AWC โชว์ผลงานไตรมาส 3/2568 โตต่อเนื่อง ดัน “Jurassic World: The Experience” ปักธงแลนด์มาร์กระดับโลก ดึงท่องเที่ยวยั่งยืน
14 Nov 2025

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2568 เติบโตแข็งแกร่งจากพอร์ตอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูงที่บริหารแบบสมดุลทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมตอกย้ำบทบาทผู้พัฒนา “เดสติเนชั่นระดับโลก” ผ่านการเปิดตัว Jurassic World: The Experience ครั้งแรกของโลกที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ซึ่งกลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญต่อรายได้ภาคท่องเที่ยวและค้าปลีกของกรุงเทพฯ

 

ผลประกอบการโตต่อเนื่องจากพอร์ตแข็งแรง

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC เปิดเผยว่า บริษัทมีผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2568 แข็งแกร่งและสม่ำเสมอ

  • รายได้รวม 5,193 ล้านบาท โต 7.2% (YoY)

  • EBITDA 2,509 ล้านบาท โต 9.5% (YoY)

  • กำไรสุทธิ 1,148 ล้านบาท โต 0.8% (YoY)

สะท้อนศักยภาพการบริหารจัดการภายใต้โครงสร้างการเงินที่แข็งแรง และพอร์ตที่ครอบคลุมโรงแรม ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน โดยปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินรวม 215,550 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.4% (YoY) และขยายตัวกว่า 2 เท่านับตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์

 

 

“Jurassic World: The Experience” ขับเคลื่อนรายได้คอมเมอร์เชียลพุ่ง 44%

ปัจจัยเด่นของไตรมาสนี้คือความสำเร็จของ “Jurassic World: The Experience” แลนด์มาร์กอิมเมอร์ซีฟครั้งแรกของโลก ซึ่งเปิดตัวที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ด้วยจุดขายทั้งความตื่นเต้นและพื้นที่เรียนรู้ด้านธรณีวิทยา ส่งเสริมแนวคิดการท่องเที่ยวยั่งยืน

ภายใน 3 เดือนแรก มียอดขายบัตร กว่า 200,000 ใบ ทำให้

  • รายได้กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า เติบโตก้าวกระโดด 44% (YoY)

  • รายได้ค่าเช่าเอเชียทีคเพิ่มขึ้น 26.3% (YoY)

  • อัตราเช่าพื้นที่แตะ 85% สูงขึ้นจากปีก่อนถึง 15%

เอเชียทีคยังได้รับรางวัล Mall of the Year – Thailand จาก Retail Asia Awards 2025 ตอกย้ำจุดยืน “Lifestyle Destination ระดับโลก” ของ AWC

 

อาคารสำนักงานโตต่อเนื่อง จากคอนเซ็ปต์ Lifestyle Workplace

กลุ่มอาคารสำนักงานทำรายได้เติบโต 14.8% (YoY) หนุนจากการพัฒนาอาคารคุณภาพ เช่น

  • การรีโนเวต “เอ็มไพร์” ภายใต้แนวคิด The Empire Reimagined

  • การเปิด “จูบิลี่ เพรสทีจ ทาวเวอร์” บนทำเลรัชดา

แนวคิด Co-Living, งาน-กิน-อยู่ครบวงจร และร้านอาหารระดับโลกบนรูฟท็อป ทำให้บริษัทสามารถสร้างพื้นที่ทำงานที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และองค์กรขนาดใหญ่

 

 

โรงแรมเติบโตทุกเซกเมนต์ โดยเฉพาะรีสอร์ทลักชัวรี

ธุรกิจโรงแรมสร้างรายได้ 2,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก

  • รายได้ทรัพย์สินใหม่ ได้แก่ มีเลีย พัทยา, จุบีลี เพรสทีจ รัชดาฯ, พัทยา แมริออท รีสอร์ต แอนด์ สปา

  • ความแข็งแรงของรีสอร์ทลักชัวรี โดยเฉพาะ เกาะสมุย ที่ RevPAR โต 7.1% (YoY)

RGI ของโรงแรมในจุดหมายปลายทางหลักยังสูงกว่าเฉลี่ยตลาด เช่น หัวหิน (143), เชียงใหม่ (121), ภูเก็ต (118)

รายได้ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มยังโตต่อเนื่อง 10.9% จากการขยายโมเดลไลฟ์สไตล์ เช่น AYA Rooftop และร้าน Fossil and Flame ที่เอเชียทีค

 

บริหารการเงินแข็งแกร่ง พร้อมลุยขยายพอร์ตใหม่

AWC เดินหน้าขยายพอร์ตแบบ Organic + Inorganic Growth โดยมีทรัพย์สินดำเนินงานใหม่เพิ่มกว่า 10,000 ล้านบาท ในรอบ 9 เดือน พร้อมรักษาอัตราหนี้สินต่อทุน (IBD/E) ที่ 0.91 เท่า ดีกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม

 

เร่งเครื่องยุทธศาสตร์ยั่งยืน 3BETTERs หนุนบทบาทท่องเที่ยวยั่งยืนไทย

AWC ขับเคลื่อนองค์กรด้วยกรอบ 3BETTERs – Better Planet, Better People, Better Prosperity มุ่งพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สอดคล้องกับสุขภาวะ ความยั่งยืน และชุมชน โดยอาคารเอ็มไพร์, อินเตอร์ลิ้งค์ และ 208 แบงค๊อก ได้รับมาตรฐาน WELL Core Platinum สูงสุดในประเทศ

ด้านท่องเที่ยว พอร์ตโรงแรมมี ยอดจองล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 13% โดยเฉพาะเชียงใหม่ กระบี่ หัวหิน และสมุย รองรับไฮซีซั่นปลายปี

 

 

เตรียมเปิด SkyFlyers และโครงการใหญ่ใหม่ผลักดันปี 2569

เอเชียทีคเตรียมเปิด SkyFlyers เครื่องเล่นสูง 140 เมตร ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเปิดตัวคาแรกเตอร์ “การูแดปเทอรัส” ไดโนเสาร์พันธ์ุบินได้ค้นพบในไทย

พร้อมเดินหน้าเปิด

  • Fairmont Bangkok Sukhumvit

  • ลานนาทีค กาแล เฟส 1 เชียงใหม่

เพื่อขยายพอร์ตอสังหาริมทรัพย์คุณภาพ และต่อยอดประเทศไทยสู่จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

[อ่าน 45]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัยคว้ารางวัล “OUTSTANDING CEO” ตอกย้ำผู้นำองค์กรคุณภาพบนเวที IAA Awards 2025
AIS–GC ผนึกกำลังปลุกมหาวิทยาลัยสีเขียว โชว์ความสำเร็จ “Green University ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 3”
BAM โชว์ผลงาน 9 เดือนสุดปัง กำไรพุ่ง 57% เดินเกม Partnership สู่เป้าหมาย “BAM X”
“Friday Bangkok” แบรนด์น้องใหม่ รุกตลาดสื่อไลฟ์สไตล์-อีเวนต์ เติมเต็มประสบการณ์คนเมือง
เทียบ 4 รุ่นสมาร์ตโฟน ถึก ทน มาพร้อม AI ช่วงราคา 7,000 บาท
ใครคือที่สุดของความอึดและความคุ้มค่า?
ไลฟ์สไตล์ แอนด์ ทราเวล มีเดีย เผยกลยุทธ์รุกตลาดคอนเท้นท์ยุคใหม่ ปรับตัวเดินหน้าธุรกิจ Lifestyle Content Management ครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved