เปิดเทรนด์เครื่องดื่มยุคใหม่ “Punthai D.I.Y.” ให้ลูกค้าครีเอทเมนูได้ไม่จำกัด
กาแฟพันธุ์ไทยเดินเครื่องรุกตลาดคนรุ่นใหม่เต็มกำลัง หลังสร้างปรากฏการณ์ไวรัลจาก “ไทยริกาโน” และกระแสความสำเร็จของพรีเซนเตอร์ “พี่จอง–คัลแลน” ในปีที่ผ่านมา ล่าสุดประกาศจับมือ “สกาย – วงศ์รวี นทีธร” และ “นานิ – หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คู่ใหม่ พร้อมเปิดตัวคอนเซปต์ “Punthai D.I.Y.” ชูจุดขายให้ลูกค้าเป็นบาริสต้าของตัวเอง เลือกส่วนผสม–ท็อปปิ้ง–รสชาติได้ตามสไตล์ และสร้างโมเมนต์แชร์สนุกบนโซเชียล

คุณสุขวสา ภูชัชวนิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด ระบุว่า ปรากฏการณ์ครั้งก่อนสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าอย่างคาดไม่ถึง ผู้บริโภคไม่ได้เป็นเพียงผู้ซื้อ แต่กลายเป็น Co-Creator ที่คิดเมนูใหม่ด้วยตนเอง เกิดคอนเทนต์จากผู้ใช้ (UGC) จำนวนมาก จึงต่อยอดสู่การพัฒนาเมนู D.I.Y. อย่างเป็นทางการทั่วสาขา โดยมีบาริสต้าพร้อมปรับเมนูตามความต้องการ เพื่อปลดล็อกรสนิยมเฉพาะตัวของแต่ละคน
การเลือก “สกาย–นานิ” ถูกมองว่าเหมาะกับการขยายฐานผู้บริโภคสู่วัยรุ่น–วัยมหาวิทยาลัย โดยทั้งคู่มีภาพลักษณ์สดใส เป็นกันเอง ถ่ายทอดพลังของมิตรภาพและความเป็นตัวของตัวเอง สอดคล้องกับ Brand DNA ของพันธุ์ไทยที่ต้องการสะท้อน ความสนุก ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นไทยร่วมสมัย อีกทั้งทั้งสองยังมีฐานแฟนคลับเหนียวแน่นในไทยและต่างประเทศ ช่วยต่อยอดการขยายแบรนด์สู่ระดับสากลในอนาคต

แคมเปญยังมาพร้อมคีย์วิชวลธีม “ตุ๊กตากระดาษ” ที่ชวนให้เกิดความรู้สึกย้อนวัย แต่ตีความใหม่ในแบบร่วมสมัย เปรียบเสมือนคอนเซปต์ D.I.Y. ที่สามารถ “เปลี่ยนลุค–ปรับรสชาติ” ได้ไม่สิ้นสุด ถ่ายทอดภาพลักษณ์ว่าพันธุ์ไทยคือแบรนด์ของทุกคน ทุกเจเนอเรชัน
ไฮไลท์ในชุดโปรโมตยังมีเมนูที่สองหนุ่มครีเอทด้วยตัวเอง ได้แก่
จุดประสงค์คือสร้างประสบการณ์เชิงอารมณ์ให้ลูกค้ารู้สึกเหมือน “สกาย” หรือ “นานิ” ชงให้ด้วยตัวเอง และกระตุ้นการทดลองเมนูใหม่ต่อเนื่อง
พันธุ์ไทยยืนยันว่าแบรนด์ตั้งเป้าเป็นมากกว่าร้านกาแฟ แต่ต้องการเป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่รักได้อย่างอิสระ โดยสามารถเลือกสั่งเมนู D.I.Y. ได้แล้วทุกสาขาที่ร่วมรายการ และพร้อมส่งเดลิเวอรีถึงบ้าน นอกจากนี้ยังเตรียมกิจกรรมและอีเวนต์ใหญ่เซอร์ไพรส์แฟนคลับในช่วงต้นปี 2026 ซึ่งคาดว่าจะยิ่งเพิ่มพลังการรับรู้ไปทั่ววงการ