ฟูจิฟิล์ม เปิดตัวกล้อง instax mini LiPlay “ภาพถ่ายบันทึกเสียงได้”
03 Jul 2019

บริษัท ฟูจิฟิล์ม(ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวกล้อง instax รุ่นใหม่ล่าสุด “instax mini LiPlay” เป็นกล้อง instax ที่ฟูจิฟิล์มเป็นแบรนด์แรกที่นำเทคโนโลยีบันทึกเสียงเข้าไปในภาพได้ โดยสามารถฟังข้อความเสียงที่บันทึกผ่านการสแกน QR code

ซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีมีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก และยิ่งถ้าเป็นเทคโนโลยีใหม่แล้วมีกระแสการพูดถึงความสนใจก็มีมากขึ้นตามมาเท่านั้น

ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จในตลาดกล้องและฟิล์ม “instax” ที่จำหน่ายทั่วโลกมาอย่างยาวนาน โดยได้ตระหนักถึงการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดอยู่เสมอ ดั่งสโลแกนของฟูจิฟิล์ม “Value from Innovation”

“ในครั้งนี้ ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัวกล้องระบบ Hybrid instant camera รุ่นใหม่ล่าสุด “instax mini LiPlay” เป็นกล้องที่ถูกคิดค้นและพัฒนาให้มีความแตกต่างจากรุ่นเดิมคือสามารถบันทึกเสียงเข้าไปในภาพได้โดยสามารถฟังข้อความเสียงที่บันทึกผ่านการสแกน QR code และสั่งปริ้นท์ภาพได้ทันทีจากตัวกล้อง นอกจากนี้ยังสามารถสั่งกดชัตเตอร์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ง่ายๆ เพียงแค่เชื่อมต่อ Bluetooth

ตัวกล้องถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กที่สุด น้ำหนักเบาที่สุด พกพาสะดวก ดีไซน์ใหม่ดูสวยเรียบง่าย สไตล์ minimal เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ให้คุณสามารถสนุกสนานกับการถ่ายภาพได้ทุกจังหวะ และเต็มอารมณ์”

ด้าน สภารัตน์ ประดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด แผนกโฟโต้อินเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายกล้อง instax เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวกล้องในตระกูล instax Mini หลากหลายรุ่นที่เน้นการใช้งานง่าย พกพาสะดวก สีสันสดใส และ instax ในรูปแบบบอดี้คาแร็กเตอร์การ์ตูนต่างๆ พร้อม Accessory สู่ตลาดโดยจุดเด่นของกล้อง instax ก็คือการถ่ายภาพและได้รับภาพในทุกโมเมนต์ที่ประทับใจได้ทันที

“ในปีนี้ฟูจิฟิล์มยังคงทำการตลาดต่อเนื่องเปิดตัวกล้อง “instax” รุ่นใหม่ล่าสุด “instax mini LiPlay” กล้องระบบ Hybrid instant camera จุดเด่นคือถ่ายภาพแล้วสามารถปริ้นท์ภาพออกมาได้เลยและมีจอ LCD มีขนาด 2.7 นิ้ว สำหรับใช้ดูตัวอย่างรูปก่อนที่จะกดถ่าย ถือเป็นการรวมตัวกันของกล้องดิจิตอลและกล้องฟิล์ม instax ไว้ในเครื่องเดียวกัน”

ทั้งนี้ “instax mini LiPlay” ได้ถูกคิดค้นและพัฒนา โดยถือว่าฟูจิฟิล์มเป็นแบรนด์แรกที่นำเทคโนโลยีบันทึกเสียงเข้าไปในภาพได้ เพื่อเก็บความทรงจำในช่วงถ่ายรูปได้ในรูปแบบการบันทึกเสียง โดยสามารถฟังข้อความที่บันทึกผ่านการสแกน QR code สร้างความแตกต่างจากรุ่นเดิมที่เคยมีมาก่อน

ถือว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดในตลาดตอนนี้ และยังสามารถสั่งกดชัตเตอร์ระยะไกลผ่านโทรศัพท์มือถือได้เพียงแค่เชื่อมต่อ Bluetoothเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพมากขึ้น สามารถเลือกรูปก่อนสั่งปรินท์ได้ หรือสั่งปริ้นท์จากสมาร์ทโฟนได้ทันทีลงบนฟิล์ม instax mini ที่มีขนาดเท่านามบัตร

ตัวกล้องถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กที่สุด น้ำหนักเบาที่สุด พกพาสะดวก ดีไซน์ใหม่ดูสวยเรียบง่าย สไตล์ minimal เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสนุกกับการปรับแต่งภาพ ด้วยเฟรมและฟิลเตอร์ที่มีให้เลือก 30 แบบ โดยดาวน์โหลด application instax mini LiPlay และยังสามารถบันทึกไฟล์ภาพที่ถ่ายได้ผ่าน micro SD card และสามารถนำภาพนั้นมาแชร์ลง Social media ได้อีกด้วย

“instax mini LiPlay” มี 3 สีให้เลือก สีดำ สีขาว และสีชมพู ในราคาสุดพิเศษ 5,490 บาท

“สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง Instax ในนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผน Marketing communicationภายใต้แคมเปญ #LiveLifePlay และเพื่อสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนในการสื่อสารแบบ Total communication ทั้ง สื่อ offline and online ทาง social media โดยได้ทำสื่อออนไลน์ทั้งทาง YouTube, Facebook, Instagram”

นอกจากนี้ทางฟูจิฟิล์มยังมุ่งเน้นการทำการตลาดผ่าน Influencer ชื่อดังจากหลายแขนงเพื่อมาถ่ายทอดความสนุกสนาน ความเป็นตัวตนผ่านภาพถ่าย instax mini LiPlayในรูปแบบ #LiveLifePlay โดยเตรียมงบประมาณ มากกว่า 30 ล้านบาท ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อย่างครบวงจร

[อ่าน 1,080]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
เจมส์บุรี "พลอยเมืองจันท์" พร้อมเข้าร่วมงาน JGAB 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved