เพราะบ้านที่ดีไม่ใช่แค่สิ่งปลูกสร้าง — พฤกษาร่วมออกแบบชีวิตที่ดีในทุกมิติของการอยู่อาศัย
19 Nov 2025

พฤกษา จุดกระแสใหม่ในวงการอสังหาฯ ด้วยแคมเปญสุดสร้างสรรค์ที่พลิกแนวคิดจาก “การขายบ้าน” สู่ “การฟังเสียงจริงของผู้คน” เพื่อสร้างบ้านที่เข้าใจชีวิตอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด Lifetime Well-Living – อยู่ดี...ทั้งชีวิต ตอกย้ำจุดยืนของพฤกษาในฐานะแบรนด์ที่ไม่เพียงรับฟัง แต่ “ลงมือทำ” โดยนำทุกเสียงสะท้อนจากชีวิตจริง มาพัฒนาเป็นโซลูชันการอยู่อาศัยทั้งสินค้าและบริการอย่างครบมิติ Well Home, Well Care และ Well Community ผ่านความร่วมมือของทีมผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขา ตอกย้ำปรัชญาการสร้างบ้านที่มากกว่าแค่ที่อยู่อาศัย แต่คือการสร้างความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีไปตลอดทั้งชีวิต 

 

 

อังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

ภายใต้แนวคิด “Lifetime Well-Living อยู่ดี…ทั้งชีวิต” พฤกษา เราไม่เพียงสร้างบ้าน แต่เราสร้าง "วิถีชีวิต" ที่มุ่งออกแบบทุกพื้นที่ด้วยความใส่ใจ เพื่อส่งเสริม "ความเป็นอยู่ที่ดีในทุกช่วงวัย"  สำหรับวันนี้และวันข้างหน้า และด้วยจุดแข็งของพฤกษา ที่เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายเดียวในประเทศไทยที่มีโรงพยาบาลในเครือ คือ โรงพยาบาลวิมุต และโรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์ ทำให้เรามีศักยภาพในการส่งมอบบริการด้านสุขภาพได้อย่างจริงจังและยั่งยืน ตั้งแต่วันแรกที่ลูกค้าเข้ามาเป็นครอบครัวพฤกษา และดูแลต่อเนื่องแบบ “อยู่ดี...ทั้งชีวิต”

 

เราเชื่อว่า “บ้านที่ดีไม่ได้เกิดจากการคาดเดา แต่เกิดจากการฟังและเข้าใจชีวิตจริงของผู้คนอย่างถ่องแท้” แนวคิดนี้จึงถูกต่อยอดสู่การสร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยในมิติใหม่ โดยเน้นการ “รับฟังอย่างเข้าใจ แล้วออกแบบอย่างมีความหมาย” เราจึงนำทุก Pain Point จากชีวิตประจำวัน มาต่อยอดเป็นนวัตกรรมและการออกแบบ เพื่อให้ทุกบ้านของพฤกษา เป็นบ้านที่ “อยู่ดีได้ทั้งชีวิต” และ “ตรงใจ” เสมือนลูกบ้านเป็นผู้ออกแบบเอง

แคมเปญนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงแคมเปญเพื่อสื่อสารทางการตลาดทั่วไป แต่เป็นพันธกิจและความมุ่งมั่นของพฤกษาที่จะเปลี่ยนเสียงบ่นให้กลายเป็นพลังสร้างสรรค์  สะท้อนความตั้งใจของพฤกษาในการ “ฟังจริง แก้จริง” โดยรับฟังปัญหาการอยู่อาศัยจริงและนำเสียงสะท้อนของผู้คนที่เกิดขึ้นจริง มาพัฒนาเป็นนวัตกรรมและบริการที่จับต้องได้ในโครงการต่าง ๆ ของพฤกษา เพราะเราให้มากกว่าการสร้าง “บ้าน” คือการรับฟังเพื่อสร้าง “ชีวิตที่ดี”ภายใต้ 3 แกนหลัก ของแนวคิด “Lifetime Well-Living อยู่ดี…ทั้งชีวิต”อย่างครบวงจร ได้แก่

  • Well Home – บ้านที่ดีและมีคุณภาพ ยกระดับมาตรฐานที่อยู่อาศัยคุณภาพ ด้วยดีไซน์บ้านภายใต้แนวคิด Life-Design Function ที่ออกแบบฟังก์ชันบ้าน โดยมุ่งเข้าใจผู้อยู่อาศัย ซึ่งเรายังได้ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลวิมุตมาร่วมออกแบบพื้นที่ให้เหมาะกับสุขลักษณะในแบบ universal design ที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตของทุกเจนเนอรชั่นอย่างแท้จริง ไปจนถึงร่วมกับดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก หรือการผนวกแนวคิดด้านความสวยงามของสถาปัตยกรรม กับแนวคิดด้านการประหยัดพลังงาน (Passive Design), โดยคำนึงถึงการสร้างสุขภาวะที่ดีในทุกพื้นที่อยู่อาศัย เลือกใช้วัสดุจากแบรนด์ชั้นนำ ที่ไม่เป็นพิษต่อสุขภาพ (Non-Toxic Material), มีนวัตกรรมระบบระบายอากาศ, ระบบป้องกันฝุ่น PM2.5 ให้ได้บ้าน ที่ส่งเสริมสุขภาพดี  ไปจนถึงมอบบริการหลังการขายแบบครบวงจร ตอบโจทย์ทุกช่วงชีวิตอย่างยั่งยืน เป็นต้น

  • Well Care – บริการที่ส่งเสริมสุขภาพกายและใจ เดินหน้ายกระดับบริการสุขภาพเชิงป้องกัน ด้วยเครือข่ายโรงพยาบาลชั้นนำที่อยู่ในเครือพฤกษาเอง จึงสามารถมอบบริการด้านสุขภาพได้ตั้งแต่วันแรกที่เข้าอยู่อาศัยไปจนถึงตลอดชีวิตอย่างแท้จริง เริ่มจากมอบบริการปรึกษาแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนลดพิเศษที่ใช้ในโรงพยาบาล ทั้งยังจัดกิจกรรมสุขภาพเพื่อส่งเสริมไลฟ์สไตล์ที่สมดุล อาทิ กิจกรรม Pruksa Well-Living Day ที่จัดขึ้นเพื่อสุขภาพเชิงป้องกันสำหรับผู้อยู่อาศัย ให้ความรู้ด้านสุขภาพ ให้คำปรึกษาด้านโภชนาการและการออกกำลังกาย และยังมอบบริการตรวจสุขภาพ Well Care @ Home ที่จัดขึ้นในโครงการ ไปจนถึงมอบแพ็คเกจบริการตรวจสุขภาพที่ออกแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Health Care Service) ครอบคลุมทุกช่วงวัย และมอบบริการแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว ที่ดูแลสุขภาพของบุคคลและครอบครัวแบบองค์รวม และต่อเนื่องในทุกช่วงวัย ซึ่งแพทย์ประจำครอบครัวไม่เพียงแต่สามารถรักษาโรคทั่วไป แต่ยังรวมถึงการดูแลเชิงป้องกัน ให้คำปรึกษาเรื่องไลฟ์สไตล์ และดูแลโรคเรื้อรังด้วย

  • Well Community – การสร้างสังคมและชุมชนที่ดี เพื่อเติมเต็มความสุขอย่างยั่งยืน พฤกษาจัดตั้งพื้นที่แห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน ที่เปิดโอกาสให้ลูกบ้านเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสุขภาพและจิตใจ ที่ออกแบบให้ผู้คนได้ใช้เวลาร่วมกัน เช่น กิจกรรมเทรนนิ่ง เสริมสร้างสุขภาพกาย (Sport Training Session), ดูแลสุขภาพใจด้วยกิจกรรมที่ช่วยสร้างความสงบ สบายทางจิตใจ (Spiritual Well-Living Activity), และ กิจกรรม Well-Living Market Fest งานเฟสติวัลทึ่จัดขึ้นในชุมชนโครงการพฤกษา รวบรวมสินค้าและบริการที่ส่งเสริมความ “อยู่ดี” และสร้างความสัมพันธ์อันอบอุ่นระหว่างสมาชิกในชุมชน รวมถึงต่อยอดความผูกพันกับแบรนด์ในระยะยาว   

 

 

“แนวคิด Lifetime Well-Living จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่วิสัยทัศน์ของแบรนด์ แต่คือพันธกิจที่พฤกษายึดมั่นในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยในทุกมิติ เราเชื่อว่าการอยู่อาศัยที่ดีต้องเริ่มจากบ้านที่ใส่ใจสุขภาพ ผสานกับบริการด้านสุขภาพที่เข้าถึงง่าย และสังคมที่เต็มไปด้วยพลังบวก เมื่อทั้งสามสิ่งนี้เชื่อมโยงกันอย่างลงตัว จึงเกิดเป็นชีวิตที่ ‘อยู่ดี...ทั้งชีวิต’ อย่างแท้จริง” อังคณากล่าวเสริม

พฤกษาเปิดตัวแคมเปญนี้ได้อย่างสร้างสรรค์ ด้วยการจุดชนวนกระแสความอยากรู้และอยากแชร์ในวงกว้างผ่านกลยุทธ์บิลบอร์ดลึกลับ “รับซื้อเสียงบ่น” ที่ท้าทายความคิดเดิมๆ โดยไม่เปิดเผยชื่อแบรนด์ ดึงดูดความสนใจและสร้างการพูดถึงทั่วเมือง ก่อนเฉลยในภายหลังว่า เสียงบ่นเหล่านั้นได้กลายเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นรากฐานสำคัญที่นำไปสู่ “โซลูชันจริง” ในโครงการของพฤกษา ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างเหนือความคาดหวัง

 

แคมเปญยังต่อยอดด้วยคอนเทนต์สนทนาใน TikTok และวิดีโอ “Solution Reveal” ที่เผยให้เห็นว่าปัญหาต่างๆ  กลายเป็นนวัตกรรมการอยู่อาศัยได้อย่างไร ติดตามได้ทางช่องทาง https://www.tiktok.com/@siangbon

[อ่าน 61]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจนเนอราลี่โชว์ผลประกอบการและกำไรสุทธิ ปรับตัวแข็งแกร่ง ตอกย้ำสถานะเงินทุนที่มั่นคง
ไทยฮอนด้า มอบเงินบริจาค 1,962,414 บาท จากโครงการ “60 ปี ไทยฮอนด้า 60 บาท เติมเต็มถัง เติมเต็มใจ”
TCP Spirit “อาสา อา Guard” ปลุกพลังคนรุ่นใหม่
ปกป้อง ‘อากาศ’ และโลกใบนี้ไปด้วยกัน
เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกพันธมิตรชั้นนำ เนรมิต “The Magical Stars” อาณาจักรดิสนีย์ที่เซ็นทรัลทั่วประเทศ
“มิตซูโคชิ เดปาจิกะ” ชวนสัมผัสจิตวิญญาณแห่ง “การให้ที่เปี่ยมความหมายจากใจ” ด้วยเซ็ตกระเช้าปีใหม่สไตล์ญี่ปุ่น
เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ ‘Technology x Fashion’ โชว์ยนตรกรรมไฟฟ้าสุดล้ำ NEW XPENG G6 และ XPENG X9
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved