กึกก้องทั้งสามย่านมิตรทาวน์! สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (AAT) สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการครีเอทีฟไทยกับงาน “Adman Awards & Symposium 2025” เวทีแห่งเกียรติยศที่รวมพลังนักคิด นักสร้างสรรค์ นักสื่อสารการตลาด และผู้ประกอบการทั่วประเทศ ภายใต้ธีม “The Future of Advertising is Humanity” พร้อมประกาศผลรางวัลสุดยอดผลงานแห่งปี สะท้อนว่า “มนุษย์” ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของทุกงานโฆษณายุคใหม่

รติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความสำเร็จของงานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่และทรงพลังแห่งปีว่า
“เมื่อเทคโนโลยีอาจสร้างคอนเทนต์ได้ในพริบตา แต่ หัวใจของมนุษย์ คือสิ่งเดียวที่เทคโนโลยีลอกเลียนไม่ได้ นี่คือสปิริตของปีนี้ที่สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยตั้งใจส่งต่อในงาน Adman Awards & Symposium 2025 เวทีที่รวมพลังนักการตลาด นักโฆษณา ครีเอทีฟ นักศึกษา และทุกคนที่เชื่อในพลังของการสื่อสาร เพื่อทบทวนว่าอนาคตของวงการจะเติบโตได้อย่างไร เมื่อเทคโนโลยีและหัวใจมนุษย์ต้องเดินไปด้วยกัน”
ปีนี้ Adman Symposium ดีไซน์คอนเซ็ปต์เวทีสุดเข้มข้น ภายใต้ 3 เวทีหลัก “รัก–โลภ” “โกรธ–หลง” และ “ศรัทธา–กล้า”รวมกว่า 33 หัวข้อสัมมนา และ 10 เวิร์กช็อป ที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในทุกมิติของอุตสาหกรรม โดยมีทั้งนักสร้างแบรนด์ นักการตลาด นักเล่าเรื่อง และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีร่วมแบ่งปันมุมมองหลากหลาย อาทิ
- Is Award-Winning Creativity Driven by Love or Greed?
- The Power of ‘Love’ in History of Storytelling
- Music Passion: Unbound Creativity
- The Limits of AI: What Can—and Can’t—be Automated when it comes to empath, and big ideas
- Humanized Design in Action
- Humanize AI in Content Creation
ทุกหัวข้อคือการท้าทายมุมมองและปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ในวันที่อุตสาหกรรมต้องหาจุดสมดุลระหว่าง “สมองจักรกล” กับ “จิตวิญญาณมนุษย์” ผู้เข้าร่วมงานได้ทั้งแรงบันดาลใจ ไอเดีย และแนวทางอัปสกิลใหม่ ๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดในงานจริง ถือเป็นปีที่ Symposium เติบโตอย่างมีพลังและเข้มข้นที่สุดเท่าที่เคยมีมา
สำหรับการประกาศผลรางวัล Adman Awards 2025 ยกระดับรางวัลแห่งยุค เมื่อความคิดสร้างสรรค์ต้องขายได้จริง โดยปีนี้ “รางวัลแอดแมน” ขยายจักรวาลความครีเอทีฟ ด้วยการเพิ่ม 2 หมวดใหม่สุดร้อนแรง Non-Branded Entertainment การผสมผสานระหว่างความบันเทิงกับการสื่อสารแบรนด์อย่างกลมกลืน และ Creative Commerce ที่เชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์ตั้งแต่กลยุทธ์จนถึงการขายจริง โดยมีทีม Head of Judges ชั้นแนวหน้าของประเทศกว่า 20 คน ร่วมตัดสินอย่างเข้มข้น เพื่อยกระดับมาตรฐานงานไทยให้ทัดเทียมเวทีโลก ซึ่งปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 1,285 ผลงาน จากทั้งหมด 20 หมวด

โดยมีผู้สร้างสรรค์ผลงานจากหลากหลายสาขาที่สามารถคว้ารางวัลไปครอง ดังนี้
หมวด AD THAT WORKS (EFFECTIVE COMMUNICATION) รางวัล GOLD ได้แก่ ผลงาน YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK จาก JONGLUCKDEE
หมวด BRAND EXPERIENCE รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน BANGKOK JUMPS จาก JONGLUCKDEE (BEST & GOLD)
- ผลงาน GQ PRO MED SCRUBS จาก ACCENTURE SONG (THAILAND) CO.LTD (GOLD)
- ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)
- ผลงาน YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK จาก JONGLUCKDEE (2 GOLDS)
- ผลงาน MK LONGEVITY NOODLES จาก SOUR BANGKOK (GOLD)
หมวด BRANDED ENTERTAINMENT รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน BANGKOK JUMPS จาก JONGLUCKDEE (BEST)
- ผลงาน HASHI NOSE EWW LAND จาก ADAPTER DIGITAL GROUP (GOLD)
หมวด CRAFT รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน SALUTE THE DETAIL จาก BBDO BANGKOK (1 BEST & 2 GOLDS)
- ผลงาน THAIRICANO จาก WOLF BKK (GOLD)
- ผลงาน THE LAST CLASS จาก ILLUSION CO.,LTD (GOLD)
- ผลงาน HONGKONG BEER, MAI PO, 852 PACIFIC ALE, HEI HEI HAZY จาก PUBLICIS GROUPE, HONG KONG (GOLD)
- ผลงาน MK LONGEVITY NOODLES จาก SOUR BANGKOK (GOLD)
หมวด CREATIVE COMMERCE *NEW* (รางวัลเพิ่มใหม่) รางวัล GOLD ได้แก่
- ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)
- ผลงาน MK LONGEVITY NOODLES จาก SOUR BANGKOK (GOLD)
- ผลงาน RELIEF SHIT SHIELD INSURANCE จาก VML GROUP THAILAND (GOLD)
หมวด CREATIVE STRATEGYรางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (BEST & GOLD)
- ผลงาน THE TAPE TRAILER จาก JONGLUCKDEE (GOLD)
- ผลงาน BUSCAPE จาก YDM THAILAND (GOLD)
หมวด DESIGN รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK จาก JONGLUCKDEE (BEST)
- ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)
หมวด DIGITAL & SOCIAL รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน FLOODED ROOM จาก VML GROUP THAILAND (1 BEST & 1 GOLD)
- ผลงาน SAUCE REDEMPTION จาก PUBLICIS THAILAND (2 GOLDS)
- ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (2 GOLDS)
- ผลงาน GAMBOL DARE TO STEP จาก YDM THAILAND (GOLD)
- ผลงาน STOP DRINK, STACK THE DREAM จาก DENTSU CREATIVE THAILAND (GOLD)
- ผลงาน PRAYKINSON จาก DENTSU CREATIVE THAILAND (2 GOLDS)
หมวด DIRECT รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน HASHI NOSE EWW LAND จาก ADAPTER DIGITAL GROUP (BEST)
- ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)
- ผลงาน PRAYKINSON จาก DENTSU CREATIVE THAILAND (GOLD)
หมวด FLIM รางวัล (BEST & GOLD) ได้แก่
- ผลงาน DAUGHTER จาก FACTORY01 (BEST & GOLD)
- ผลงาน GRANDMA จาก FACTORY01 (3 GOLDS)
- ผลงาน เห็นโอ๊ตไหม จาก CHOOJAI AND FRIENDS (2 GOLDS)
- ผลงาน CROCODILE จาก LEO THAILAND (GOLD)
- ผลงาน BRINGING BACK THE ’90S FLAVOUR. จาก COME TO TOE (GOLD)
หมวด GOOD รางวัล GOLD ได้แก่ ผลงาน FLOODED ROOM จาก VML GROUP THAILAND
หมวด MEDIA รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK จาก JONGLUCKDEE (BEST & GOLD)
- ผลงาน BANGKOK JUMPS จาก JONGLUCKDEE (GOLD)
หมวด NON-BRAND ENTERTAINMENT รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน PHRA TALKS จาก CHOOJAI AND FRIENDS/GLOW STORY (BEST)
- ผลงาน I'M OK // NOT OK : BRINGING BACK TWO LONG-LOST FRIENDS TO BRING BACK MILLIONS OF FANS จาก BBDO BANGKOK (GOLD)
- ผลงาน I'M OK // NOT OK จาก BBDO BANGKOK (2 GOLDS)
หมวด OUT OF HOME รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน BANGKOK JUMPS จาก JONGLUCKDEE (BEST & GOLD)
- ผลงาน THE LONGEST CONDITIONS BILLBOARD จาก CHOOJAI AND FRIENDS (GOLD)
- ผลงาน YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK จาก JONGLUCKDEE (GOLD)
หมวด PRINT & PUBLISHING รางวัล SILVER ได้แก่ ผลงาน KHAO MUN GUIDE จาก WOLF BKK
หมวด PUBLIC RELATIONS PLAN รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน FLOODED ROOM จาก VML GROUP THAILAND (BEST)
- ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)
หมวด RADIO & AUDIO รางวัล GOLD ได้แก่ ผลงาน PRAYKINSON จาก DENTSU CREATIVE THAILAND
หมวด 30 YOUNG JUDGE รางวัล BEST & GOLD ได้แก่
- ผลงาน FLOODED ROOM จาก VML GROUP THAILAND (BEST)
- ผลงาน THIS IS NOT KFC จาก WOLF BKK (GOLD)
หมวด BEST OF HUMANITY รางวัล GOLD ได้แก่ ผลงาน เห็นโอ๊ตไหม จาก CHOOJAI AND FRIENDS
หมวด ADLEGEND รางวัล SILVER ได้แก่ ผลงาน I'M OK // NOT OK จาก BBDO BANGKOK
หมวด CREATIVITY FOR SHARING AWARDS ได้แก่
- ผลงาน BAD BAD WORLD จาก เถื่อน TRAVEL โดย คุณวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล
- ผลงาน ILI U BARTER SYSTEM FAIR จาก ILIU ไอแอลไอยู
- ผลงาน พระรอด พารอด จาก QUALY
- ผลงาน ศิลปะบริสุทธิ์ สร้างด้วยศรัทธา จาก ฌาปนสถานบ้านชำบอน
- ผลงาน ใช้หมอลำเป็นสื่อรณรงค์ ให้ความรู้เรื่อง HIV จาก นพ.สุชาติ ทองแป้น
- ผลงาน GROWINK จาก คุณพีรศิลป์ หุตะแพทย์
- ผลงาน คิลานธรรม จาก กลุ่มอาสาคิลานธรรม
- ผลงาน ศาลาเพื่อนพาวิ่ง จาก กลุ่มวิ่งด้วยกัน X กรุงเทพมหานคร
- ผลงาน ซองยาผู้สูงอายุ! จาก เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์
- ผลงาน บ้านนี้มียาบ้าขาย จาก คุณสิทธิศักดิ์ ธรรมสุนทร
หมวด SPECIAL AWARDS 2025 ในปีนี้ แบ่งเป็น
- รางวัล CLIENT TEAM OF THE YEAR ได้แก่ CAMPAIGN THIS IS NOT KFC และ BRAND KFC THAILAND
- รางวัล BEST OF SHOW ได้แก่ YOUNG-HEE FREEZES BANGKOK
- รางวัล POST PRODUCTION COMPANY OF THE YEAR ได้แก่ ONE COOL PRODUCTION
- รางวัล FILM PRODUCTION COMPANY OF THE YEAR ได้แก่ FACTORY01
- รางวัล ADVERTISER OF THE YEAR ได้แก่ NETFLIX (THAILAND)
- รางวัล MEDIA AGENCY OF THE YEAR ได้แก่ I-DAC
- รางวัล ADVERTISING AGENCY OF THE YEAR ได้แก่ JONGLUCKDEE
สำหรับผู้เข้าร่วมงานที่ต้องการรับชมสัมมนา Session ย้อนหลัง สามารถเก็บเลขหมายในบัตรเข้างาน เพื่อนำมา Sign in โดยใช้หมายเลข Reference ใน E-Ticket วิธีรับชมจะถูกส่งให้ทางอีเมลที่ลงทะเบียน
กดติดตามความน่าสนใจและความเคลื่อนไหวของ ‘Adman Awards & Symposium 2025’ ทั้งหมดได้ที่ https://admanawards.com และ https://www.facebook.com/admanawards