
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC เปิดเผยว่า บริษัทมีผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2568 แข็งแกร่งและสม่ำเสมอ
รายได้รวม 5,193 ล้านบาท โต 7.2% (YoY)
EBITDA 2,509 ล้านบาท โต 9.5% (YoY)
กำไรสุทธิ 1,148 ล้านบาท โต 0.8% (YoY)
สะท้อนศักยภาพการบริหารจัดการภายใต้โครงสร้างการเงินที่แข็งแรง และพอร์ตที่ครอบคลุมโรงแรม ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน โดยปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินรวม 215,550 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.4% (YoY) และขยายตัวกว่า 2 เท่านับตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์

ปัจจัยเด่นของไตรมาสนี้คือความสำเร็จของ “Jurassic World: The Experience” แลนด์มาร์กอิมเมอร์ซีฟครั้งแรกของโลก ซึ่งเปิดตัวที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ด้วยจุดขายทั้งความตื่นเต้นและพื้นที่เรียนรู้ด้านธรณีวิทยา ส่งเสริมแนวคิดการท่องเที่ยวยั่งยืน
ภายใน 3 เดือนแรก มียอดขายบัตร กว่า 200,000 ใบ ทำให้
รายได้กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า เติบโตก้าวกระโดด 44% (YoY)
รายได้ค่าเช่าเอเชียทีคเพิ่มขึ้น 26.3% (YoY)
อัตราเช่าพื้นที่แตะ 85% สูงขึ้นจากปีก่อนถึง 15%
เอเชียทีคยังได้รับรางวัล Mall of the Year – Thailand จาก Retail Asia Awards 2025 ตอกย้ำจุดยืน “Lifestyle Destination ระดับโลก” ของ AWC
กลุ่มอาคารสำนักงานทำรายได้เติบโต 14.8% (YoY) หนุนจากการพัฒนาอาคารคุณภาพ เช่น
การรีโนเวต “เอ็มไพร์” ภายใต้แนวคิด The Empire Reimagined
การเปิด “จูบิลี่ เพรสทีจ ทาวเวอร์” บนทำเลรัชดา
แนวคิด Co-Living, งาน-กิน-อยู่ครบวงจร และร้านอาหารระดับโลกบนรูฟท็อป ทำให้บริษัทสามารถสร้างพื้นที่ทำงานที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และองค์กรขนาดใหญ่

ธุรกิจโรงแรมสร้างรายได้ 2,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก
รายได้ทรัพย์สินใหม่ ได้แก่ มีเลีย พัทยา, จุบีลี เพรสทีจ รัชดาฯ, พัทยา แมริออท รีสอร์ต แอนด์ สปา
ความแข็งแรงของรีสอร์ทลักชัวรี โดยเฉพาะ เกาะสมุย ที่ RevPAR โต 7.1% (YoY)
RGI ของโรงแรมในจุดหมายปลายทางหลักยังสูงกว่าเฉลี่ยตลาด เช่น หัวหิน (143), เชียงใหม่ (121), ภูเก็ต (118)
รายได้ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มยังโตต่อเนื่อง 10.9% จากการขยายโมเดลไลฟ์สไตล์ เช่น AYA Rooftop และร้าน Fossil and Flame ที่เอเชียทีค
AWC เดินหน้าขยายพอร์ตแบบ Organic + Inorganic Growth โดยมีทรัพย์สินดำเนินงานใหม่เพิ่มกว่า 10,000 ล้านบาท ในรอบ 9 เดือน พร้อมรักษาอัตราหนี้สินต่อทุน (IBD/E) ที่ 0.91 เท่า ดีกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม
AWC ขับเคลื่อนองค์กรด้วยกรอบ 3BETTERs – Better Planet, Better People, Better Prosperity มุ่งพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สอดคล้องกับสุขภาวะ ความยั่งยืน และชุมชน โดยอาคารเอ็มไพร์, อินเตอร์ลิ้งค์ และ 208 แบงค๊อก ได้รับมาตรฐาน WELL Core Platinum สูงสุดในประเทศ
ด้านท่องเที่ยว พอร์ตโรงแรมมี ยอดจองล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 13% โดยเฉพาะเชียงใหม่ กระบี่ หัวหิน และสมุย รองรับไฮซีซั่นปลายปี

เอเชียทีคเตรียมเปิด SkyFlyers เครื่องเล่นสูง 140 เมตร ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเปิดตัวคาแรกเตอร์ “การูแดปเทอรัส” ไดโนเสาร์พันธ์ุบินได้ค้นพบในไทย
พร้อมเดินหน้าเปิด
Fairmont Bangkok Sukhumvit
ลานนาทีค กาแล เฟส 1 เชียงใหม่
เพื่อขยายพอร์ตอสังหาริมทรัพย์คุณภาพ และต่อยอดประเทศไทยสู่จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก





