
หัวเว่ย คลาวด์ ประกาศความสำเร็จในการก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานแบบ IaaS (Infrastructure as a Service: IaaS) อันดับ 2 ของประเทศไทย ตามรายได้ประจำปี 2567 จากรายงานล่าสุดของ Gartner® สะท้อนถึงศักยภาพ ความแข็งแกร่ง และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของหัวเว่ย คลาวด์ ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลกที่ขยายตัวรวดเร็วที่สุดในประเทศ ความสำเร็จนี้สอดคล้องกับการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของหัวเว่ย คลาวด์ในเวทีโลก ที่มาพร้อมโลโก้ใหม่และสโลแกน “The AI Pioneer in Industries” ซึ่งตอกย้ำพันธกิจในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมต่างๆ ให้ก้าวสู่อนาคตด้วยพลังแห่งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)

เดินหน้าด้วยยุทธศาสตร์เชิงลึกระดับท้องถิ่น เสริมความเป็นผู้นำของหัวเว่ย คลาวด์ในตลาดไทย
ภายใต้กลยุทธ์ “In Local, For Local” ที่มุ่งเน้นการดำเนินงานในประเทศไทย หัวเว่ย คลาวด์ เดินหน้ายกระดับโครงสร้างพื้นฐานและศักยภาพด้านการให้บริการในประเทศอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน หัวเว่ย คลาวด์ มีศูนย์ข้อมูล (Availability Zone) ทั้งหมด 3 แห่งทั่วประเทศไทย สามารถให้บริการคลาวด์ที่มีความน่าเชื่อถือสูง ด้วยค่าความหน่วง (Latency) ต่ำสุดเพียง 12 มิลลิวินาที พร้อมด้วยการสนับสนุนจากทีมงานมืออาชีพและพันธมิตรในระบบนิเวศภายในประเทศ ปัจจุบัน หัวเว่ย คลาวด์ ให้บริการลูกค้าชาวไทยมากกว่า 1,000 ราย
หัวเว่ย คลาวด์ เดินหน้าส่งเสริมศักยภาพองค์กรไทยผ่าน 3 จุดแข็งหลัก ได้แก่ ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ (Security & Reliability), การพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI-Driven Evolution) และ การให้บริการที่เข้าใจบริบทท้องถิ่น (Localized Services) โดยให้บริการคลาวด์และโซลูชันมากกว่า 110 รายการ ครอบคลุมตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ไปจนถึงโมเดลขนาดใหญ่เฉพาะอุตสาหกรรม ปัจจุบัน หัวเว่ย คลาวด์ ได้สนับสนุนการทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลให้กับหน่วยงานภาครัฐไทยกว่า 40 แห่ง ครอบคลุมตั้งแต่การพัฒนาแชตบอตอัจฉริยะ ระบบฐานความรู้ด้วย AI ไปจนถึงการฝึกอบรมโมเดลภาษาขนาดใหญ่ภายในประเทศ โซลูชันแบบครบวงจรของหัวเว่ย คลาวด์ ช่วยลดความซับซ้อนและอุปสรรคในการนำระบบคลาวด์มาใช้ พร้อมรับประกันความเข้ากันได้กับสภาพแวดล้อมทาง IT ที่หลากหลาย นอกจากนี้ หัวเว่ย คลาวด์ ยังได้สร้างระบบนิเวศด้าน AI ที่แข็งแกร่ง โดยพัฒนาทักษะและฝึกอบรมนักพัฒนาไทยแล้วกว่า 20,000 ราย
วิวัฒนาการแบรนด์สู่ “The AI Pioneer in Industries” ขับเคลื่อนนวัตกรรมด้วยพลังแห่งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์
แนวทางการวางตำแหน่งแบรนด์ใหม่ภายใต้แนวคิด “The AI Pioneer in Industries” สะท้อนถึงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อพัฒนาโซลูชันเฉพาะอุตสาหกรรม ในประเทศไทย หัวเว่ย คลาวด์ ได้นำศักยภาพหลักในสามด้านสำคัญมาใช้เพื่อเร่งการทรานส์ฟอร์มสู่ความอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่
ซันนี่ ชาง (Sunny Shang) ประธานหัวเว่ย คลาวด์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า
“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งต่อความก้าวหน้าของหัวเว่ย คลาวด์ ในตลาด IaaS ของประเทศไทย สโลแกนใหม่นี้สะท้อนถึงคำมั่นของเราที่จะนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชั้นนำมาขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมไทย เสริมพลังให้ทุกภาคส่วนสามารถคว้าโอกาสแห่งยุคดิจิทัลและอัจฉริยะได้อย่างเต็มศักยภาพ หัวเว่ย คลาวด์ จะยังคงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาทักษะบุคลากร และการสร้างพันธมิตรในระบบนิเวศ เพื่อร่วมกันผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน”





