BAM โชว์ผลงาน 9 เดือนสุดปัง กำไรพุ่ง 57% เดินเกม Partnership สู่เป้าหมาย “BAM X”
13 Nov 2025

เดินหน้ากลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจ NPL/NPA ปลุกโครงการ ทรัพย์มหาชนหนุนตลาดบ้านราคาจับต้องได้ เปิดตัว “BAM Choice” แอปเดียวจบทุกเรื่องการเงิน


 

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ “บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)” หรือ BAM กลับสามารถสร้างผลงานโดดเด่นในรอบ 9 เดือนแรกของปี 2568 ด้วย กำไรสุทธิ 1,695 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 57% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมียอดผลเรียกเก็บรวมกว่า 13,803 ล้านบาท เติบโต 27% จากปีก่อนหน้า ถือเป็นการทำผลงาน “แซงหน้ากำไรทั้งปี 2567” ที่อยู่ที่ 1,602 ล้านบาทไปแล้วเรียบร้อย

เบื้องหลังความสำเร็จ คือการขับเคลื่อนกลยุทธ์ “Partnership Model” ทั้งฝั่ง NPL (สินทรัพย์ด้อยคุณภาพ) และ NPA (ทรัพย์สินรอการขาย) ที่ช่วยขยายฐานธุรกิจ สร้างรายได้ยั่งยืน พร้อมยกระดับองค์กรสู่ยุคใหม่ภายใต้แนวคิด “BAM X” มุ่งสู่การเป็นองค์กรบริหารสินทรัพย์แห่งอนาคต

 

 

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BAM เปิดเผยว่า ผลประกอบการในรอบ 9 เดือนแรกของปีนี้ “น่าพอใจและสะท้อนทิศทางการเติบโตอย่างมั่นคง” โดย BAM สามารถสร้างผลเรียกเก็บรวมกว่า 13,803 ล้านบาท จากปีที่แล้วที่ 10,910 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 57%

หัวใจสำคัญของความสำเร็จในปีนี้คือกลยุทธ์ Partnership Strategy ที่เราใช้ทั้งในฝั่ง NPL และ NPA ทำให้เกิดการขยายฐานธุรกิจ และสร้างรายได้ใหม่อย่างต่อเนื่อง ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร

 

โรงงานแก้หนี้ ช่วยลูกหนี้กลับมายืนได้

ในส่วนของธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL) BAM ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือลูกหนี้ให้กลับเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ผ่านกระบวนการ Recycling Machine และโครงการ TDR Factory (โรงงานแก้หนี้) ซึ่งออกแบบมาเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ให้เหมาะสมกับศักยภาพของลูกหนี้แต่ละราย

นอกจากนี้ BAM ยังเปิดแนวรุกใหม่ด้วยโมเดล NPL Partnership ร่วมกับสถาบันการเงินในหลายรูปแบบ ได้แก่

  • JV Window (บริหารร่วม แบ่งกำไร)
  • Servicing Model (รับจ้างบริหารสินทรัพย์)

โมเดลเหล่านี้ช่วยสร้างรายได้ระยะยาว ลดความเสี่ยงจากความผันผวนของเศรษฐกิจ และเพิ่มความยืดหยุ่นในการบริหารสินทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

พลิกทรัพย์ร้างเป็นทรัพย์สร้างมูลค่า

สำหรับฝั่งทรัพย์สินรอการขาย (NPA) BAM เดินหน้าเต็มสูบในแนวทาง “พันธมิตรอสังหาฯ” เพื่อเปลี่ยนสินทรัพย์ที่ถือครองให้กลับมาสร้างมูลค่าใหม่ โดยร่วมมือกับบริษัทชั้นนำในวงการอสังหาริมทรัพย์ อาทิ

  • บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท บางกอก แอสเซท อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท อรสิริน กรุ๊ป จำกัด

รวมถึงพันธมิตรด้านการเงิน ได้แก่ ธนาคารยูโอบี ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารอาคารสงเคราะห์

BAM คัดเลือก “Big Lots” ทั้งบ้านเดี่ยว อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม และที่ดินเปล่า ให้พันธมิตรนำไปพัฒนาต่อยอด เพื่อสร้างรายได้หมุนเวียนกลับสู่ระบบเศรษฐกิจ ลดภาระการถือครอง และสร้างผลตอบแทนในระยะยาว

 

 

ทรัพย์มหาชนปลุกตลาดบ้านราคาจับต้องได้

อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่ได้รับเสียงตอบรับล้นหลามคือโครงการ “ทรัพย์มหาชน” ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2568 เพื่อช่วยให้ประชาชนเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น โดยนำเสนอทรัพย์ราคาพิเศษ พร้อมเงื่อนไขผ่อนชำระกับ BAM โดยตรง หรือผ่านสถาบันการเงินพันธมิตรในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ

เพียงเดือนแรกของการเปิดตัว โครงการสามารถทำยอดขายได้กว่า 302 ล้านบาท และคาดว่าจะทะลุเป้าหมาย 500 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ สะท้อนศักยภาพของ BAM ในการเข้าถึงตลาดที่อยู่อาศัยระดับแมส และสร้างคุณค่าใหม่ให้ทรัพย์สินที่มีอยู่

 

 

“BAM Choice” แอปเดียวจบทุกเรื่องการเงิน

BAM เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชัน “BAM Choice” เครื่องมือบริหารชีวิตทางการเงินแบบครบวงจร ช่วยให้ลูกค้าสามารถ

  • ปรับโครงสร้างหนี้
  • ติดตามสถานะบัญชี
  • ค้นหาทรัพย์ NPA ได้ทั่วประเทศ

แอปเดียวตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ ทั้งด้านความสะดวก ความโปร่งใส และความปลอดภัย พร้อมต่อยอดเป็นศูนย์กลางบริการทางการเงินในอนาคต

 

“BAM X” – ยกระดับองค์กรด้วย 3 ยุทธศาสตร์หลัก

เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้พร้อมรับโลกธุรกิจยุคใหม่ BAM วางยุทธศาสตร์ “BAM X” ภายใต้ 3 เสาหลักสำคัญ ได้แก่

1.          Business Model Innovation – สร้างแนวคิดธุรกิจใหม่ที่ตอบโจทย์ตลาดอนาคต

2.          Process Efficiency – ยกระดับกระบวนการทำงาน ลดต้นทุน เพิ่มความคล่องตัว

3.          People Development – ลงทุนในคน ผ่านแผนแม่บท HR Master Plan และการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อการเติบโตระยะยาว

การขับเคลื่อนเชิงรุกในทุกมิติจะเป็นรากฐานสำคัญในการวาดภาพอนาคตของ BAM สู่การเป็น BAM Xองค์กรแห่งการเติบโตอย่างยั่งยืน ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร

 

 

สรุปตัวเลขสำคัญ BAM 9 เดือน ปี 2568

เราจะไม่หยุดเพียงการบริหารหนี้ แต่จะสร้างคุณค่าใหม่ให้ทุกสินทรัพย์ สร้างโอกาสให้ลูกหนี้กลับมามีชีวิตที่ดี และขับเคลื่อน BAM ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว ดร.รักษ์ กล่าว

 

[อ่าน 84]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“Friday Bangkok” แบรนด์น้องใหม่ รุกตลาดสื่อไลฟ์สไตล์-อีเวนต์ เติมเต็มประสบการณ์คนเมือง
เทียบ 4 รุ่นสมาร์ตโฟน ถึก ทน มาพร้อม AI ช่วงราคา 7,000 บาท
ใครคือที่สุดของความอึดและความคุ้มค่า?
ไลฟ์สไตล์ แอนด์ ทราเวล มีเดีย เผยกลยุทธ์รุกตลาดคอนเท้นท์ยุคใหม่ ปรับตัวเดินหน้าธุรกิจ Lifestyle Content Management ครบวงจร
“Royal Botania” นำประสบการณ์ Luxury Outdoor สู่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
เอพี ไทยแลนด์ ประกาศรายได้รวม 9 เดือน 33,368 ล้าน กำไรสุทธิสูงถึง 3,025 ล้าน
กรุงเทพประกันชีวิต เปิดผลดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 68 กำไรสุทธิ 2,306 ล้านบาท เบี้ยปีแรกเติบโต 78%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved