
เอสซีจี ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญ หลังคว้า 3 รางวัลจากเวที Marketing Award of Thailand 2025 ซึ่งจัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย หนึ่งในเวทีอันทรงเกียรติที่ยกย่ององค์กรที่สามารถสร้างผลงานการตลาดโดดเด่น มีความคิดริเริ่ม และส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจและสังคมไทย
โดยในปีนี้ ผลงานของ SCG จากสองทีมหลัก สามารถสร้างความประทับใจให้คณะกรรมการจนคว้ารางวัลจาก 3 หมวดสำคัญ ได้แก่
1) “Good Walk Thailand” จาก เอสซีจี แลนด์สเคป — ได้ 1 รางวัล
2) “รักเหมา (Rakmao)” จาก เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น — ได้ 2 รางวัล
ผลงานทั้งสามชิ้นแสดงให้เห็นถึงการยกระดับการตลาดเชิงกลยุทธ์ การใช้เทคโนโลยี และการสร้างประสบการณ์แบรนด์ตอบโจทย์ผู้บริโภคและสังคมไทยอย่างแท้จริง
Good Walk Thailand: สร้างประสบการณ์การภูมิทัศน์เมืองที่ดีขึ้น พร้อมยกระดับงานภูมิทัศน์ไทย

โครงการ Good Walk Thailand จากเอสซีจี แลนด์สเคป คว้า Gold Award ในหมวด Brand Experience &Communicationด้วยจุดเด่นในการสร้างประสบการณ์แบรนด์ที่ชัดเจน ตอกย้ำบทบาทของ SCG ในฐานะผู้นำงานปรับภูมิทัศน์ พร้อมใช้การสื่อสารเชิงรุกเพื่อ Create Demand ในภาค B2G จนเกิดแรงกระเพื่อมต่อการพัฒนาพื้นที่สาธารณะ และสามารถเชื่อมภาครัฐ–ผู้เชี่ยวชาญ–ประชาชน ให้มีส่วนร่วมในเส้นทางการพัฒนาตั้งแต่ต้นจนจบอย่างเป็นรูปธรรม
กลยุทธ์หลักของโครงการ
ผลลัพธ์ทางธุรกิจและสังคมที่ชัดเจน
Good Walk Thailand ไม่เพียงเป็นแคมเปญที่ช่วยพัฒนาภูมิทัศน์เท่านั้น แต่ยังเป็นการขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตประชาชน ส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชน พร้อมตอกย้ำบทบาท SCG ในฐานะผู้นำด้านงานพัฒนาภูมิทัศน์ของประเทศ
แพลตฟอร์ม “รักเหมา” โดยเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด คว้า 2 รางวัล Silver Award
จาก 2 หมวดสำคัญ ได้แก่ Strategic Marketing และ Innovations & Martech สะท้อนบทบาทผู้นำด้านโซลูชันดิจิทัลเพื่อภาคก่อสร้างไทย โดยเฉพาะกลุ่มผู้รับเหมาและผู้ประกอบการ SMEs พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ SCG ในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพและมาตรฐานของวงการก่อสร้างในประเทศ

1) ผลงาน Strategic Marketing: “HIDDEN GEMS UNLOCK ปลุกพลังร้านลับ…ให้เป็นฮีโร่ของไซต์งาน”
แคมเปญนี้มองลึกไปถึง pain ของร้านค้าท้องถิ่น (Traditional Trade) ที่ยอดขายชะลอตัวจากการแข่งขันของโมเดิร์นเทรดที่เข้ามาทดแทนตลาดอย่างรวดเร็ว จึงพัฒนา “3E Strategy — Empower, Enable, Engage” เพื่อปลดล็อกศักยภาพร้านเล็กทั่วประเทศให้สามารถปรับตัวด้านดิจิทัลและสามารถแข่งขันกับทุนใหญ่ได้อย่างเท่าเทียม ทั้งการช่วยทำการตลาด หน้าร้านออนไลน์ ชูสินค้าเรือธงด้วย exclusive deals รวมถึงจุดแข็งด้านการจัดส่งและบริการ
ผลลัพธ์สำคัญที่พิสูจน์ความสำเร็จ
2) ผลงาน Innovations & Martech: “วัสดุก่อสร้างซื้อด่วน… ง่ายๆ แค่ 1..2..ซั่ม!! (Rakmao BuyNow)”

นวัตกรรมที่ออกแบบเพื่อลด Digital Gap ของผู้รับเหมาไทยเพื่อให้เข้าถึงผู้รับเหมาในวงกว้างขึ้น โดยใช้ Big Data และ Dynamic Pricing คัดสินค้าวัสดุก่อสร้างยอดฮิตที่ต้องใช้บ่อยในไซต์งาน และรูปแบบการจัดส่งที่เหมาะสมตามพฤติกรรมผู้ใช้งานแต่ละจังหวัด และทำให้ผู้รับเหมาสามารถสั่งซื้อได้ภายในไม่กี่ขั้นตอนโดยไม่ต้องเรียนรู้ระบบใหม่ ขั้นตอนง่ายๆ แค่ 1..2..ซั่ม!!
ผลลัพธ์ที่สร้าง impact จริง
ทั้งสองแคมเปญสะท้อนภารกิจของรักเหมาในการ “เปลี่ยน Pain ให้เป็น Plan แบบไม่สะดุด” และสร้าง Ecosystem การซื้อ–ขายวัสดุก่อสร้างแบบยั่งยืนของไทย
ผลสำเร็จสะท้อนวิสัยทัศน์ SCG: การตลาดที่สร้างคุณค่าให้ธุรกิจและสังคม
ความสำเร็จจาก 3 ผลงานนี้ แสดงให้เห็นถึงพลังของการวางกลยุทธ์ที่เข้าใจผู้ใช้จริง, การใช้นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ และการสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่า ทั้งต่อผู้รับเหมา ร้านค้า ภาครัฐ และประชาชน โดย SCG จะเดินหน้าพัฒนาโซลูชันและการตลาดเชิงสร้างสรรค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยอย่





