เถ้าแก่น้อยทุ่มทุน คว้า "เซฮุน" EXO หนุ่มฮอตระดับโลก! เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่
03 Jul 2019

 

“เถ้าแก่น้อย”เขย่าตลาดสาหร่ายครึ่งปีหลังคึกคัก ชิงเปิดตัว พรีเซนเตอร์ใหม่ "เซฮุน" หนุ่มสุดฮอตแห่งวง EXO ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 16.5 ล้านคนบนช่องทางInstagramพร้อมได้สร้างปรากฏการณ์ #TaokaenoiXSehun ติดอันดับเทรนด์อันดับ 2 ทวิตเตอร์โลก ภายใน 1ชั่วโมง ติดอันดับ 1-5 ในต่างประเทศทั้งสิงคโปร์  มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงได้ส่งกระแสแรงไปถึงประเทศจีน จนกลายเป็น กระทู้ดังในช่องทาง Weibo ที่เป็นช่องทางออนไลน์ของชาวจีนที่คนพูดถึงมากที่สุดในช่วงเวลาเดียวกัน

อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต จัดจำหน่ายและทำการตลาดสาหร่ายแปรรูปภายใต้แบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” เปิดเผยว่า เป้าหมายของเถ้าแก่น้อยในช่วงครึ่งปีแรก ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จของสาหร่าย “เถ้าแก่น้อย บิ๊กโรล” ที่ได้ 4 หนุ่ม “F4” มาสร้างความคึกคักให้กับตลาดสาหร่ายเมืองไทยและจีน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพสูง รวมถึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ปลาหมึกแผ่นเคลือบซอสไข่เค็ม   “เถ้าแก่น้อย ทินเท็น” ที่มาพร้อม BNK48  เป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์

 

ด้านกลยุทธ์การทำตลาดในครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนรุกหนักอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ “เซฮุน” (Sehun)  แห่งวง EXO เมื่อวันที่ 2 กรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งกระแสตอบรับเร็ว และแรงเกินคาด โดยหลังจากเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ 15 นาที พบว่า #TaokaenoiXSehun สามารถติดอันดับ 1 Top Trend Thai ใน“Twitter Trend” รวมถึงครองอันดับ 1-5 Twitter Trendในต่างประเทศทั้งสิงคโปร์  มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และยังติดอันดับ 2 ของโลกใน Worldwide Twitter Trend ภายในระยะเวลา1 ชั่วโมง ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ และบ่งบอกถึงกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมของเซฮุน และเถ้าแก่น้อย

 

 

พร้อมกันนี้เถ้าแก่น้อย ยังเปิดตัวแคมเปญ“เถ้าแก่น้อยพาบินลัดฟ้าชมคอนเสิร์ต EXO ถึงแดนกิมจิ 5 วัน 3 คืน กับคอนเสิร์ต EXO PLANET #5–ExplOration และยังมีแผนจัดแคมเปญออกมาเซอร์ไพร์สแฟนคลับอย่างต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้ด้วย

การทำตลาดในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมแผนการตลาดครบวงจรสำหรับสาหร่ายกลุ่มทอดซึ่งเป็นเซ็กเม้นท์ใหญ่ที่สุดในตลาด และเป็นการตอกย้ำว่าเถ้าแก่น้อยเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งในตลาดเมืองไทยและต่างประเทศ ทั้งในสิงคโปร์  อินโดนีเซีย  มาเลเซีย  รวมถึงประเทศจีน

สำหรับตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายในเมืองไทยมีมูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยใน 5 เดือนแรกที่ผ่านมามีการเติบโตคงที่  ขณะที่ในครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีการเติบโตสูงขึ้นหลังจากที่การเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้น ส่งผลให้อารมณ์การจับจ่าย กลับมาคึกคัก รวมถึงมาตรการต่างๆของภาครัฐที่จะออกมากระตุ้นกำลังซื้อทำให้เชื่อว่าในปีนี้ตลาดสาหร่ายโดยรวมจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน  โดยเถ้าแก่น้อย ยังเป็นผู้นำตลาด ด้วยส่วนแบ่งตลาดกว่า 69%    

[อ่าน 2,337]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กทพ. ปิดเบี่ยงจราจรสะพานข้ามแยกบางขุนเทียน–ชายทะเล 15 ก.ค.–15 ส.ค. กลางคืนทุกวัน
ไปรษณีย์ไทย หนุนเศรษฐกิจชุมชน รวมบริการดี-สินค้าตัวท็อปใกล้ไกล เชื่อมสุขในงาน “จริงใจมาหา...นคร” วันนี้ จนถึง 13 ก.ค. 68
เอส เอฟ ร่วมฉลอง 50 ปี “ปีทองแห่งมิตรภาพไทย-จีน” จัด “งานสัปดาห์สื่ออาเซียน-จีน ครั้งที่ 7”
กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต จัดงาน “2025 AGENCY LEADER MIDYEAR PLAN” เปิดเกมรุก สู่ชัยชนะ
บิ๊กซีจับมือ Simplus จัดแฟนมีท “Butterbear” ดึงคาแรคเตอร์หมีสุดคิ้วท์เอาใจสายครอบครัว
เอไอเอ ครองอันดับ 1 บริษัทที่มีสมาชิกสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม (MDRT) มากที่สุดในโลก 11 ปีติดต่อกัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved