ซัมซุงประกันชีวิต เดินหน้าแผน 4P+2C ดันยอดขายปี 2568 แตะ 2,520 ล้านบาท ปูทางโต 150% ในปี 2569
24 Nov 2025

 

ซัมซุงประกันชีวิต (ประเทศไทย) ประกาศก้าวสู่ปีที่ 29 ด้วยแนวคิด “A New Beginning, Greater Future.” เปิดเกมรุกธุรกิจประกันชีวิตด้วยกลยุทธ์ 4P+2C ยกระดับผลิตภัณฑ์ บริการ ประสบการณ์ลูกค้า และเครือข่ายพันธมิตร พร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตแบบมั่นคงและยั่งยืน วางเป้าดันยอดขายปี 2568 แตะ 2,520 ล้านบาท ก่อนเร่งสปีดโตทะลุ 3,779 ล้านบาทในปี 2569 เพิ่มกว่า 150% พร้อมชู 2 โปรโมชันปลายปีรับซีซันลดหย่อนภาษี กระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้าย


ศิริพร ศิริวัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท ซัมซุงประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

ปัจจุบันมียอดขายใหม่อยู่ที่ 186.18 ล้านบาท และกำไรก่อนหักภาษีมากกว่า 58.54 ล้านบาท (ตัวเลข ณ สิ้นเดือนตุลาคม) คาดการณ์ว่าไตรมาสสุดท้ายในปีนี้ จะมีเบี้ยประกันภัยรับรวมประมาณ 820 ล้านบาท น่าจะส่งผลให้ในปี 2568 ทำได้ 2,520 ล้านบาท และคาดว่าจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 14% จากปี 2567 ทั้งจากช่องทางตัวแทนและ Bancassurance สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านยอดขายและกำไร ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 3,779 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 150% จากปี 2568 ความสำเร็จทั้งหมดจะมาจากแผนกลยุทธ์ 4P+2C ที่จะขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อพาซัมซุงประกันชีวิตไปสู่การเป็น Top 5 ของตลาดประกันชีวิต และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน อันประกอบไปด้วย

 


 

P Product: พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้วยการนำ Customer Data Driven มาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Insights) เกี่ยวกับพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า เพื่อนำไปปรับใช้ในการพัฒนาสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือแก้ปัญหาของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ที่สำคัญรายละเอียดของผลิตภัณฑ์และบริการต้องมีความชัดเจน เข้าใจง่าย และไม่ซับซ้อน

P Price: เพื่อส่งมอบคุณค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ มีการคำนวนค่าเบี้ยประกันที่มีความเหมาะสมกับผลตอบแทนที่ได้รับ และเงื่อนไขการชำระเบี้ยประกันที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า

P Partner: เดินหน้าขยายฐานตัวแทน ภายใต้แนวคิด “ขยายทางเข้า เขย่าทางออก”

  • ขยายทางเข้า เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปจากหลายภูมิภาคได้รู้จักซัมซุงประกันชีวิต อีกทั้งได้มองเห็นโอกาสที่จะสร้างความมั่นคงและอิสระในการทำงานผ่านงาน Business Partner ที่จัดต่อเนื่องทุกเดือนทั้งในกรุงเทพฯ  และต่างจังหวัด รวมถึงแคมเปญโฆษณาถ่ายทอดเรื่องราวอาชีพตัวแทนประกันผ่าน Shot VDO Clip บนแพลตฟอร์มออนไลน์ นอกจากนี้ยังร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลาย เช่น การขายผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance)  และ โบรคเกอร์ ซึ่งจะสร้างโอกาสให้บริษัทฯ สามารถขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ได้มากยิ่งขึ้น
  • เขย่าทางออก สนับสนุนความก้าวหน้าของตัวแทนประกันชีวิต โดยจัดให้มีการอบรม พัฒนาศักยภาพและหลักสูตรเสริมทักษะต่างๆ เพื่อนำตัวแทนสู่ความเป็นมืออาชีพ รวมถึงสร้างแรงกระตุ้นจูงใจเพื่อลดโอกาสการออกจากอาชีพตัวแทนประกัน อาทิ จัดให้มีการอบรมผ่าน Samsung Academy รวมทั้งเปิดโอกาสให้ตัวแทนเดินทางไปศึกษาความรู้ในหลักสูตร Signature Program จาก Samsung Leadership Academy  ณ ประเทศเกาหลี

P Presenter: ในปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แฮลี ดัลลี และเพียวลี” มาสคอตที่จะมามอบความสุข ความรัก และความห่วงใยให้กับทุกคนในฐานะพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ (Mascot Marketing) ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นจำนวนมาก เพื่อต่อยอดการมีส่วนร่วมและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จึงเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญโฆษณา “มั่นคง ดูแลคุณไม่เปลี่ยนแปลง” พร้อมพรีเซ็นเตอร์ คือ คุณเกรท วรินทร นักแสดงชื่อดัง ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ มั่นคง อบอุ่น อ่อนโยน และน่าเชื่อถือ โดยบูรณาการผ่านทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งสื่อ Out of Home, KOL และตัวแทนทั่วประเทศ เพื่อสร้าง Brand Awareness ได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้ผู้คนรู้จักแบรนด์ในฐานะบริษัทประกันอันดับ 1 ของเกาหลีที่มั่นคง ดูแลคุณไม่เปลี่ยนแปลง

 

C Customer Centric: ให้ความสำคัญกับความต้องการประสบการณ์ และความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลักในทุกกระบวนการ ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการบริการหลังการขาย มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าตลอด Customer Journey โดยนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายขีดจำกัดในการดำเนินงานให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น อาทิ การนำ Application Samsung Life Connect มาอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า นอกจากนี้ ยังนำเทคโนโลยี AI มาเป็นเครื่องมือช่วยในเรื่องการขายและปรับปรุงการบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจ ความภักดี และผลักดันให้เกิดการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาว

 

C Customer Lifetime Value: สร้างประสบการณ์ที่รู้ใจเพื่อเพิ่ม Customer Lifetime Value โดยการ Personalized ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงใจ ตอบโจทย์ลูกค้า นอกจากนี้ได้จัดทำ Seamless Omni Channel Experience โดยผนึกทุกช่องทางการสื่อสารรวมไปถึงช่องทางการขาย ทั้งออนไลน์ (เว็บไซต์, แอปพลิเคชัน, โซเชียลมีเดีย) และออฟไลน์ (ตัวแทน, Call Center) ให้ทำงานร่วมกันอย่างเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราตั้งใจสรรสร้างเพื่อมอบประสบการณ์ที่สะดวกสบายแก่ลูกค้าในทุกจุดสัมผัส (Touchpoint) ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับ ก่อให้เกิด Brand Royalty และ Brand Love ต่อไปในอนาคต

การมีผลิตภัณฑ์และการบริการที่ชัดเจน เข้าใจง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการและทุกกลุ่มลูกค้า เป็นหนึ่งในปัจจัยสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายของกลยุทธ์ ซึ่งเป็นจุดเด่นของซัมซุงประกันชีวิต โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประเภทประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้น ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีผลตอบแทนสูง สามารถสร้างยอดขายได้ตลอดทั้งปี ปัจจุบันมีแผนจัดโปรโมชันเพื่อเพิ่มจำนวนยอดขายในช่วงไตรสมาสสุดท้ายตอบรับช่วงเทศกาลลดหย่อนภาษี ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มตลอดชีพที่มีความพิเศษกว่าเดิมก็คือมีการจัดโปรโมชัน “ยกเว้นเบี้ยประกันภัยสัญญาหลักปีสุดท้าย” โดยผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมโปรโมชันนี้ได้แก่  แบบประกันตลอดชีพ 90/15, ตลอดชีพ 90/20, แบบประกันสำเร็จรูปตลอดชีพ 90/15 | 90/20 (สมาร์ท ซีไอ), ตลอดชีพ 99/20 H&S พลัส, ตลอดชีพ 99/20 H&S ไพรม์ และแบบประกันซัมซุงคุ้มครองโรคร้าย A80/20 นอกจากนี้ยังมีโปรโมชัน ผ่อนเบี้ยฯ ปีแรก 0% 10 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ซึ่งโปรโมชันทั้ง 2 รายการนี้ จัดขึ้นเป็นพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ใหม่ตามเงื่อนไข ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568 นี้เท่านั้น

 

คุณศิริพร กล่าวทิ้งท้ายว่า

ซัมซุงประกันชีวิต เชื่อมั่นว่าแผนกลยุทธ์ 4P+2C และความมุ่งมั่น ตั้งใจในการก้าวไปสู่การเป็น Top 5 ของตลาดประกันชีวิต จะเป็นก้าวสำคัญที่จะสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับบริษัทต่อไปค่ะ


 

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร พร้อมศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขความคุ้มครองเพิ่มเติมได้ที่ www.samsunglife.co.th  

Facebook: https://www.facebook.com/SamsungLifePCL     Call Center โทร. 0-2762-7777

ผู้ซื้อควรศึกษาความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

 

[อ่าน 80]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Organika รีแบรนด์สู่ Maison Organika เปิดแฟลกชิพ ‘Scents Library’ ชูภาพ Luxury Fragrance House เจาะตลาดความหอมระดับโลก
ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยรอบล่าสุด
ViewSonic จัด The 6th ColorPro Awards 2025 ธีม “FLOW”

VNurse Care เปิดตัวเนทีฟแอปพลิเคชันรายแรกของไทย ที่ให้บริการดูแลผู้สูงอายุถึงบ้าน และโรงพยาบาล
AirAsia Media ชูเทรนด์ “นักเดินทางยุคใหม่” พร้อมกลยุทธ์ 3P ปลุกโอกาสการตลาดปี 2025 สู่กลุ่มนักเดินทางผู้มีอิทธิพลต่อเทรนด์โลก
ชับบ์ ไลฟ์ ฉลอง 25 ปี เดินหน้าโครงการ CSR เสริมทักษะการเงินเยาวชนไทย 25 โรงเรียน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved