ซีเล็คครองส่วนแบ่งตลาด 57.5% เดินหน้ากลยุทธ์ Smart Protein for All ดันเติบโตปี 2569
28 Nov 2025

 

แบรนด์ทูน่ากระป๋อง “ซีเล็ค” ภายใต้เครือไทยยูเนี่ยน ยืนยันความแข็งแกร่งในตลาดอาหารโปรตีน ด้วยผลงานปี 2568 ยอดขายเติบโต 10% สูงกว่าอุตสาหกรรมอาหารเท่าตัว พร้อมครองส่วนแบ่งตลาด 57.5% นั่งผู้นำอันดับหนึ่งตลาดทูน่ากระป๋องในประเทศไทย และเดินหน้าต่อยอดการเติบโตสู่ปี 2569 ด้วยกลยุทธ์ “Smart Protein for All” เพื่อยกระดับทูน่าสู่โปรตีนคุณภาพสูงที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม ไลฟ์สไตล์ และทุกโอกาสในการบริโภค

 

นางสาวณัฐวีณ์ วชิรทวีพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า เทรนด์รักสุขภาพยังเติบโตไม่หยุด ทำให้โปรตีนจากท้องทะเลขึ้นมาเป็นตัวเลือกหลักของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะสินค้าอาหารที่ทั้งดีต่อสุขภาพและสะดวกสบาย เธอกล่าวว่า

“ผู้บริโภคปัจจุบันให้ความสำคัญกับการรับประทานโปรตีนและมองหาทางเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทูน่าเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงจากธรรมชาติ อุดมด้วยดีเอชเอ กรดไขมันโอเมก้า-3 และวิตามิน B12 ทำให้ตอบโจทย์ด้านโภชนาการ ความสะดวก และความคุ้มค่าได้ครบในหนึ่งเดียว”

 

 

 

5 แกนกลยุทธ์ผลักดันการเติบโต

กลยุทธ์ Smart Protein for All จะเป็นหัวใจในการรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่องของซีเล็ค ครอบคลุม 5 แกนหลัก ได้แก่

Tuna as Smart Protein Choice — สื่อสารบทบาททูน่าในฐานะโปรตีนเสริมการทำงานของสมอง เจาะกลุ่มวัยทำงานและคนรักสุขภาพ

  1. Product Innovation & Taste Collaboration — ต่อยอดนวัตกรรมเมนูพร้อมทาน พร้อมจับมือพันธมิตรด้านรสชาติ เช่น น้ำพริกทูน่าผสมปลาร้า และปลาทูน่านึ่งซีอิ๊วจาก “เด็กสมบูรณ์”

  2. Family Engagement via Character Collaboration — เจาะตลาดครอบครัวผ่านคาแรกเตอร์ The Powerpuff Girls เพื่อเพิ่มความสนุกและการจดจำบนชั้นวาง

  3. Omnichannel Ecosystem — สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งครบวงจรทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ พร้อมสิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก

  4. Elevate Loyalty Program — ขยายแคมเปญ CRM เพิ่มการซื้อซ้ำด้วยกิจกรรม ลุ้นรางวัล และโปรโมชันสมาชิก

 

 

ปี 2569 เน้นนวัตกรรมอาหาร–ขยายฐานผู้บริโภค

ซีเล็คตั้งเป้ายกระดับประสบการณ์การรับประทานทูน่าให้ตอบโจทย์ทุกช่วงวัย ทั้งวัยทำงาน ครอบครัว และกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา โดยเฉพาะเมนู Ready-to-Eat ที่เข้าถึงง่าย อร่อย และเหมาะกับไลฟ์สไตล์เร่งรีบของคนยุคใหม่

 

นางสาวณัฐวีณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ในปี 2569 เราจะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และจัดกิจกรรมการตลาดที่ตื่นเต้นมากขึ้น เพื่อส่งมอบโปรตีนคุณภาพสูงจากท้องทะเลให้ผู้บริโภครับประทานได้ทุกวัน พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับผู้บริโภคและอุตสาหกรรมในระยะยาว”

 

พอร์ตสินค้าใหญ่ที่สุด–ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

ปัจจุบัน ซีเล็คมีสินค้าทั้ง ทูน่าพร้อมปรุง (Ready-to-Cook) และ ทูน่าพร้อมทาน (Ready-to-Eat) รวมกว่า 40 SKU ตั้งแต่ไลน์ SeaFit ไขมัน 0% ไปจนถึงทูน่าพรีเมียมเยลโล่ฟิน เพื่อรองรับทุกความต้องการด้านโภชนาการ รสชาติ และความสะดวก

 

 

 

การครองส่วนแบ่งตลาด 57.5% ไม่เพียงสะท้อนความแข็งแกร่งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่ยังตอกย้ำบทบาทแบรนด์ผู้นำที่ผลักดันเทรนด์ “โปรตีนที่ดีต่อสุขภาพและเข้าถึงได้” สอดรับความต้องการของผู้บริโภคไทยที่มองหาอาหารที่ดีกับร่างกายและมีความคุ้มค่าในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน

[อ่าน 32]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
XPENG ประเทศไทย ประกาศ ‘The NEXT Bold Move’ ยกทัพยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ นำโดย XPENG G6 Standard Range
ศุภาลัย สร้างดี! ลุยกิจกรรม “แว่นสร้างสุข” ทะลุเป้า 150%
JASPAL มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) ต่อเนื่องปีที่ 2 จำนวน 100,000 บาท
ซัมซุง × KBTG ผนึกกำลังจัด Hackathon ใหญ่ระดับประเทศ สร้างนวัตกรรมป้องกันมิจฉาชีพด้วยเทคโนโลยี AI พร้อมรางวัลรวมกว่า 250,000 บาท
Shake Shack เตรียมแลนดิ้งที่ภูเก็ต! พร้อมให้บริการ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 18:00 น. ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน
“สเต็ป ฟอร์เวิร์ด กรุ๊ป” อัดแคมเปญโค้งสุดท้าย รุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ปั้นแบรนด์คนไทยสู่ผู้นำเต็มรูปแบบ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved