Adman Awards & Symposium 2025 ส่งท้ายปีอย่างทรงพลัง! โชว์ความสำเร็จปีแห่งมนุษย์ผู้สร้างแรงบันดาลใจ
21 Nov 2025

 

กึกก้องทั้งสามย่านมิตรทาวน์! สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (AAT) สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการครีเอทีฟไทยกับงาน “Adman Awards & Symposium 2025” เวทีแห่งเกียรติยศที่รวมพลังนักคิด นักสร้างสรรค์ นักสื่อสารการตลาด และผู้ประกอบการทั่วประเทศ ภายใต้ธีม “The Future of Advertising is Humanity” พร้อมประกาศผลรางวัลสุดยอดผลงานแห่งปี สะท้อนว่า “มนุษย์” ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของทุกงานโฆษณายุคใหม่

 

 

รติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความสำเร็จของงานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่และทรงพลังแห่งปีว่า

“เมื่อเทคโนโลยีอาจสร้างคอนเทนต์ได้ในพริบตา แต่ หัวใจของมนุษย์ คือสิ่งเดียวที่เทคโนโลยีลอกเลียนไม่ได้ นี่คือสปิริตของปีนี้ที่สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยตั้งใจส่งต่อในงาน Adman Awards & Symposium 2025 เวทีที่รวมพลังนักการตลาด นักโฆษณา ครีเอทีฟ นักศึกษา และทุกคนที่เชื่อในพลังของการสื่อสาร เพื่อทบทวนว่าอนาคตของวงการจะเติบโตได้อย่างไร เมื่อเทคโนโลยีและหัวใจมนุษย์ต้องเดินไปด้วยกัน”

 

ปีนี้ Adman Symposium ดีไซน์คอนเซ็ปต์เวทีสุดเข้มข้น ภายใต้ 3 เวทีหลัก “รัก–โลภ” “โกรธ–หลง” และ “ศรัทธา–กล้า”รวมกว่า 33 หัวข้อสัมมนา และ 10 เวิร์กช็อป ที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในทุกมิติของอุตสาหกรรม โดยมีทั้งนักสร้างแบรนด์ นักการตลาด นักเล่าเรื่อง และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีร่วมแบ่งปันมุมมองหลากหลาย อาทิ

  • Is Award-Winning Creativity Driven by Love or Greed?
  • The Power of ‘Love’ in History of Storytelling
  • Music Passion: Unbound Creativity
  • The Limits of AI: What Can—and Can’t—be Automated when it comes to empath, and big ideas
  • Humanized Design in Action
  • Humanize AI in Content Creation

 

ทุกหัวข้อคือการท้าทายมุมมองและปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ในวันที่อุตสาหกรรมต้องหาจุดสมดุลระหว่าง “สมองจักรกล” กับ “จิตวิญญาณมนุษย์” ผู้เข้าร่วมงานได้ทั้งแรงบันดาลใจ ไอเดีย และแนวทางอัปสกิลใหม่ ๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดในงานจริง ถือเป็นปีที่ Symposium เติบโตอย่างมีพลังและเข้มข้นที่สุดเท่าที่เคยมีมา

สำหรับการประกาศผลรางวัล Adman Awards 2025 ยกระดับรางวัลแห่งยุค เมื่อความคิดสร้างสรรค์ต้องขายได้จริง โดยปีนี้ “รางวัลแอดแมน” ขยายจักรวาลความครีเอทีฟ ด้วยการเพิ่ม 2 หมวดใหม่สุดร้อนแรง Non-Branded Entertainment การผสมผสานระหว่างความบันเทิงกับการสื่อสารแบรนด์อย่างกลมกลืน และ Creative Commerce ที่เชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์ตั้งแต่กลยุทธ์จนถึงการขายจริง โดยมีทีม Head of Judges ชั้นแนวหน้าของประเทศกว่า 20 คน ร่วมตัดสินอย่างเข้มข้น เพื่อยกระดับมาตรฐานงานไทยให้ทัดเทียมเวทีโลก  ซึ่งปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 1,285 ผลงาน จากทั้งหมด 20 หมวด

 

 

โดยมีผู้สร้างสรรค์ผลงานจากหลากหลายสาขาที่สามารถคว้ารางวัลไปครอง ดังนี้

หมวด AD THAT WORKS (EFFECTIVE COMMUNICATION) รางวัล GOLD ได้แก่ ผลงาน YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK จาก JONGLUCKDEE

หมวด BRAND EXPERIENCE รางวัล  BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน BANGKOK JUMPS จาก JONGLUCKDEE (BEST & GOLD)
  • ผลงาน GQ PRO MED SCRUBS จาก ACCENTURE SONG (THAILAND) CO.LTD (GOLD)
  • ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)
  • ผลงาน YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK จาก JONGLUCKDEE (2 GOLDS)
  • ผลงาน MK LONGEVITY NOODLES จาก SOUR BANGKOK (GOLD)

หมวด BRANDED ENTERTAINMENT รางวัล  BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน BANGKOK JUMPS จาก JONGLUCKDEE (BEST)
  • ผลงาน HASHI NOSE EWW LAND จาก ADAPTER DIGITAL GROUP (GOLD)

หมวด CRAFT รางวัล  BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน SALUTE THE DETAIL จาก BBDO BANGKOK (1 BEST & 2 GOLDS)
  • ผลงาน THAIRICANO จาก WOLF BKK (GOLD)
  • ผลงาน THE LAST CLASS จาก ILLUSION CO.,LTD (GOLD)
  • ผลงาน HONGKONG BEER, MAI PO, 852 PACIFIC ALE, HEI HEI HAZY จาก PUBLICIS GROUPE, HONG KONG (GOLD)
  • ผลงาน MK LONGEVITY NOODLES จาก SOUR BANGKOK (GOLD)

หมวด CREATIVE COMMERCE *NEW* (รางวัลเพิ่มใหม่) รางวัล GOLD ได้แก่

  • ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)
  • ผลงาน MK LONGEVITY NOODLES จาก SOUR BANGKOK (GOLD)
  • ผลงาน RELIEF SHIT SHIELD INSURANCE จาก VML GROUP THAILAND (GOLD)

หมวด CREATIVE STRATEGYรางวัล BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (BEST & GOLD)
  • ผลงาน THE TAPE TRAILER จาก JONGLUCKDEE (GOLD)
  • ผลงาน BUSCAPE จาก YDM THAILAND (GOLD)

หมวด DESIGN รางวัล BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK จาก JONGLUCKDEE (BEST)
  • ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)

หมวด DIGITAL & SOCIAL รางวัล BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน FLOODED ROOM จาก VML GROUP THAILAND (1 BEST & 1 GOLD)
  • ผลงาน SAUCE REDEMPTION จาก PUBLICIS THAILAND (2 GOLDS)
  • ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (2 GOLDS)
  • ผลงาน GAMBOL DARE TO STEP จาก YDM THAILAND (GOLD)
  • ผลงาน STOP DRINK, STACK THE DREAM จาก DENTSU CREATIVE THAILAND (GOLD)
  • ผลงาน PRAYKINSON จาก DENTSU CREATIVE THAILAND (2 GOLDS)

หมวด DIRECT รางวัล BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน HASHI NOSE EWW LAND จาก ADAPTER DIGITAL GROUP (BEST)
  • ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)
  • ผลงาน PRAYKINSON จาก DENTSU CREATIVE THAILAND (GOLD)

หมวด FLIM รางวัล (BEST & GOLD) ได้แก่

  • ผลงาน DAUGHTER จาก FACTORY01 (BEST & GOLD)
  • ผลงาน GRANDMA จาก FACTORY01 (3 GOLDS)
  • ผลงาน เห็นโอ๊ตไหม จาก CHOOJAI AND FRIENDS (2 GOLDS)
  • ผลงาน CROCODILE จาก LEO THAILAND (GOLD)
  • ผลงาน BRINGING BACK THE ’90S FLAVOUR. จาก COME TO TOE (GOLD)

หมวด GOOD รางวัล GOLD ได้แก่ ผลงาน FLOODED ROOM จาก VML GROUP THAILAND

หมวด MEDIA รางวัล BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK จาก JONGLUCKDEE (BEST & GOLD)
  • ผลงาน BANGKOK JUMPS จาก JONGLUCKDEE (GOLD)

หมวด NON-BRAND ENTERTAINMENT รางวัล BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน PHRA TALKS จาก CHOOJAI AND FRIENDS/GLOW STORY (BEST)
  • ผลงาน I'M OK // NOT OK : BRINGING BACK TWO LONG-LOST FRIENDS TO BRING BACK MILLIONS OF FANS จาก BBDO BANGKOK (GOLD)
  • ผลงาน I'M OK // NOT OK จาก BBDO BANGKOK (2 GOLDS)

หมวด OUT OF HOME รางวัล BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน BANGKOK JUMPS จาก JONGLUCKDEE (BEST & GOLD)
  • ผลงาน THE LONGEST CONDITIONS BILLBOARD จาก CHOOJAI AND FRIENDS (GOLD)
  • ผลงาน YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK จาก JONGLUCKDEE (GOLD)

หมวด PRINT & PUBLISHING รางวัล SILVER ได้แก่ ผลงาน  KHAO MUN GUIDE จาก WOLF BKK

หมวด PUBLIC RELATIONS PLAN รางวัล BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน FLOODED ROOM จาก VML GROUP THAILAND (BEST)
  • ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)

หมวด RADIO & AUDIO  รางวัล GOLD ได้แก่ ผลงาน PRAYKINSON จาก DENTSU CREATIVE THAILAND

หมวด 30 YOUNG JUDGE  รางวัล BEST & GOLD ได้แก่

  • ผลงาน FLOODED ROOM จาก VML GROUP THAILAND (BEST)
  • ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)

หมวด BEST OF HUMANITY รางวัล GOLD ได้แก่ ผลงาน เห็นโอ๊ตไหม จาก CHOOJAI AND FRIENDS

หมวด ADLEGEND รางวัล SILVER ได้แก่ ผลงาน I'M OK // NOT OK จาก BBDO BANGKOK

หมวด CREATIVITY FOR SHARING AWARDS ได้แก่

  • ผลงาน BAD BAD WORLD จาก เถื่อน TRAVEL โดย คุณวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล
  • ผลงาน ILI U BARTER SYSTEM FAIR จาก ILIU ไอแอลไอยู
  • ผลงาน พระรอด พารอด จาก QUALY
  • ผลงาน ศิลปะบริสุทธิ์ สร้างด้วยศรัทธา จาก ฌาปนสถานบ้านชำบอน
  • ผลงาน ใช้หมอลำเป็นสื่อรณรงค์  ให้ความรู้เรื่อง HIV จาก นพ.สุชาติ ทองแป้น
  • ผลงาน GROWINK จาก คุณพีรศิลป์ หุตะแพทย์
  • ผลงาน คิลานธรรม จาก กลุ่มอาสาคิลานธรรม
  • ผลงาน ศาลาเพื่อนพาวิ่ง จาก กลุ่มวิ่งด้วยกัน X กรุงเทพมหานคร
  • ผลงาน ซองยาผู้สูงอายุ! จาก เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์
  • ผลงาน บ้านนี้มียาบ้าขาย จาก คุณสิทธิศักดิ์ ธรรมสุนทร

หมวด SPECIAL AWARDS 2025 ในปีนี้ แบ่งเป็น

  • รางวัล CLIENT TEAM OF THE YEAR ได้แก่ CAMPAIGN THIS IS NOT KFC และ BRAND KFC THAILAND
  • รางวัล BEST OF SHOW ได้แก่ YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK
  • รางวัล POST PRODUCTION COMPANY OF THE YEAR ได้แก่ ONE COOL PRODUCTION
  • รางวัล FILM PRODUCTION COMPANY OF THE YEAR ได้แก่ FACTORY01
  • รางวัล ADVERTISER OF THE YEAR ได้แก่ NETFLIX (THAILAND)
  • รางวัล  MEDIA AGENCY OF THE YEAR ได้แก่ I-DAC
  • รางวัล ADVERTISING AGENCY OF THE YEAR ได้แก่ JONGLUCKDEE

 

สำหรับผู้เข้าร่วมงานที่ต้องการรับชมสัมมนา Session ย้อนหลัง สามารถเก็บเลขหมายในบัตรเข้างาน เพื่อนำมา Sign in โดยใช้หมายเลข Reference ใน E-Ticket วิธีรับชมจะถูกส่งให้ทางอีเมลที่ลงทะเบียน

กดติดตามความน่าสนใจและความเคลื่อนไหวของ ‘Adman Awards & Symposium 2025’  ทั้งหมดได้ที่ https://admanawards.com   และ https://www.facebook.com/admanawards

 

[อ่าน 64]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ฐาปณี” แม่ทัพหญิงแห่ง “บีเจซี” แสดงวิสัยทัศน์บนเวที “Fortune Innovation Forum 2025”
เชฟดานิโล่ ไออัสซา เผยโฉมเมนูใหม่ ณ ห้องอาหารอิตาเลียน Ms.Jigger
“จระเข้ คอร์ปอเรชั่น” คว้ามาตรฐาน ISO 26000:2010 ตอกย้ำการ “ลงมือจริง” เพื่อธุรกิจยั่งยืนทุกมิติ
สิงห์ปาร์ค เชียงราย จับมือ 7-SELECT เปิดตัวชาเขียวพร้อมชงเกรดพรีเมียม ‘กรีนทีลาเต้ 3 IN 1’
WELOVEGOLF Tournament 2025 รวมพลคนรักกอล์ฟ สร้างปรากฏการณ์ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ Robinswood Golf Club
อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย “ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว” แต่การฟื้นตัวไม่ทั่วถึง เกมใหม่อยู่ที่ xEV และ SUV
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved