กรุงเทพประกันภัย เร่งออกมาตรการดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ครอบคลุมทุกกลุ่ม
09 Dec 2025


จากเหตุการณ์มหาอุทกภัยที่ส่งผลกระทบต่อหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ห่วงใยต่อประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมตระหนักถึงผลกระทบด้านเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของผู้ประสบภัย บริษัทฯ จึงได้เร่งดำเนินมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ครอบคลุมทั้งด้านลูกค้า พนักงาน และสังคม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสนับสนุนการฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง 





โดยมาตรการช่วยเหลือแบ่งออกเป็น 3 ด้าน ดังนี้

ด้านลูกค้า: อำนวยความสะดวก พร้อมช่วยเหลือทุกช่องทาง

กรุงเทพประกันภัยให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม โดยมุ่งยกระดับการเข้าถึงบริการให้สะดวก รวดเร็ว และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ผ่านมาตรการดูแลหลากหลายรูปแบบ ดังนี้
 

มาตรการเร่งด่วนในเบื้องต้น

  • ส่งข้อความ SMS แจ้งความคุ้มครองถึงลูกค้าในพื้นที่ประสบภัย พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับช่องทางการรับบริการและการติดต่อผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ของบริษัทฯ
  • เปิดแจ้งเคลมน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งประกันภัยทรัพย์สินและประกันภัยรถยนต์ รวมถึงการใช้บริการรถยกได้อย่างสะดวก ผ่าน LINE @bangkokinsurance และโทรสายด่วน 1620
  • จัดตั้งจุดบริการเคลมในพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าเพิ่มเติมจากสำนักงานสาขาหาดใหญ่ โดยได้ลงพื้นที่ตั้งจุดให้บริการ ณ ธนาคารกรุงเทพ สาขาหาดใหญ่

 

มาตรการช่วยเหลือลูกค้าในระยะยาว

  • ขยายระยะเวลาคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภท สำหรับลูกค้ารายย่อยที่กรมธรรม์หมดอายุในช่วงระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน - 31 ธันวาคม 2568 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ
  • ขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยทุกประเภท สูงสุด 90 วัน สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้
  • ขยายระยะเวลาผ่อนชำระเบี้ยประกันภัย ดอกเบี้ย 0% สูงสุด 10 เดือน สำหรับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ และ 0% สูงสุด 6 เดือน สำหรับบัตรเครดิตอื่นๆ ที่ร่วมรายการ

     

ด้านพนักงาน: ดูแลบุคลากรในพื้นที่น้ำท่วมอย่างเต็มที่

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับพนักงานซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร โดยได้จัดสรรความช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรมให้แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบ ครอบคลุมการเยียวยาและการสนับสนุนด้านสวัสดิการ ดังนี้

 

  • เงินช่วยเหลือสำหรับการซ่อมแซมและฟื้นฟูที่อยู่อาศัย ตามจริงหรือสูงสุด 20,000 บาท เพื่อช่วยบรรเทาความเสียหายในเบื้องต้น
  • เงินกู้สำหรับการซ่อมแซมบ้านเรือน ดอกเบี้ย 0% วงเงินสูงสุด 300,000 บาท ระยะการผ่อนชำระ 3 ปี
  • วันหยุดพิเศษ 3 วัน เพื่อให้พนักงานจัดการภารกิจส่วนตัวต่างๆ
  • ค่าใช้จ่ายในการฌาปนกิจศพ จำนวน 10,000 บาท ในกรณีที่บิดา มารดา คู่สมรส หรือบุตรของพนักงานเสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย
     




ด้านสังคม: ส่งต่อความช่วยเหลือสู่ชุมชนภาคใต้

กรุงเทพประกันภัยร่วมกับมูลนิธิกรุงเทพประกันภัย ดำเนินกิจกรรมเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่สังคมผ่านการบริจาค การจัดส่งสิ่งของจำเป็น และการสนับสนุนภาคสาธารณสุข ดังนี้

  • บริจาคเงินสนับสนุนจำนวน 250,000 บาท ผ่านสภากาชาดไทย
  • บริจาคเงินสนับสนุนจำนวนกว่า 645,000 บาท ผ่านมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จากการร่วมสมทบทุนของบริษัทกรุงเทพประกันภัย คณะผู้บริหาร พนักงาน และผู้มีจิตศรัทธา
  • ร่วมส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภค มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท โดยมูลนิธิชัย–นุชนารถ และกรุงเทพประกันภัย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อส่งต่อสิ่งของจำเป็น อาหาร และเครื่องใช้ที่จำเป็นต่างๆ ยังไปพื้นที่ภาคใต้ ผ่านศูนย์อำนวยการช่วยเหลือเครือข่ายวายุภักษ์ กระทรวงการคลัง
  • จัดทำและส่งมอบถุงยังชีพ ให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
     





กรุงเทพประกันภัยร่วมส่งกำลังใจให้ประชาชนในพื้นที่สามารถผ่านพ้นสถานการณ์ดังกล่าวและฟื้นฟูจากมหาอุทกภัยครั้งนี้ให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการช่วยเหลือสังคมและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่สอดคล้องกับความเสี่ยงในปัจจุบัน ยกระดับคุณภาพการบริการ และการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้า คู่ค้า ชุมชน พนักงาน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตลอดจนดำเนินธุรกิจภายใต้หลัก ESG ครอบคลุมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เพื่อสร้างสมดุลระหว่างผลประกอบการที่ดี ควบคู่กับการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

 

[อ่าน 50]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Shopee Together เดินหน้ามอบความช่วยเหลือ สู่ชาวหาดใหญ่และภาคใต้
AIA คัด 24 เยาวชนเข้าแคมป์ Spurs Elite 2025 ที่สมุย สร้างนักเตะอาชีพรุ่นใหม่
กรุงเทพประกันชีวิต จัดงาน Bangkok Life Hospital Awards 2025 ตอกย้ำการเป็นบริษัทประกันชีวิตอันดับ 1 ในด้านความใส่ใจ
เอไอเอ ประเทศไทย เร่งมอบความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคใต้
คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ เลกซัส มอบรถยนต์ แก่สมาชิก POWER PASS เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 36 ปี
ทรู ร่วมกับ กสทช. เร่งดูแลโครงข่ายและประชาชนในพื้นที่ชายแดนไทย–กัมพูชา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved