
นางสาวณัฐวีณ์ วชิรทวีพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า เทรนด์รักสุขภาพยังเติบโตไม่หยุด ทำให้โปรตีนจากท้องทะเลขึ้นมาเป็นตัวเลือกหลักของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะสินค้าอาหารที่ทั้งดีต่อสุขภาพและสะดวกสบาย เธอกล่าวว่า
“ผู้บริโภคปัจจุบันให้ความสำคัญกับการรับประทานโปรตีนและมองหาทางเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทูน่าเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงจากธรรมชาติ อุดมด้วยดีเอชเอ กรดไขมันโอเมก้า-3 และวิตามิน B12 ทำให้ตอบโจทย์ด้านโภชนาการ ความสะดวก และความคุ้มค่าได้ครบในหนึ่งเดียว”

กลยุทธ์ Smart Protein for All จะเป็นหัวใจในการรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่องของซีเล็ค ครอบคลุม 5 แกนหลัก ได้แก่
Tuna as Smart Protein Choice — สื่อสารบทบาททูน่าในฐานะโปรตีนเสริมการทำงานของสมอง เจาะกลุ่มวัยทำงานและคนรักสุขภาพ
Product Innovation & Taste Collaboration — ต่อยอดนวัตกรรมเมนูพร้อมทาน พร้อมจับมือพันธมิตรด้านรสชาติ เช่น น้ำพริกทูน่าผสมปลาร้า และปลาทูน่านึ่งซีอิ๊วจาก “เด็กสมบูรณ์”
Family Engagement via Character Collaboration — เจาะตลาดครอบครัวผ่านคาแรกเตอร์ The Powerpuff Girls เพื่อเพิ่มความสนุกและการจดจำบนชั้นวาง
Omnichannel Ecosystem — สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งครบวงจรทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ พร้อมสิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก
Elevate Loyalty Program — ขยายแคมเปญ CRM เพิ่มการซื้อซ้ำด้วยกิจกรรม ลุ้นรางวัล และโปรโมชันสมาชิก
ซีเล็คตั้งเป้ายกระดับประสบการณ์การรับประทานทูน่าให้ตอบโจทย์ทุกช่วงวัย ทั้งวัยทำงาน ครอบครัว และกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา โดยเฉพาะเมนู Ready-to-Eat ที่เข้าถึงง่าย อร่อย และเหมาะกับไลฟ์สไตล์เร่งรีบของคนยุคใหม่
นางสาวณัฐวีณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า
“ในปี 2569 เราจะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และจัดกิจกรรมการตลาดที่ตื่นเต้นมากขึ้น เพื่อส่งมอบโปรตีนคุณภาพสูงจากท้องทะเลให้ผู้บริโภครับประทานได้ทุกวัน พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับผู้บริโภคและอุตสาหกรรมในระยะยาว”
ปัจจุบัน ซีเล็คมีสินค้าทั้ง ทูน่าพร้อมปรุง (Ready-to-Cook) และ ทูน่าพร้อมทาน (Ready-to-Eat) รวมกว่า 40 SKU ตั้งแต่ไลน์ SeaFit ไขมัน 0% ไปจนถึงทูน่าพรีเมียมเยลโล่ฟิน เพื่อรองรับทุกความต้องการด้านโภชนาการ รสชาติ และความสะดวก






