สยามพารากอน รีเทล คว้ารางวัลพระราชทานฯ จากเวที Thailand Corporate Excellence Awards 2025
02 Dec 2025

 

บริษัท สยามพารากอน รีเทล จำกัด ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป คว้ารางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “Thailand Corporate Excellence Awards 2025” สาขาความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโดยรวม (Corporate Management Excellence Award) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 รางวัลครั้งนี้ ตอกย้ำความสำเร็จในการยกระดับมาตรฐานรีเทลไทยสู่ระดับสากล ในโอกาสครบรอบ 20 ปีสยามพารากอน อันเป็นผลจากความร่วมมือของสองผู้นำในวงการรีเทลไทย ได้แก่ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ร่วมกันวางรากฐานการบริหารจัดการระดับโลกและขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรางวัลดังกล่าวจัดโดย สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (Thailand Management Association: TMA) ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin School of Management)

 

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท สยามพารากอน รีเทล จำกัด กล่าวว่า

"การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติปีที่ 2 ติดต่อกัน ถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของสยามพารากอน รีเทล และเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการสร้างความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการที่ยั่งยืน สิ่งที่ทำให้สยามพารากอน รีเทล รักษาความเป็นเลิศได้อย่างต่อเนื่อง คือการยืนหยัดในหลักคิดที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง นั่นคือ 'การยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าอย่างไม่หยุดนิ่ง' โดยเฉพาะในโลกของธุรกิจรีเทลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การบริหารจัดการที่ดีไม่ใช่เพียงการมีระบบที่แข็งแรง แต่คือการเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง มองเห็นความต้องการได้ล่วงหน้า และปรับตัวด้วยความเร็วและความแม่นยำในทุกจุดสัมผัสของการให้บริการ"

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ความสำเร็จของสยามพารากอน สะท้อนพลังของการสร้าง 'ประสบการณ์' ในการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมรีเทลไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก โดยมุ่งออกแบบคุณค่าทางประสบการณ์ หรือ Experiential Value Design อย่างเป็นรูปธรรม ไม่ใช่แค่การจัดโปรโมชั่น แต่เป็นการออกแบบสินค้า บริการ และกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้า เช่น การนำ Beauty Hall, Power Mall และ Gourmet Market มาเป็น Strategic Retail Engines เพื่อสร้างแม็กเน็ตที่ชัดเจนและหลากหลาย ช่วยดึงดูดลูกค้าที่มีมูลค่าสูงและสร้างรายได้ต่อพื้นที่สูงสุดในประเทศ

 

 

นอกเหนือจากการบริหารประสบการณ์ที่เป็นหัวใจสำคัญ การบริหารสู่ความเป็นเลิศของสยามพารากอน รีเทล ยังมุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

1. กลยุทธ์เชิงระบบ (Systemic Strategy) ที่ผสานระหว่างการกำหนดตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนและการจัดการปฏิบัติการที่ยืดหยุ่น พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ไม่ได้เป็นแค่ 'พื้นที่ขายสินค้า'
แต่เป็นส่วนหนึ่งของ Ecosystem ตั้งแต่ศูนย์การค้า พันธมิตรแบรนด์ระดับโลก ไปจนถึงบริการหลังการขาย ทำให้สามารถออกแบบ Customer Journey ที่สอดคล้องและต่อเนื่องในทุกจุดสัมผัส

2. การใช้ข้อมูลและนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อนการตัดสินใจ (Data-Driven & Tech-Enabled) จากการใช้ AI เพื่อทำ Hyper-Personalization ในการสื่อสารและบริการ ไปจนถึงการใช้ Data เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสต็อกสินค้าและการจัดสรรพื้นที่ ทำให้ทั้งยอดขายและประสบการณ์ลูกค้าเพิ่มขึ้นพร้อมกัน

3. วัฒนธรรมองค์กรที่เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ทีมงานถูกพัฒนาให้คิดแบบ 'Creator of Experience' ไม่ใช่แค่ 'ผู้ขาย' ทำให้การเปลี่ยนผ่านเชิงกลยุทธ์เกิดขึ้นได้จริงและรวดเร็ว เมื่อโลกเปลี่ยน พนักงานและพันธมิตรก็พร้อมปรับทิศทางอย่างมีประสิทธิผล

 

 

ยกระดับอุตสาหกรรมรีเทลไทยสู่เวทีโลก

ในภาพระดับประเทศ สยามพารากอน รีเทล มีบทบาทสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมรีเทลของประเทศ หนุนบทบาทของสยามพารากอนในฐานะ Global Landmark Destination ที่เชื่อมต่อแบรนด์ระดับโลกเข้าสู่ตลาดไทยในมิติของไลฟ์สไตล์ ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงการบริโภค และในโอกาสที่สยามพารากอนก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ภายใต้แนวคิด 'A Journey of Extraordinary Dreams' นี่ไม่ได้เป็นเพียงการฉลองอดีต แต่เป็นจุดเริ่มต้นของยุทธศาสตร์ใหม่ ด้วยการขยายประสบการณ์แบบ Omnichannel การร่วมมือเชิงนวัตกรรมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก และการยกระดับบริการให้เป็นมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สยามพารากอนยังคงเป็นต้นแบบของ Retail Experience Innovation ให้กับทั้งภูมิภาคต่อไป

ทั้งนี้ รางวัลนี้ถือเป็นถือเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของสยามพารากอน และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ที่สะท้อนพลังของการสร้าง 'ประสบการณ์' ในการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมรีเทลไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก และเพื่อพารากอนฉลองครบรอบ 20 ปี สุดยิ่งใหญ่ สยามพารากอน ได้ผนึกกำลังทั้ง ศูนย์ฯ และห้างฯ มอบประสบการณ์เหนือระดับกับกิจกรรมสุดพิเศษ เนรมิตทุกตารางเมตร ตั้งแต่ชั้น B ถึงชั้น 5 ทุกชั้นทุกแผนกให้เป็นอาณาจักรแห่งความสุข หรรษา และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่กลุ่มลูกค้าครอบคลุมทุกเป้าหมาย ระหว่างวันที่ 29-30 พ.ย. 2568

[อ่าน 36]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยวิวัฒน์ เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้ เร่งจ่ายสินไหมบรรเทาความเดือดร้อน
“ทำบ้านให้ดี…โดยไม่ทำให้โลกแย่!” โฮมโปร จัดมหกรรมเรื่องบ้านส่งท้ายปี 3-7 ธ.ค.68 นี้ทั่วประเทศ
มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ และ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี ใหม่เผยโฉมเป็นที่แรก!ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 42
เอสซีจีและมูลนิธิเอสซีจี จับมือเครือข่ายพันธมิตร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
ศุภาลัย ไอคอน สาทร เปิดตัวร้านสะดวกซื้อ “Lawson 108” นิวดีไซน์ใหญ่ที่สุดในสาทร เปิดให้บริการแล้ววันนี้
ไวไว ผนึกกำลังภาครัฐ ร่วมปฏิบัติการ “รวมใจไทย ฟื้นแดนใต้”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved