โมเดลร้านกาแฟรุ่ง! เนสกาแฟเปิด “เนสกาแฟ ฮับ” ร้านกาแฟสดบนบีทีเอส 3 สาขาใหม่
01 Jul 2019

เนสกาแฟประกาศความสำเร็จของ “เนสกาแฟ ฮับ” ร้านกาแฟสด สไตล์ออนเดอะโกครั้งแรกในประเทศไทย บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม ที่เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2561 ซึ่งมีกระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีเกินคาดโดยมียอดขายรวมกว่า 120,000 แก้วในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

เดินหน้าทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ลุยเปิดตัว “เนสกาแฟ ฮับ” เพิ่มอีกกว่า 15 สาขาใหม่ภายใน 1 ปี โดยมีเนสกาแฟ ฮับ แอท บีทีเอสเอกมัย บีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ และบีทีเอสอารีย์ ที่เปิดให้บริการในเดือนมีนาคม เมษายน และล่าสุดปลายเดือนมิถุนายน ตามลำดับ ซึ่งเนสกาแฟ ฮับ สาขาที่เหลือจะทยอยเปิดตัวในรูปแบบที่แตกต่าง และโลเคชั่นที่หลากหลายมากกว่าแค่บีทีเอส

เนสกาแฟ ฮับ ชูจุดต่างในการเป็นนวัตกรรมร้านกาแฟสดสไตล์ออนเดอะโกบนบีทีเอส ซึ่งเป็นศูนย์กลางการคมนาคมในกรุงเทพฯ เพื่อตอบโจทย์คอกาแฟรุ่นใหม่ ด้วยการมอบประสบการณ์การดื่มด่ำกาแฟสด จากกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าชั้นดี 100% ในหลากหลายเมนูกาแฟสไตล์คาเฟ่ พร้อมการโคครีเอทกาแฟใหม่ๆ ร่วมกับบาริสต้าชื่อดัง รวมถึงการพัฒนาเมนูกาแฟพิเศษฉลองเทศกาลต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอเครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ ที่หลากหลายให้กับคนรักสุขภาพ โดยมีจุดเด่นที่คุณภาพเหนือระดับในทุกด้าน ตั้งแต่รสชาติความอร่อยที่คงที่ทุกแก้ว ไปจนถึงความสะอาดปลอดภัยของเครื่องดื่มที่มีการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญทุกเดือน ณ ทุกโลเคชั่นที่ให้บริการ และบริการจากพนักงานที่ดีเยี่ยมการันตีรับเครื่องดื่มภายใน 3 นาที ตั้งเป้ายอดขายเติบโตกว่า 600% หรือประมาณ 400,000 แก้ว ในปีหน้า และผลักดันยอดขายโดยรวมที่ 20 ล้านบาท

วิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า เนสกาแฟ ฮับ เป็นอีกหนึ่งในโครงการต้นแบบที่สำคัญของเนสกาแฟที่มุ่งขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ด้านนวัตกรรมทุกทิศทาง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การดื่มกาแฟสดของร้านกาแฟในระหว่างเดินทาง เพื่อตอบสนองเทรนด์และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่อย่างบริษัทเคส แมนเนจเมนท์ มาเป็นพันธมิตรทำงานร่วมกับเนสกาแฟในการบริหารงานที่ร้านเนสกาแฟ ฮับ และการร่วมพัฒนาเครื่องดื่มใหม่ๆ

นอกจากนี้ เนสกาแฟ ฮับ ยังเป็นธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยี Online to Offline หรือ O2O เพื่อสร้างประสบการณ์การดื่มกาแฟที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภค โดยสามารถสั่งเครื่องดื่มออนไลน์ และสั่งเครื่องดื่มแบบเดลิเวอรี่ได้ ผ่านแพล็ตฟอร์มดิจิทัล นอกจากนี้ ยังมีการใช้ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management – CRM) และบิ๊กดาต้า (Big Data) เข้ามาสร้างประสบการณ์การดื่มกาแฟส่วนบุคคลให้กับผู้บริโภคอีกด้วย

“เนสกาแฟ ฮับ นับเป็นก้าวแรกแห่งความสำเร็จของการบุกเบิกโมเดลธุรกิจร้านกาแฟสดของเนสท์เล่ในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการดื่มกาแฟนอกบ้าน ในระหว่างการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางหลักๆ ซึ่งในปีนี้เรามุ่งต่อยอดความสำเร็จดังกล่าวด้วยการเปิดตัว เนสกาแฟ ฮับ เพิ่มอีก 3 แห่ง และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีกหลายแห่งภายในปีนี้ ณ สถานีบีทีเอสที่เป็นศูนย์กลางการเดินทางของคนกรุงเทพฯ

ซึ่งเรามั่นใจว่าการเปิด เนสกาแฟ ฮับ ณ โลเคชั่นใหม่ๆ จะเสริมแกร่งการเป็นร้านกาแฟสดเธิร์ดเวฟคาเฟ่สไตล์ออนเดอะโกสำหรับคอกาแฟรุ่นใหม่ และตอกย้ำเจตนารมณ์ของเนสกาแฟในการมอบประสบการณ์การดื่มด่ำกาแฟที่เป็นสื่อกลางในการเชื่อมทุกความผูกพันให้แก่ผู้บริโภค”

ปัจจุบันเนสกาแฟ ฮับ มีลูกค้าประจำกว่า 85% จากลูกค้าที่มาใช้บริการทั้งหมด ซึ่งเป็นลูกค้าที่ซื้อกาแฟระหว่างเดินทาง และใช้บริการสั่งเดลิเวอรี่ผ่านไลน์แมน โดยเนสกาแฟ ฮับใช้ฐานข้อมูลมาทำจีโอทาร์เก็ตติ้ง เพื่อสื่อสารเกี่ยวกับเครื่องดื่มและบริการของร้านไปยังผู้บริโภคในรัศมี 2 กิโลเมตรจากร้าน

ศุภวัฒน์ คามีเยาน์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนากลุ่มธุรกิจกาแฟ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวเนสกาแฟ ฮับ บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 3 แห่งเมื่อเร็วๆ นี้ เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของเราในการพัฒนา และขับเคลื่อนธุรกิจเนสกาแฟให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างครอบคลุมที่สุด

ทั้งสำหรับการดื่มกาแฟในบ้านและนอกบ้าน โดยใช้กลยุทธ์การสร้าง เนสกาแฟ ฮับ ให้เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมทุกความผูกพันให้กับคนรักกาแฟสดและผู้ใช้บริการบีทีเอส ด้วยการมอบ ประสบการณ์การดื่มกาแฟอันล้ำสมัยและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คน

โดยเฉพาะเนสกาแฟ ฮับ บน 3 สถานีบีทีเอสที่เพิ่งเปิดใหม่ มีศักยภาพและเป็นศูนย์กลางการสัญจรของคนกรุงเทพฯ ที่คับคั่งรวมกว่า 120,000 คนต่อวัน โดยเราตั้งเป้าจะขยายเนสกาแฟ ฮับ เพิ่มให้ครบ 50 สาขาในใจกลางกรุงเทพฯ และศูนย์กลางการขนส่งภายในปี 2563

“สำหรับกลยุทธ์ปีนี้ในการสร้างเนสกาแฟ ฮับ ให้เป็นที่ชื่นชอบของคนรุ่นใหม่ เริ่มจากการเข้าใจผู้บริโภค (Consumer Centric) ที่เนสกาแฟฮับ เราให้ความสำคัญกับประสบการณ์การดื่มด่ำกาแฟสด ตั้งแต่การคัดสรรกาแฟคุณภาพ โดยเราเลือกเฉพาะเมล็ดกาแฟอาราบิก้า 100% และนมสดแท้มาทำเครื่องดื่ม ผ่านบริการที่ดีเยี่ยมจากบาริสต้าคอยพูดคุยให้ความรู้ พร้อมทั้งแนะนำเครื่องดื่ม และปรับเปลี่ยนรสชาติเครื่องดื่ม (Personalization and Co-Creation) ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ไปจนถึงการให้บริการที่รวดเร็วตามคอนเซ็ปต์แกร็บแอนด์โก (Grab and Go) ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งการันตีว่าผู้บริโภคจะได้รับเครื่องดื่มของตัวเองภายใน 3 นาที

นอกจากนี้ เรายังเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องดื่ม โดยการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ (Open Collaboration) ไม่ว่าจะเป็นบาริสต้า บาร์เทนเดอร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่นๆ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มที่ตื่นเต้นโดนใจคอกาแฟรุ่นใหม่ ที่สำคัญ เรายังมีการตรวจสอบความสะอาดโดยผู้เชี่ยวชาญเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้มั่นใจได้ถึงมาตรฐานคุณภาพสูงสุด

อีกทั้ง เรายังใช้ กลยุทธ์ O2O ในการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิทัลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไลน์ เฟซบุ๊ก ดึงดูดลูกค้าจากออนไลน์มายังหน้าร้าน และยังมีระบบ CRM ที่ช่วยจัดการสิทธิประโยชน์ของสมาชิกที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอีกด้วย”

เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่รีบเร่งของคนกรุง เนสกาแฟ ฮับ ได้เปิดตัวเครื่องดื่มพิเศษในธีม “NESCAFÉ Urban Vibes” หรือ “ชีวิตในเมือง” โดยนำเสนอเครื่องดื่มที่สามารถดื่มได้ตั้งแต่เช้าถึงเย็น โดยเริ่มต้นทุกเช้ากับกาแฟลาเต้เข้มๆ เพิ่มช็อตกาแฟสด ในเมนู รัช อาว ทริปเปิ้ล ช็อต (Rush Hour Triple Shot) ต่อด้วยเมนู บราวน์ ชูการ์ สไปค์ (Brown Sugar Spike) เพิ่มความสดชื่นยามบ่ายที่ผสานกาแฟสดกับบราวน์ชูการ์โซดาอย่างลงตัว

และเมนูยามเย็นกับ มัสคูล่า ฮัสเซิล (Muscular Hustle) เอาใจคนรักการออกกำลังกายกับเครื่องดื่มโปรตีนสูงผสมโซดาให้ความสดชื่น สัมผัสประสบการณ์กาแฟสดสไตล์เธิร์ดเวฟได้แล้วที่เนสกาแฟ ฮับทั้ง 4 สาขา ณ สถานี บีทีเอสใกล้คุณ

[อ่าน 1,383]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved