
Thairath Creative หน่วยงานครีเอทีฟในเครือไทยรัฐกรุ๊ป ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2567 ภายใต้วิสัยทัศน์ “When Ideas Meet Media Space” สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมโฆษณาไทย ด้วยการคว้า Silver Award บนเวที Adman Awards 2025 ในหมวด Radio & Audio (Script Writing) จากผลงานครีเอทีฟของแคมเปญ “เมรัยไทยแลนด์ (Merai Thailand)” ซึ่งนับเป็นการได้รับรางวัลใหญ่ครั้งแรกภายในเวลาเพียงหนึ่งปีนับจากก่อตั้งทีม
ผลงาน “เมรัยไทยแลนด์” โดดเด่นด้วยไอเดียการเล่าเรื่องที่คมชัด สนุก เข้าถึงประชาชน พร้อมกระตุ้นการรับรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบ ถ่ายทอดด้วยงานสคริปต์คุณภาพที่สะท้อนความเข้าใจผู้บริโภคยุคใหม่อย่างลึกซึ้ง จนได้รับเสียงชื่นชมจากคณะกรรมการและทำให้ Thairath Creative กลายเป็นดาวรุ่งที่ถูกจับตามองในปีนี้

จิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์ กล่าวว่า
“เราสร้าง Thairath Creative เพื่อยกระดับศักยภาพของไทยรัฐให้เป็นมากกว่าสื่อ แต่เป็นพาร์ตเนอร์ครีเอทีฟที่คิดให้ครบทั้งกลยุทธ์ คอนเทนต์ และมีเดีย ปีนี้ที่เราได้รางวัล Silver Award จากเวที Adman คือสัญญาณชัดว่าเราเดินมาถูกทาง และศักยภาพของทีมเรามีความพร้อมจะเติบโตเป็นผู้เล่นสำคัญของวงการโฆษณาไทย”
ตั้งแต่เปิดตัว Thairath Creative ได้พัฒนาทั้งงานครีเอทีฟ แคมเปญแบรนด์ โซลูชันคอนเทนต์ การวางกลยุทธ์สื่อ และโปรดักชัน รวมถึงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญและโปรเจคต่างๆของเครือไทยรัฐ ความสำเร็จในเวที Adman ครั้งนี้ จึงไม่เพียงเป็นหมุดหมายสำหรับทีมครีเอทีฟ แต่ยังเป็นการประกาศบทบาทใหม่ของไทยรัฐในฐานะ “Creative Media Partner” ที่พร้อมแข่งขันในสเกลระดับประเทศ
Thairath Creative เตรียมเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานที่มีพลังต่อสังคมไทยมากขึ้นตลอดปีหน้า



