กสิกรไทยกวาด 4 รางวัลใหญ่เวที IDC 2025 ตอกย้ำผู้นำองค์กรแห่งอนาคตด้านดิจิทัล–ความยั่งยืน
28 Nov 2025

กสิกรไทยตอกย้ำตำแหน่งผู้นำองค์กรการเงินยุคใหม่ หลังเป็นธนาคารไทยเพียงรายเดียวที่คว้า 4 รางวัลใหญ่จากเวที IDC Future Enterprise Awards 2025 สะท้อนความสำเร็จในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล–AI ควบคู่ความยั่งยืน ครอบคลุมทั้งระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล องค์กรแห่งอนาคต และการเปลี่ยนผ่านสู่ Net Zero อย่างเป็นรูปธรรม
 

 

ธนาคารกสิกรไทย เป็นแบงก์ไทยแห่งเดียวที่กวาด 4 รางวัลใหญ่ ระดับประเทศและระดับภูมิภาคจากเวที IDC Future Enterprise Awards 2025 ที่จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ รางวัลองค์กรยอดเยี่ยมด้านระบบนิเวศดิจิทัล ทั้งระดับประเทศไทยและระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (2025 Thailand Winner and Asia/Pacific Regional Winner: Best in Digitally-Enabled Ecosystem) รางวัลองค์กรแห่งอนาคตยอดเยี่ยม ประจำประเทศไทย (2025 Thailand Winner: Future Enterprise of the Year) รางวัลองค์กรแห่งความยั่งยืนยอดเยี่ยม ประจำประเทศไทย (2025 Thailand Winner: Best in Sustainability) ตอกย้ำบทบาทของธนาคารกสิกรไทยในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำระดับภูมิภาคที่ขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี และความยั่งยืนในยุคแห่งปัญญาประดิษฐ์ เพื่อส่งมอบบริการที่สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยให้กับลูกค้าทุกคน ทั้งนี้รางวัลดังกล่าวจัดโดย International Data Corporation (IDC) บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านข้อมูลตลาดสำหรับตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศ โทรคมนาคม และเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค ที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก

 

ธนาคารกสิกรไทย มุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งท่ามกลางยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่โลกของปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของวงการธุรกิจทั่วโลก ภายใต้ยุทธศาสตร์ ‘3+1 และ Productivity’ ที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างสมดุลและมีประสิทธิภาพ โดยการยกระดับบริการทางการเงินผ่านเทคโนโลยีและ AI ให้ไร้รอยต่อและปลอดภัย ตลอดจนผสานแนวคิดด้านความยั่งยืนในทุกมิติการดำเนินงาน เพื่อส่งมอบบริการและโซลูชันทางการเงินที่ช่วยปลดล็อกศักยภาพของลูกค้าและภาคธุรกิจได้อย่างแท้จริง ส่งผลให้ล่าสุด ธนาคารสามารถก้าวขึ้นเป็นตัวอย่างองค์กรชั้นนำที่สะท้อนการเปลี่ยนผ่านในยุค AI อย่างเป็นรูปธรรมในระดับประเทศและระดับภูมิภาค

 

ล่าสุด International Data Corporation (IDC)  บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านข้อมูลตลาดสำหรับตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศ โทรคมนาคม และเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค ที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก ได้จัดโครงการประกวด IDC Future Enterprise Awards 2025 เพื่อยกย่ององค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่โดดเด่นด้านนวัตกรรม การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และการนำ AI มาใช้สร้างคุณค่าอย่างยั่งยืน โดยมีพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการแซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ จากผลการตัดสิน ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารไทยแห่งเดียว ที่สามารถคว้ารางวัลระดับประเทศและระดับภูมิภาครวม 4 รายการ สะท้อนความสำเร็จของธนาคารที่เป็นที่ยอมรับในเวทีระดับภูมิภาค ทั้งความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและการขับเคลื่อนความยั่งยืน ดังนี้

 

รางวัลองค์กรยอดเยี่ยมด้านระบบนิเวศดิจิทัล ประจำประเทศไทย  และประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (2025 Thailand Winner and Asia/Pacific Regional Winner: Best in Digitally-Enabled Ecosystem) ทั้ง 2 รางวัลนี้ พิจารณาจากความสำเร็จของธนาคาร ในการสร้างระบบนิเวศทางการเงินด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม ความปลอดภัย และการเข้าถึงทางการเงินในระดับภูมิภาค โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนขั้นสูงและการกำกับดูแลตามมาตรฐานสากล ผ่านการดำเนินงานโดยกลุ่มออร์บิกซ์ ครอบคลุมระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัล 5 บริษัท ประกอบด้วย Kubix แพลตฟอร์ม ICO Portal รายแรกของกลุ่มธุรกิจทางการเงินไทยที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. Orbix Trade แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุน Orbix Technology ผู้พัฒนา Quarix โครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนสำหรับการใช้งานจริง เช่น โครงการ Q-money, Project Carina (ร่วมกับ JP Morgan), การชำระเงินข้ามพรมแดนกับ StraitsX และ PTT Q-Bond นอกจากนี้ ยังมี Orbix Invest ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Fund Manager) รายแรกที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจจากกระทรวงการคลัง ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. และ Orbix Custodian ผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจจากกระทรวงการคลัง ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. สะท้อนบทบาทของธนาคารกสิกรไทยในการวางรากฐานระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมาตรฐาน โปร่งใส และปลอดภัย

 

รางวัลองค์กรแห่งอนาคตยอดเยี่ยม ประจำประเทศไทย (2025 Thailand Winner: Future Enterprise of the Year) จากการขับเคลื่อนองค์กรภายใต้ยุทธศาสตร์ ‘3+1 และ Productivity’ มุ่งยกระดับประสบการณ์และการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เช่น AI, Machine Learning, Big Data Analytics, Blockchain, Cloud Computing และ Advanced Cybersecurity เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กร การบริหารบุคลากร และเสริมสร้างความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน ช่วยให้ธนาคารสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ มอบบริการที่ตรงใจ และรักษาความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าในระดับสูงสุด ความสำเร็จนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็น สถาบันการเงินชั้นนำที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่างยั่งยืนและมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

 

รางวัลองค์กรแห่งความยั่งยืนยอดเยี่ยม ประจำประเทศไทย (2025 Thailand Winner: Best in Sustainability) จากความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนเป้าหมายสู่ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) จากการดำเนินงานของธนาคาร ภายในปี 2573 โดยดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมในฐานะ “ผู้ให้บริการโซลูชันด้านสภาพภูมิอากาศที่ครอบคลุมที่สุด ซึ่งผสานทั้งการสนับสนุนด้านการเงิน ความรู้ และเทคโนโลยี เพื่อช่วยลูกค้าและภาคธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน ธนาคารพัฒนา Climate Solutions หลากหลายรูปแบบที่เป็นมากกว่าบริการทางการเงิน หรือ Beyond Banking เพื่อเสริมศักยภาพลูกค้าและสร้างระบบนิเวศด้านคาร์บอนครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านความยั่งยืนและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ไปจนถึงการพัฒนาเครื่องมือ KClimate1.5 สำหรับจัดทำบัญชีก๊าซเรือนกระจก และการจัดตั้ง Creative Climate Research Center เป็นศูนย์กลางองค์ความรู้ด้านการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ อีกทั้งยังริเริ่มโครงการส่งเสริมสังคมคาร์บอนต่ำ เช่น Watt’s Up แพลตฟอร์มสนับสนุนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า, Green Pass แพลตฟอร์มสำหรับการขอใบรับรองพลังงานหมุนเวียน (RECs) และ K-GreenSpace พื้นที่ออนไลน์ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงโซลูชัน Green Living ได้สะดวกยิ่งขึ้น ความสำเร็จเหล่านี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทยในการพาทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนสู่เป้าหมาย Net Zero ไปด้วยกัน

 

การได้รับรางวัลครั้งนี้ สะท้อนถึงความสำเร็จของธนาคารกสิกรไทยในการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ ‘3+1 และ Productivity’ ขับเคลื่อนองค์กรสู่อนาคต ในฐานะสถาบันการเงินที่ผสานเทคโนโลยีขั้นสูงและปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมทั้งนวัตกรรมดิจิทัลเข้ากับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกมิติการทำงาน เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการแห่งอนาคตที่เป็นที่ไว้วางใจ ให้ ‘ทุกความประทับใจ...ยังคงไปได้อีก’  เสริมสร้างศักยภาพให้แก่ลูกค้าและเศรษฐกิจของประเทศไทยและอาเซียน+3 ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

[อ่าน 32]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยคม–เอไอเอส หนุนกระทรวงสาธารณสุข เสริมระบบสื่อสาร รพ.สนามที่หาดใหญ่ 8 แห่ง รองรับผู้ป่วยน้ำท่วม
ธนบุรีนอยสเติร์นเปิดตัว GEELY EX2 – พร้อมเผย STARRAY EM-i ครั้งแรกในไทยที่ Motor Expo 42
SCGC ร่วมกับมูลนิธิเอสซีจี มอบ “ทุ่นลอยน้ำคุณภาพสูง” ให้กับกองทัพเรือ เพื่อใช้เป็น “แพกู้ภัย” ในภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาค
ไทยวาโก้ ร่วมกับ Google Cloud และพันธมิตร Tridorian พัฒนาโซลูชัน AI เสริมศักยภาพธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบ
SYNNEX มอบเงินผ่านสภากาชาดไทย สนับสนุนภารกิจช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
HOKA เปิดคอนเซ็ปต์สโตร์สุดล้ำที่ EmQuartier ปักหมุดก้าวสำคัญสู่ Performance Lifestyle เจาะคนเมือง–สายแอคทีฟ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved