พันธุ์ไทยเสริมแกร่งแบรนด์ ดึงพรีเซนเตอร์คู่ใหม่ “สกาย–นานิ” จุดกระแส D.I.Y. เมนู
01 Dec 2025

 

เปิดเทรนด์เครื่องดื่มยุคใหม่ “Punthai D.I.Y.” ให้ลูกค้าครีเอทเมนูได้ไม่จำกัด

กาแฟพันธุ์ไทยเดินเครื่องรุกตลาดคนรุ่นใหม่เต็มกำลัง หลังสร้างปรากฏการณ์ไวรัลจาก “ไทยริกาโน” และกระแสความสำเร็จของพรีเซนเตอร์ “พี่จอง–คัลแลน” ในปีที่ผ่านมา ล่าสุดประกาศจับมือ “สกาย – วงศ์รวี นทีธร” และ “นานิ – หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คู่ใหม่ พร้อมเปิดตัวคอนเซปต์ “Punthai D.I.Y.” ชูจุดขายให้ลูกค้าเป็นบาริสต้าของตัวเอง เลือกส่วนผสม–ท็อปปิ้ง–รสชาติได้ตามสไตล์ และสร้างโมเมนต์แชร์สนุกบนโซเชียล

 

 

คุณสุขวสา ภูชัชวนิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด ระบุว่า ปรากฏการณ์ครั้งก่อนสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าอย่างคาดไม่ถึง ผู้บริโภคไม่ได้เป็นเพียงผู้ซื้อ แต่กลายเป็น Co-Creator ที่คิดเมนูใหม่ด้วยตนเอง เกิดคอนเทนต์จากผู้ใช้ (UGC) จำนวนมาก จึงต่อยอดสู่การพัฒนาเมนู D.I.Y. อย่างเป็นทางการทั่วสาขา โดยมีบาริสต้าพร้อมปรับเมนูตามความต้องการ เพื่อปลดล็อกรสนิยมเฉพาะตัวของแต่ละคน

 

การเลือก “สกาย–นานิ” ถูกมองว่าเหมาะกับการขยายฐานผู้บริโภคสู่วัยรุ่น–วัยมหาวิทยาลัย โดยทั้งคู่มีภาพลักษณ์สดใส เป็นกันเอง ถ่ายทอดพลังของมิตรภาพและความเป็นตัวของตัวเอง สอดคล้องกับ Brand DNA ของพันธุ์ไทยที่ต้องการสะท้อน ความสนุก ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นไทยร่วมสมัย อีกทั้งทั้งสองยังมีฐานแฟนคลับเหนียวแน่นในไทยและต่างประเทศ ช่วยต่อยอดการขยายแบรนด์สู่ระดับสากลในอนาคต

 

 

แคมเปญยังมาพร้อมคีย์วิชวลธีม “ตุ๊กตากระดาษ” ที่ชวนให้เกิดความรู้สึกย้อนวัย แต่ตีความใหม่ในแบบร่วมสมัย เปรียบเสมือนคอนเซปต์ D.I.Y. ที่สามารถ “เปลี่ยนลุค–ปรับรสชาติ” ได้ไม่สิ้นสุด ถ่ายทอดภาพลักษณ์ว่าพันธุ์ไทยคือแบรนด์ของทุกคน ทุกเจเนอเรชัน

 

ไฮไลท์ในชุดโปรโมตยังมีเมนูที่สองหนุ่มครีเอทด้วยตัวเอง ได้แก่

  • SKYLATTE — ดับเบิ้ลลาเต้ผสมคาราเมล โฟมนมตาลโตนด และแมคคาเดเมียกรุบกรอบ

  • BANANI — นมสดปั่นซอสช็อกโกแลต สตรอว์เบอร์รีเจลลี และท็อปกล้วยตาก

จุดประสงค์คือสร้างประสบการณ์เชิงอารมณ์ให้ลูกค้ารู้สึกเหมือน “สกาย” หรือ “นานิ” ชงให้ด้วยตัวเอง และกระตุ้นการทดลองเมนูใหม่ต่อเนื่อง

 

พันธุ์ไทยยืนยันว่าแบรนด์ตั้งเป้าเป็นมากกว่าร้านกาแฟ แต่ต้องการเป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่รักได้อย่างอิสระ โดยสามารถเลือกสั่งเมนู D.I.Y. ได้แล้วทุกสาขาที่ร่วมรายการ และพร้อมส่งเดลิเวอรีถึงบ้าน นอกจากนี้ยังเตรียมกิจกรรมและอีเวนต์ใหญ่เซอร์ไพรส์แฟนคลับในช่วงต้นปี 2026 ซึ่งคาดว่าจะยิ่งเพิ่มพลังการรับรู้ไปทั่ววงการ

 

 
 
 
[อ่าน 23]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ช้อปปี้ฉลอง 10 ปี หนุน MSMEs รายได้ทะลุ 270 พันล้านดอลลาร์ พร้อมเปิดสารคดีสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น
ซีพี แอ็กซ์ตร้า ระดมทีมลงพื้นที่ ช่วยบรรเทาผลกระทบ–ฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
แอกซ่าประกันภัยร่วมเคียงข้างผู้ประสบอุทกภัย มอบเงิน 100,000 บาท บรรเทาความเดือดร้อนในภาคใต้
”AIA Vitality รูปแบบใหม่” จุดพลังคนเมือง ให้ลุกขึ้นมาขยับร่างกาย เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นในทุกวัน
ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ชวนมา ช้อบ-ชิม-แชร์ ของพอดีมีสไตล์ ตอบชีวิตที่ยั่งยืน …กับกว่า 40 แบรนด์ไลฟ์สไตล์ ในงาน “พอแล้วดีXP 2025”
กรุงเทพประกันชีวิต มอบเงินบริจาค 100,000 บาท ผ่านสภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved