LINE ดันครีเอเตอร์ไทย เปลี่ยนฐานแฟนสู่ Brand Love ด้วย LINE OA และ MyShop
02 Dec 2025

LINE ประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนครีเอเตอร์ไทย เปิดมุมมอง “Creator Commerce” บนเวที iCreator Conference 2025 งานมหกรรมรวมคอนเทนต์ครีเอเตอร์และแพลตฟอร์มครั้งใหญ่ของปี ชูแนวคิด Social Capital คือต้นทุนสำคัญในโลกยุคปัจจุบัน ฐานพลังแฟนอันสำคัญที่สามารถต่อยอดสู่การสร้างแบรนด์เลิฟได้ แต่แบรนด์ควรผสานใช้เครื่องมือดิจิทัลอย่าง LINE OA และ MyShop สร้างประสบการณ์ที่ใช่ เพื่อปั้นแบรนด์โตไปควบคู่กัน พร้อมเผยเทคนิคสร้างความสำเร็จจากเหล่าครีเอเตอร์สู่แบรนด์ดังในไทยที่มีการใช้ LINE มาเสริมประสบการณ์ เปลี่ยนฐานพลังแฟนให้เป็น ‘แบรนด์เลิฟ’

 

ปั้นแบรนด์เลิฟ รุกเกม Creator Commerce ด้วยอาวุธลับจาก LINE

มาริษา คณานุรักษ์ ผู้จัดการอาวุโสทีม Business Development จาก LINE ประเทศไทย กล่าวว่า

“ปัจจุบัน Creator Commerce ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยเงินทุนเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ขับเคลื่อนด้วย Social Capital หรือทุนทางสังคม ที่เกิดจากความเชื่อใจและความรักที่ผู้ติดตามมีต่อครีเอเตอร์ สู่การต่อยอดจากคอนเทนต์เป็นสินค้าหรือบริการ เนื่องจากครีเอเตอร์มีจุดแข็งในการสื่อสารและการสร้างคอนเทนต์ ทำให้มีฐานแฟนคลับคอยสนับสนุนและพร้อมเป็นกระบอกเสียงให้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากครีเอเตอร์สามารถผสานจุดแข็งนี้เข้ากับโซลูชันของ LINE จะช่วยเติมเต็มศักยภาพให้ครีเอเตอร์สามารถปั้นแบรนด์ได้ครอบคลุมทุก Journey ตั้งแต่การสื่อสาร การจัดการร้าน ไปจนถึงปิดการขายผ่านแชท พร้อมขยายคอมมูนิตี้ได้อย่างทรงพลังครบจบบนแพลตฟอร์มเดียว”

หนึ่งในโซลูชันที่เป็นอาวุธลับยอดนิยมของเหล่าครีเอเตอร์ ได้แก่ LINE OA พื้นที่รวมฐานแฟน ให้ครีเอเตอร์พูดคุยสร้างความสัมพันธ์กับผู้ติดตามได้อย่างใกล้ชิด และ MyShop เครื่องมือช่วยปิดการขายผ่านแชทได้แบบไม่มีสะดุด ด้วยระบบจัดการสต็อก ออกออเดอร์ และชำระเงินครบในที่เดียว โดยมีข้อดีคือความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการ ทั้งไม่ปิดกั้นการมองเห็นคอนเทนต์จากแบรนด์ ไม่จำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึงและใช้ข้อมูลที่ได้ มาวิเคราะห์ต่อยอดสร้างการเติบโตให้แบรนด์ รวมทั้งไม่บังคับเลือกบริการขนส่ง นอกจากนี้ยังมีโซลูชันอื่น ๆ บน LINE ที่ช่วยยกระดับการทำ Creator Commerce และมอบประสบการณ์ที่ดีให้แฟน ๆ ได้แบบ Full Funnel อาทิ LINE Ads และ MyCustomer | CRM 

 

เปิดเทคนิคใช้ LINE OA และ MyShop ปิดการขายจากแบรนด์ครีเอเตอร์ 

LINE ยังได้เปิดมุมมองและเทคนิคสร้างความสำเร็จจากเหล่าครีเอเตอร์ที่ต่อยอดสู่แบรนด์ดังในไทย ที่นำเครื่องมือ LINE OA และ MyShop ไปใช้จริง จนสามารถต่อยอดพลังแฟนสู่การปั้นยอดขายได้อย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น

 

 

เทพลีลา จากคอนเทนต์ “คำต้องห้าม”สู่บอร์ดเกมยอดขายถล่มทลาย โดยเปิด LINE OA เป็นศูนย์กลางในการสื่อสารกับแฟนคลับ พร้อมขายบอร์ดเกม “คำต้องห้าม” และสินค้าอื่น ๆ อีกมามายผ่าน MyShop ทำให้ลูกค้าสามารถสั่งได้ด้วยตัวเองแบบ self-checkout ช่วยลดภาระแอดมิน จนยอดผู้ติดตามรวมบน LINE OA พุ่งหลักหมื่นคน และอัตรา Block Rate เพียง 15% 

 

 

Hej Bonnie แบรนด์เสื้อผ้าและไลฟ์สไตล์ชื่อดัง สร้างแบรนด์ปังขายครบจบเฉพาะบน LINE โดยแบรนด์ใช้ LINE OA ควบคู่กับ MyShop เป็นช่องทางหลักในการสื่อสาร โปรโมทคอลเลกชันใหม่ พร้อมปิดการขายอย่างครบวงจร เมื่อแบรนด์มีการสื่อสารผ่าน LINE OA อย่างสม่ำเสมอ และสร้างยอดขายบน MyShop ได้อย่างต่อเนื่อง ระบบของ LINE จะมีการวิเคราะห์เพื่อนำเสนอสินค้าจากแบรนด์ที่น่าสนใจผ่านสื่อโปรโมทเพิ่มเติมบน LINE ช่วยเพิ่มเพื่อน LINE OA ให้อัตโนมัติเมื่อลูกค้าเข้าดูหรือซื้อสินค้าดังกล่าว ทำให้เพื่อนใน LINE OA ของแบรนด์โต 2–5% อย่างต่อเนื่องในทุกเดือน 

 

 

The Rolling Pinn แบรนด์ขนมหวานสุดฮิตโดนใจ ขยายพรีออเดอร์บน LINE เสริมแบรนด์โต จากปัญหาเพจปลอมในโซเชียล ทำให้แบรนด์เลือกย้ายการขายทั้งหมดมาไว้บน LINE OA และ MyShop สร้างความมั่นใจให้แฟน ๆ จนจำนวนเพื่อนเพิ่มขึ้นทันทีกว่า 25% หลังย้ายมาบน LINE พร้อมขยายบริการให้แฟน ๆ สามารถ Pre-order ได้ผ่าน MyShop ช่วยให้แบรนด์บริหารจัดการหลังบ้านได้แม่นยำขึ้น ทั้งการกำหนดวันรับสินค้าและจำนวนการผลิต ดันยอดขายเติบโตอีกเท่าตัวในเดือนถัดมา

 

นอกจากนี้ LINE ยังได้เผยกรณีศึกษาของแบรนด์อื่นๆ จากหลากหลายครีเอเตอร์ที่น่าสนใจ อาทิ Japan and Friends หรือ “จุ๊มเหม่ง” ที่เปิดขายสินค้าสุดน่ารักบน MyShop จนมีเพื่อนใน LINE OA เพิ่มขึ้นกว่า 535% และมี Block rate ต่ำเพียง 8% ด้านแบรนด์โดนัทอย่าง “Doughnut Library” เลือกปิดการขายผ่านแชทจนดันยอดเพิ่มขึ้นกว่า 50% และลดปัญหา drop-off ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น

การสร้างแบรนด์เลิฟในยุคนี้ ต้องอาศัยพลังฐานแฟนผสานเข้ากับเทคโนโลยีและเครื่องมือการตลาดที่ตอบโจทย์ โดย LINE พร้อมเป็นพาร์ทเนอร์ที่อยู่เคียงข้างครีเอเตอร์ไทยในการปั้นแบรนด์ตั้งแต่การสื่อสาร การจัดการร้าน ไปจนถึงปิดการขายอย่างไร้รอยต่อ เพื่อสร้างการเติบโตที่จับต้องได้จริง สำหรับครีเอเตอร์ที่สนใจเครื่องมือบน LINE ก้าวเข้าสู่การทำ Creator Commerce แบบครบวงจรเพื่อการเติบโตผ่านแชท สามารถกรอกแบบฟอร์มติดต่อทีมที่ปรึกษาจาก LINE for Business ได้ที่ https://lin.ee/q6oqub6 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE: @linebizth และเฟซบุ๊กเพจ LINE for Business

[อ่าน 46]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“กรุงศรี ออโต้” และ “คาร์ฟอร์แคช” รับ 2 รางวัล จากงาน 2025 Thailand’s Social Power Brand
YouTrip เดินหน้าขยายธุรกิจสู่ประเทศออสเตรเลีย ยกระดับสถานะผู้นำด้านการชำระเงินระหว่างประเทศแห่งเอเชียแปซิฟิก
ไอคอนสยาม เปิดไลน์อัพเต็มแม็กซ์! ดึง “มาร์ค ต้วน” ปะทะศิลปินไอคอนิคไทย ยกทัพกว่า 200 ศิลปิน
51Talk แอปเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับเด็ก ส่งเด็กไทย "ตัวแทนแห่งความหวัง" ร่วมเวที COP30
COP30 ล้มเหลวต่อสัตว์และผืนป่าแอมะซอน เปิดทางให้ ‘เกษตรอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่’ หลุดรอดการตรวจสอบ
โลตัส บางนา พลิกโฉมสู่ ‘Happy & Healthy Destination for Everyone’
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved