ทีเส็บ ผนึกกำลัง ททท.-การบินไทย-DITP เปิดตัวแคมเปญ “SPICE UP THAI FEST”
12 Nov 2025

 

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ผนึกกำลังพันธมิตรหลัก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแคมเปญ “SPICE UP THAI FEST” เพื่อดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลกเข้าร่วมงานเฟสติวัลในประเทศไทย ผ่านเครือข่ายร้านอาหารไทยทั่วโลก (Thai Restaurant Global Network) และเป็นเครือข่ายในการสื่อสารประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ความเป็นไทย 14 สาขา

ด้วยกลยุทธ์ Influencer Marketing ซึ่งเข้ามามีบทบาทสำคัญในโลกการสื่อสารยุคปัจจุบัน พร้อมทั้งเครือข่ายร้านอาหารไทยทั่วโลกนับเป็นตัวแทนประเทศไทยที่จะบอกเล่าความเป็นไทยรวมถึงงานเฟสติวัลไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีโลก จึงนำมาสู่ความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนที่พร้อมส่งเสริมและยกระดับงานเฟสติวัลไทยสู่สายตานานาชาติ ผ่านแคมเปญ Spice Up Thai Fest มอบตั๋วเครื่องบินไป-กลับจากสายการบินไทย รวม 55 ที่นั่ง เปิดโอกาสให้ผู้โชคดีได้มาสัมผัสประสบการณ์เฟสติวัลและอัตลักษณ์ความเป็นไทย 14 สาขาในประเทศไทยอย่างแท้จริง โดยตั้งเป้า 14 พื้นที่นำร่อง ได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว มาเลเซีย จีน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และเวียดนาม

 

ดร. ศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า

“SPICE UP THAI FEST” คือการเดินทางครั้งใหม่ของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยที่แสดงให้เห็นถึงพลังของความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และพันธมิตรทั่วโลกในการใช้พลังของอาหารไทย วัฒนธรรมไทยและเครือข่ายร้านอาหารไทยทั่วโลกเป็นเครื่องมือเชื่อมโยงผู้คน ความรู้ และโอกาสใหม่ๆ เข้าด้วยกัน

ในยุคที่การสื่อสารเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราไม่ได้เพียง “จัดงานเทศกาล” แต่เรากำลังเชื่อมโยงการสื่อสารผ่านร้านอาหารไทย ซึ่งได้กลายเป็นจุดศูนย์กลางของแฟนเบสที่หลงใหลในอาหารไทย ศิลปวัฒนธรรมไทยและวิถีชีวิตแบบไทยทั่วโลก และการใช้งานเทศกาลเป็นกลไกช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยและช่วยยกระดับงานเทศกาลของไทยให้เป็นงานระดับโลก รวมทั้งช่วยสร้างเอกลักษณ์ของประเทศให้เป็นจุดขายทั้งของอุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยวบนเวทีโลก”

 

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า

“อาหารไทยและเทศกาลไทย ถือเป็นประตูบานแรกสู่การสัมผัสวัฒนธรรมไทยอย่างลึกซึ้ง แคมเปญ Spice Up Thai Fest  มีบทบาทสำคัญในการถ่ายทอดเสน่ห์ของประเทศไทย ผ่านประสบการณ์จริงในร้านอาหารไทยทั่วโลก ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ ความผูกพัน ความประทับใจ และสามารถกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติให้บรรลุเป้าหมาย 36 ล้านคนภายในปี 2569 อันเป็นการสนับสนุนนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายรัฐบาล” 

 

สุนันทา กังวาลกุลกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า

“ร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT นอกจากจะเป็นกลไกในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารไทยในตลาดโลกแล้ว ยังเป็นช่องทางสำคัญในการเผยแพร่อัตลักษณ์อาหารไทย และส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศในด้านต่างๆ ซึ่งการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ SPICE UP THAI FEST ที่นำร่องกิจกรรมผ่านร้าน Thai SELECT ในหลายประเทศนั้น จะเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับงานเฟสติวัลในประเทศไทยให้กับกลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี”

 

ชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“การบินไทยมีความยินดีที่ได้สนับสนุนแคมเปญที่จะช่วยสร้างประสบการณ์เทศกาลไทยในระดับนานาชาติ ผ่านเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกและรางวัลสำหรับร้านอาหารและผู้บริโภค ตอกย้ำบทบาทของไทยในฐานะศูนย์กลางวัฒนธรรมและความภาคภูมิใจระดับโลก”

 

 

สำหรับแคมเปญ Spice Up Thai Fest ลูกค้าเพียงรับประทานอาหารที่ร้านอาหารไทยในต่างประเทศที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมสแกน QR Code ณ ร้านอาหารที่เข้าร่วม เพื่อเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ www.SpiceUpThaiFest.tceb.or.th และร่วมกิจกรรมโดยถ่ายภาพพร้อมบรรยายความรู้สึกกับอาหารไทยและอัตลักษณ์ความเป็นไทย และเช็คอินบนแพลตฟอร์ม ก็มีโอกาสได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับจากสายการบินไทย รวมกว่า 55 รางวัล เพื่อมาร่วมสัมผัสประสบการณ์งานเฟสติวัลไทยในประเทศไทย โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2568 – 18 มกราคม 2569 พร้อมประกาศผู้ได้รับรางวัลบนแพลตฟอร์มในวันที่ 22 มกราคม 2569 สามารถติดตามรายละเอียดแคมเปญได้ที่ www.SpiceUpThaiFest.tceb.or.th

[อ่าน 72]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย เปิดตัว New XPENG G6 Standard Range รุ่นย่อยใหม่
หัวเว่ย คลาวด์ ครองตำแหน่งผู้ให้บริการ IaaS รายใหญ่อันดับ 2 ของประเทศไทย
Uniqlo ร่วมมือ Chongdee: กลยุทธ์ Global x Local โดยเซ็นทรัลพัฒนา
เดียร์ทัมมี่ ต้อนรับเทศกาลแห่งการให้กับแคมเปญ “The Giving Season 2026” เติมเต็มความสุขด้วยคอลเลกชันกระเช้าของขวัญ
‘ดีป้า’ เผย “gamescom asia x Thailand Game Show 2025” ทุบสถิติใหม่คนร่วมงานกว่า 2 แสนคน สร้างเม็ดเงินกว่า 1,200 ล้านบาท

BEM ต้อนรับคณะวิศวกรรมศาสตร์จากศรีปทุมและมหิดล เยี่ยมศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved