พฤกษา ขับเคลื่อนชุมชนสุขภาพดี “Lifetime Well-Living อยู่ดีทั้งชีวิต” ปูพรม 13 โครงการทั่วไทย
17 Nov 2025

ในวันที่โลกกำลังตระหนักถึงคุณค่าของ “สุขภาพ” มากกว่าที่เคย “บ้าน” จึงไม่ใช่เพียงพื้นที่พักอาศัย แต่กลายเป็นศูนย์กลางของการดูแลชีวิตในทุกมิติ ทั้งกาย ใจ และสังคม พฤกษา เรียลเอสเตท ผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทย กำลังเดินหน้าตอกย้ำแนวคิด “Lifetime Well-Living ... อยู่ดีทั้งชีวิต” ผ่านการขับเคลื่อนกิจกรรม “Pruksa Well-Living Day” ที่ยกประสบการณ์สุขภาพครบวงจรมามอบให้ลูกบ้านถึงหน้าบ้าน ปูพรมจัดใน 13 โครงการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อสร้างสังคมสุขภาพดีอย่างแท้จริง

 

ธีระ ทองวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“เพราะสุขภาพดีเริ่มต้นได้ที่บ้าน พฤกษาไม่เพียงมุ่งมั่นสร้างบ้านที่มีคุณภาพ แต่ยังตั้งใจสร้างวิถีชีวิตที่ดีให้ลูกบ้านในทุกมิติ เราอยากให้ทุกคนอยู่ในบ้านที่ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นพื้นที่ที่ส่งเสริมสุขภาพกาย ใจ และสังคมไปพร้อมกัน”

 

 

กิจกรรม “Pruksa Well-Living Day” ถือเป็นส่วนสำคัญของการต่อยอดแนวคิด Well Community ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเสาหลักของ “คุณภาพชีวิตที่ดี” ที่พฤกษามุ่งสร้างให้เกิดขึ้นจริงในทุกชุมชน โดยเป็นการร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุตและโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ธุรกิจสุขภาพในเครือเดียวกัน เพื่อนำองค์ความรู้ด้านสุขภาพแบบองค์รวมมาส่งมอบให้ลูกบ้านอย่างเข้าถึงได้จริง

ภายในกิจกรรมหนึ่งวัน ลูกบ้านจะได้ร่วมกิจกรรมสุขภาพแบบครบวงจร เริ่มจากการตรวจวิเคราะห์องค์ประกอบร่างกายด้วยเครื่อง InBody เพื่อทราบปริมาณไขมัน มวลกล้ามเนื้อ และสมดุลน้ำในร่างกาย พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด เพื่อเข้าใจสุขภาพของตนเองและปรับพฤติกรรมได้อย่างเหมาะสม

 

 

นอกจากนี้ ยังมีเวิร์กช็อป Healthy Cooking Class ที่เชฟและนักกำหนดอาหารมาสอนการทำอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ทำง่าย อร่อย และมีคุณค่าทางโภชนาการ

ปิดท้ายด้วยคลาสออกกำลังกายอย่าง Aqua Fitness, Yoga และ Zumba ที่ช่วยเสริมสุขภาพกาย พร้อมสร้างรอยยิ้มและความสัมพันธ์อันดีในชุมชน กิจกรรมทั้งหมดถูกออกแบบให้ลูกบ้านได้เรียนรู้ ดูแลตัวเอง และสนุกกับการใช้ชีวิตร่วมกันในบรรยากาศอบอุ่นของ “ครอบครัวพฤกษา”

 

 

ธีระ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราไม่ได้ต้องการจัดกิจกรรมสุขภาพเพียงวันเดียวแล้วจบ แต่ต้องการกระตุ้นให้ลูกบ้านเริ่มต้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ (Health Behavior Change) เพราะสุขภาพดีไม่ได้เกิดจากการตรวจร่างกายหรือการออกกำลังกายเพียงครั้งเดียว แต่เกิดจากการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตประจำวัน เช่น การกินอาหารที่เหมาะสม การพักผ่อนให้เพียงพอ หรือการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง”

พฤกษามองว่าการสร้างสุขภาพดีในชุมชนไม่ใช่เพียงกิจกรรมเพื่อสร้างภาพลักษณ์ แต่คือภารกิจในการพัฒนา “บ้านคุณภาพ” ให้กลายเป็น “ชุมชนสุขภาพดี” ที่มีความยั่งยืน และเป็นต้นแบบของการอยู่อาศัยที่ดูแลกันและกันในทุกช่วงชีวิต ซึ่งแนวคิดนี้สอดคล้องกับบทบาทใหม่ของพฤกษาในฐานะ “Well-Living Developer” ที่ไม่ได้มองเพียงมูลค่าทางเศรษฐกิจของโครงการ แต่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในระยะยาว

 

การขับเคลื่อนโครงการ “Pruksa Well-Living Day” ใน 13 โครงการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างต้นแบบ “Well-Living Community” ที่จะค่อย ๆ ขยายไปยังทุกพื้นที่ของพฤกษาในอนาคต ทั้งในรูปแบบกิจกรรมสุขภาพต่อเนื่อง คลาสฟิตเนสตามฤดูกาล กิจกรรมครอบครัว และแคมเปญส่งเสริมสุขภาพในชุมชน

กว่า 30 ปีที่ผ่านมา พฤกษาได้สร้างชื่อในฐานะผู้นำด้านบ้านคุณภาพที่เข้าถึงได้ และวันนี้บริษัทกำลังก้าวสู่บทใหม่ในฐานะผู้นำด้าน “การพัฒนาคุณภาพชีวิต” ที่มุ่งสร้างสังคมแห่งความสุข ความอบอุ่น และสุขภาพที่ดีในทุกมิติของการอยู่อาศัย

“เราต้องการให้ลูกบ้านทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างอบอุ่นในสังคมเพื่อนบ้านที่เอื้อเฟื้อเกื้อกูล และมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ เพราะนี่คือความหมายแท้จริงของคำว่า ‘อยู่ดีทั้งชีวิต’” ธีระกล่าวทิ้งท้าย

 

ลูกบ้านสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม “Pruksa Well-Living Day” ได้ที่ Facebook: Pruksa Family Club หรือโทร. 1739

[อ่าน 69]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
InterGOLD X ‘นิ้วกลม’ นักเขียนสร้างแรงบันดาลใจ 
ชวนมอบของขวัญปีใหม่ “คุณค่าของทองคำอยู่ที่หัวใจของผู้ให้”
กรุงเทพประกันชีวิต จัดพิธีถวายความอาลัยแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
เซ็นทรัลพัฒนา ชวนคนไทยทั่วประเทศร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย สู้ศึก SEA GAMES 2025 และ ASEAN PARA GAMES 2026
Dr.Tallsters จัดงาน "Exclusive Star Growth" ฉลองความสำเร็จน้องๆ ที่ผ่านโปรแกรมเพิ่มความสูง
NORSE Republics ปรับโฉมครั้งใหญ่ ครบรอบ 10 ปี พร้อมจับมือแบรนด์ดีไซน์ชั้นนำทั่วโลก
ซินเน็ค โชว์ผลงาน Q3/68 รายได้ 12,116 ล้าน – กำไรพุ่ง 17.3% หนุนเทรนด์ AI–Smart Device ขับเคลื่อนเติบโตต่อเนื่อง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved