
สติงค์ เอเนอร์จี้ดริ๊งก์ โดยบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย สะท้อนความโดดเด่นของศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์ผ่านแคมเปญการตลาดที่มีกลยุทธ์ทรงพลัง
ครอบคลุมทั้งด้านการสื่อสารแบรนด์ ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ที่มีความหมายต่อสังคมไทยในวงกว้าง นำ 3 แคมเปญสุด ครีเอทิฟ ได้แก่ แคมเปญ “It Must Be Sting ทรงนี้สติงค์ชัวร์” แคมเปญ “The Energy Detection สถานีวัดเอเนอร์จี้” และ แคมเปญ “The Best Holy Offering” คว้า 8 รางวัล จากงาน MAAT Media Awards 2025 Adman Awards & Symposium และงาน ONE Asia Creative Awards 2025 ตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่ขับเคลื่อนด้วยความเข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง

โดยแคมเปญ “It Must Be Sting ทรงนี้สติงค์ชัวร์” ซีรีส์วิดีโอสั้นความยาว 6 วินาที ที่ได้แรงบันดาลใจจากมีม (MEMEs) ยอดฮิตบนโลกออนไลน์ นำมาตีความใหม่อย่างสร้างสรรค์ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมถ่ายทอดเอกลักษณ์ของสติงค์ในฐานะเครื่องดื่มชูกำลังแนวใหม่ที่มอบทั้งพลังงานและความสดชื่นในขวดเดียว โดยนำเสนอในสไตล์สนุกสนาน เร็วเกินจริง และเข้าถึงง่าย แคมเปญนี้โดดเด่นด้วยการประยุกต์ใช้ Emotional Marketing จากการเจาะลึกอินไซต์คนรุ่นใหม่ที่มองหาคอนเทนต์กระชับ สนุก และสะท้อนตัวตนอย่างชัดเจน เพื่อต่อยอดสู่การสร้างประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกับแบรนด์ พร้อมผสานเทคโนโลยีและศักยภาพของแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อขยายการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำบทบาทของสติงค์ในฐานะเครื่องดื่มที่ช่วยเติมพลัง และปลดล็อกศักยภาพให้พร้อมลุยในทุกช่วงเวลาสำคัญ โดยแคมเปญ “It Must Be Sting ทรงนี้สติงค์ชัวร์” คว้า 5 รางวัลแคมเปญการตลาดยุคใหม่ที่สร้างสรรค์ครองใจคนรุ่นใหม่ ดังนี้

แคมเปญ “The Energy Detection สถานีวัดเอเนอร์จี้” พลิกประสบการณ์โฆษณานอกบ้าน (Interactive Out of Home) ให้กลายเป็นพื้นที่บูสท์พลังและความสดชื่น โดยเปลี่ยนบิลบอร์ดบริเวณ MRT สถานีเพชรบุรีให้กลายเป็น “สถานีวัดเอเนอร์จี้” ผ่านเทคโนโลยีกล้องตรวจจับความเร็วของผู้สัญจรแบบเรียลไทม์ และนำข้อมูลไปประมวลผลเป็นอีโมจิและข้อความที่สื่อถึงระดับพลังงานของแต่ละคนอย่างสร้างสรรค์ พร้อมเสริมประสบการณ์ตรงให้ผู้สัญจรสามารถรับเครื่องดื่มสติงค์เพื่อบูสท์พลังได้ทันที ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสดชื่นและความพร้อมในการลุยทุกกิจกรรมตลอดวัน แคมเปญนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของสติงค์ เอเนอร์จี้ดริ๊งก์ในการนำกลยุทธ์การสื่อสารที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data-Driven Creativity) บนพื้นฐานความเข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนเมืองและคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ พร้อมต่อยอดด้วยแนวคิด Interactive Brand Experience เพื่อเชื่อมต่อและยกระดับประสบการณ์การมีส่วนร่วมกับแบรนด์ในพื้นที่จริง ผ่านการผสานเทคโนโลยีกับงานครีเอทีฟอย่างทรงพลัง ช่วยเพิ่มการรับรู้และสร้างความผูกพันระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแคมเปญ “The Energy Detection สถานีวัดเอเนอร์จี้” คว้า รางวัล Silver Award จำนวน 1 รางวัล จากงาน MAAT Media Awards 2025 ในหมวด Best Use of OOH and Transit

สำหรับแคมเปญ “The Best Holy Offering” สติงค์ เอเนอร์จี้ดริ๊งก์นำวัฒนธรรมและความเชื่อ รวมถึงเทรนด์สายมูของกลุ่มคนรุ่นใหม่มาต่อยอดเป็นกลยุทธ์การตลาดมูเก็ตติ้งเชิงสร้างสรรค์ ผ่านการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ สติงค์ เอเนอร์จี้ดริ๊งก์ กลิ่นสตรอเบอร์รี บลาสท์ (Sting Energy Drink Strawberry Blast) ควบคู่กับชุดสินค้าลิมิติดอิดิชัน สติงค์ ชุดน้ำแดงไหว้ศาล (Sting Wish Kit) ที่ออกแบบให้เป็นสัญลักษณ์ของการเสริมพลังและความโชคดีในแบบร่วมสมัย แคมเปญนี้โดดเด่นด้วยการผสานวัฒนธรรมเข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภค พร้อมสื่อสารบทบาทของสติงค์ในฐานะเครื่องดื่มช่วยบูสท์พลังและสร้างความมั่นใจให้คนรุ่นใหม่ในทุกจังหวะชีวิต โดยใช้แนวคิดการสื่อสารการตลาดเชิงวัฒนธรรม (Cultural Marketing) เพื่อสร้างประสบการณ์เชื่อมโยงกับแบรนด์ที่สะท้อนวิถีชีวิตและความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างตรงใจ ส่งผลให้แคมเปญได้รับการยอมรับด้านความสร้างสรรค์ พร้อมคว้ารางวัล Silver Award จำนวน 1 รางวัล จากงาน MAAT Media Awards 2025 ในหมวด Best Use of Small Budget
นายยุทธนา จิตจรุงพร รองประธานบริหารอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่แคมเปญของสติงค์ เอเนอร์จี้ดริ๊งก์ได้รับการยอมรับและคว้ารางวัลมากมายจากเวทีสื่อและการตลาด รางวัลเหล่านี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์กลยุทธ์ที่ผสานเอกลักษณ์ของแบรนด์เข้ากับพฤติกรรมและความสนใจของผู้บริโภคในปัจจุบันอย่างมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำบทบาทของสติงค์ในฐานะเครื่องดื่มชูกำลังตัวจริงที่ช่วยบูสท์เอเนอร์จี้และสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคพร้อมรับมือกับทุกความท้าทายในชีวิตประจำวัน ในยุคดิจิทัลที่การตลาดขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เทคโนโลยี และความเข้าใจผู้บริโภค รางวัลเหล่านี้สะท้อนถึงศักยภาพของเราในการสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดที่ทรงพลัง สามารถส่งมอบประสบการณ์ของแบรนด์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และแรงบันดาลใจของผู้บริโภคยุคใหม่ใด้อย่างแท้จริง”





