบุว่า
“Data เป็นสิ่งที่แสนสิริให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ส่วน AI ทำให้เราวิเคราะห์เชิงลึกแม่นยำขึ้น และมุ่งสู่ทิศทางที่ถูกต้อง”
แสนสิริจึงเริ่มนำเทคโนโลยี AI จาก Meta และ Google มาใช้ก่อนใครในภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น Conversion API (CAPI) จากฝั่ง Meta และ Enhanced Conversions for Leads (ECL) จากฝั่ง Google เพื่อค้นหากลุ่มผู้ซื้อที่มีศักยภาพสูงสุดในแต่ละโครงการ ส่งผลให้การเข้าถึงลูกค้า แม่นยำขึ้นอย่างก้าวกระโดด
นายศุภกิตติ์ ลิ้มบุญทรง กรรมการผู้จัดการ iProspect Thailand เผยว่า จุดแข็งของแสนสิริคือ “ระบบข้อมูลภายใน” ที่ถูกออกแบบมาอย่างครบวงจร ตั้งแต่โครงการจนถึงส่วนกลาง ทำให้สามารถต่อยอดสู่แคมเปญดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ

เขากล่าวว่า
“ทุกแบรนด์เข้าถึงเทคโนโลยีเหมือนกันได้ แต่แสนสิริโดดเด่นเพราะแบรนด์มีข้อมูลต้นทางที่สมบูรณ์และพร้อมใช้ นี่คือสิ่งที่ทำให้คุณภาพ Lead สูงและปิดการขายได้ดีขึ้น”
ด้วยการวิเคราะห์และคัดกรองลูกค้าด้วย AI แสนสิริสามารถเจาะเข้าหากลุ่มผู้ซื้อที่ “ตรงที่สุด” ลดภาระทีมขาย เพิ่มโอกาสปิดการขาย และใช้เม็ดเงินการตลาดอย่างคุ้มค่ามากขึ้น
จำนวน Lead เพิ่มขึ้น 42%
ต้นทุนต่อ Lead ลดลง 19%
ประสิทธิภาพการทำงานของทีมขายเพิ่มสูงขึ้น
ผลลัพธ์ดังกล่าวสะท้อนความสำเร็จของการผสานเทคโนโลยีเข้ากับโครงสร้างข้อมูลที่พร้อมใช้งาน

แสนสิริสรุป “5 องค์ประกอบแห่งความสำเร็จ” ที่ทำให้เทคโนโลยี AI สร้างผลลัพธ์ได้จริง ได้แก่
นโยบายสนับสนุนการทดลองสิ่งใหม่
บุคลากรพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
ระบบรองรับการทำงานดิจิทัล
พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ (iProspect + Global Platform)
ช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงลูกค้าได้ตรงจุด
ด้วยโครงสร้างนี้ ทำให้บริษัทสามารถรักษายอดขายได้แข็งแกร่ง จาก 150 โครงการทั่วประเทศ และสร้างยอดขาย 9 เดือนแรกปี 2568 ได้ถึง 39,000 ล้านบาท คิดเป็น 74% ของเป้าทั้งปี แม้ตลาดเผชิญความท้าทาย
แสนสิริและ iProspect คว้า 3 รางวัลจาก Marketing Excellence Awards Thailand 2025 ได้แก่
สะท้อนความสำเร็จจากการประยุกต์เทคโนโลยีสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมเป็นต้นแบบให้องค์กรอื่นศึกษา
กรณีศึกษาของแสนสิริชี้ให้เห็นว่า ในยุคที่ตลาดเปลี่ยนเร็วและการแข่งขันสูง “ข้อมูลที่ดี + การใช้ AI อย่างถูกวิธี” ไม่ใช่เพียงเครื่องมือ แต่คือ ตัวเร่งการเติบโต ของธุรกิจอสังหาฯ และเป็นโมเดลใหม่ของการทำตลาดแบบแม่นยำที่องค์กรยุคใหม่หลีกเลี่ยงไม่ได้





