เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัล “The Digital Insurance APAC 2025 – AI Initiative of the Year”
04 Dec 2025

เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) สร้างความภาคภูมิใจอีกครั้ง ด้วยการคว้ารางวัลระดับภูมิภาค “The Digital Insurance APAC 2025 – AI Initiative of the Year” จากผลงาน Chompoo Chatbot นวัตกรรมผู้ช่วยอัจฉริยะ สะท้อนความสำเร็จขององค์กรในการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัล และยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรอย่างรอบด้าน

 

สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“รางวัล The Digital Insurance APAC 2025 – AI Initiative of the Year จากผลงาน Chompoo Chatbot ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเมืองไทยประกันชีวิตในการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญขององค์กร เพื่อพัฒนาและสนับสนุนบุคลากรในสายงานตัวแทน ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของธุรกิจประกันชีวิต โดยมีเป้าหมายให้ตัวแทนทุกคนสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพ รวดเร็ว และแม่นยำมากยิ่งขึ้น”

 

Chompoo Chatbot เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะที่พัฒนาโดยเมืองไทยประกันชีวิต เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยบริการข้อมูลของตัวแทนและนายหน้า บริการข้อมูลอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลิตภัณฑ์ การเคลม การพิจารณารับประกัน ไปจนถึงขั้นตอนการทำงานในทุกช่วงของอาชีพ ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มต้นเป็นตัวแทน จนถึงการปิดการขาย และช่วยแนะนำเอกสารที่ต้องใช้ ขั้นตอนการทำงาน และตอบทุกคำถามสำคัญที่ตัวแทนต้องรู้ได้ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีเทคโนโลยี AI และ Natural Language Processing (NLP) ที่เข้าใจภาษาไทยได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้ “น้องชมพู” สามารถตอบสนองต่อการสื่อสารของผู้ใช้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ รวดเร็ว และแม่นยำในทุกบริบท

รางวัล “AI Initiative of the Year” ที่ได้รับในปีนี้ นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของเมืองไทยประกันชีวิต ที่ไม่เพียงมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีเพื่อความทันสมัย แต่ยังใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้าง “คุณค่า” ให้กับทั้งตัวแทนและลูกค้าในทุกมิติ ทั้งด้าน นวัตกรรม (Innovation) ที่ตอกย้ำศักยภาพขององค์กรไทยในระดับภูมิภาค ด้าน การพัฒนาบุคลากร (People Development) ที่สะท้อนถึงการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อเสริมพลังและยกระดับคุณภาพการทำงานของบุคลากร และด้าน ความยั่งยืน (Sustainability) ที่แสดงให้เห็นถึงแนวทางของบริษัทในการใช้เทคโนโลยีอย่างมีจริยธรรม พร้อมรักษาสมดุลระหว่างเทคโนโลยีกับคุณค่าของบุคลากรอย่างเหมาะสม

 

ทั้งนี้ สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดร.สุธี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารและพนักงานเมืองไทยประกันชีวิต ร่วมแสดงความยินดีในความสำเร็จครั้งสำคัญขององค์กร โดยในโอกาสนี้ได้มอบหมายให้นางสาวพัชรินทร์ ประทีปธรรม รองกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้แทนบริษัทฯ ขึ้นรับมอบรางวัลดังกล่าว ภายในงาน Digital Insurance APAC 2025 ซึ่งเป็นงานระดับโลกของวงการประกันภัย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและเชิดชูองค์กรที่มีความโดดเด่นด้าน “การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation)” ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง (Hong Kong Convention and Exhibition Centre) เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

สาระ กล่าวสรุปว่า “เมืองไทยประกันชีวิต ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับกระบวนการทำงาน ตลอดจนสนับสนุนการเติบโตของตัวแทนและพนักงานทุกคนอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ขององค์กรที่เชื่อมั่นว่า เมื่อคนทำงานด้วยคุณภาพและความสุข ลูกค้าก็จะได้รับความสุขจากการบริการที่ดีที่สุดเช่นเดียวกัน”

 

[อ่าน 29]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ส่งต่อความห่วงใย มอบถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด
เอพี ไทยแลนด์ คว้ารางวัลใหญ่จาก Meta ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ ไทย
CMG เปิดจุดรับบริจาคที่หน้าร้าน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย
ไทยประกันชีวิต - คปภ. รวมใจเพื่อพี่น้องชาวใต้
ทีทีบี แนะ 4 เทคนิค “ปลดหนี้บ้านไว” เป็นเจ้าของบ้าน-คอนโดในฝันได้เร็ว
เคทีซี จับมือ ยูเนี่ยนเพย์ เปิดโปรแรงรับไฮซีซั่น กระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปี
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved