ทรู คอร์ปอเรชั่น ดูแลมากกว่าสัญญาณ สู่การดูแลพลังใจประชาชนในศูนย์พักพิงฯ ชายแดนไทย–กัมพูชา
16 Dec 2025

 

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าเฝ้าติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนไทย–กัมพูชาอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ สระแก้ว ตราด และจันทบุรี พร้อมประสานกองทัพ หน่วยงานภาครัฐ และสำนักงาน กสทช.   เพื่อดูแลการสื่อสาร และเร่งซ่อมบำรุงสถานีฐานที่ได้รับผลกระทบ ควบคู่กับการดูแลประชาชนที่อพยพมาในศูนย์พักพิงอย่างต่อเนื่อง

นอกเหนือจากการเสริมความพร้อมด้านโครงข่าย ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังยกระดับการดูแลจาก “การสื่อสาร” สู่ “การดูแลพลังใจ” โดยติดตั้งทีวีจอใหญ่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามข่าวสารที่เชื่อถือได้อย่างใกล้ชิด พร้อมรับชมคอนเทนต์ผ่อนคลายจาก ทรูวิชั่นส์ นาว ช่วยลดความตึงเครียดและสร้างบรรยากาศผ่อนคลายในช่วงเวลาวิกฤต  พร้อมกันนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดให้บริการฟรี WiFi ภายในศูนย์พักพิงฯ เพื่อสนับสนุนการติดต่อสื่อสารรวมถึงมอบน้ำดื่มและอาหารแห้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงระดมรถโมบายล์สถานีฐานเคลื่อนที่เร็ว (COW) ประจำศูนย์พักพิงฯ ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังขยายมาตรการช่วยเหลือลูกค้าโดยต่ออายุมาตรการยืดชำระค่าบริการออกไปจนถึงวันที่ 22 ธันวาคม นี้

 

 

ล่าสุด ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้เร่งดำเนินมาตรการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยอย่างรอบด้าน ประกอบด้วย

  1. ติดตั้งทีวี พร้อม ทรูวิชั่นส์ นาว (TrueVisions NOW) บริการสตรีมมิงที่ให้ประชาชนที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวได้รับชมข่าว   รายการบันเทิง และคอนเทนต์ต่างๆ เพื่อผ่อนคลายและติดตามสถานการณ์
  2. ติดตั้ง Free WiFi 37 แห่ง และมอบซิมการ์ดฟรี ให้แก่ศูนย์พักพิงชั่วคราว รองรับการสื่อสารของชาวบ้านที่อพยพมาที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว
  3. ติดตั้งจุดชาร์จแบตมือถือ พาวเวอร์แบงค์ หรือแบตเตอรี่สำรองแบบพกพา
  4. มอบเน็ตฟรี 10GB 7 วัน สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ
  5. เพิ่มรถโมบายล์สถานีฐานเคลื่อนที่เร็ว (Cell-On-Wheel: COW) และติดตั้งเสาสัญญาณเฉพาะกิจ (Temporary Site)   เพื่อเสริมสัญญาณมือถือ 5G/4G รองรับการใช้งานทั้งการโทรและอินเทอร์เน็ตในศูนย์พักพิงฯ และพื้นที่สำคัญต่างๆ
  6. ขยายเวลาชำระค่าบริการและขยายวันใช้งานเพื่อลูกค้าในพื้นที่ประสบภัย - ขยายเวลาชำระค่าบริการ สำหรับลูกค้ารายเดือนทุกบริการ (ทรูมูฟ เอช, ดีแทค, ทรูออนไลน์, ทรูวิชั่นส์) จนถึง 22 ธันวาคม 2568 และสำหรับลูกค้าเติมเงินเพิ่มวันใช้งานให้อีก 7 วัน เพื่อให้ลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยสามารถใช้งานมือถือและบริการได้ต่อเนื่อง
  7. ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ (BNIC) – วิเคราะห์และเฝ้าระวังด้วย AI พร้อมทีมดูแลระบบตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแก้ไขปัญหาทันทีหากเกิดเหตุขัดข้อง

 

ทรู คอร์ปอเรชั่น ยืนยันความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับกองทัพ หน่วยงานภาครัฐ และ สำนักงาน กสทช. อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ระบบสื่อสารและอินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในการดูแลประชาชนและการปฏิบัติงานของภาครัฐ มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมส่งต่อความห่วงใยและกำลังใจให้พี่น้องประชาชนสามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้อย่างปลอดภัย

 

[อ่าน 99]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทีเอ็มบีธนชาต เริ่มซื้อหุ้นคืน ม.ค.–ก.พ. 2569 วงเงิน 8,900 ล้านบาท
ไลอ้อน ประเทศไทย มอบผลิตภัณฑ์มูลค่า 1 ล้านบาท ส่งต่อความห่วงใยถึงประชาชนในศูนย์พักพิงและทหารชายแดน
คิง เพาเวอร์ ซิตี บูทีก ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข จัดแคมเปญ JOYFINITY CELEBRATION
บลจ.กสิกรไทย กวาด 4 รางวัลใหญ่จาก ก.ล.ต. ตอกย้ำ บลจ.อันดับ 1 ที่ผู้ลงทุนไทยไว้วางใจ
ไทยยูเนี่ยน ได้รับคัดเลือกเป็น “หุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings” ระดับ AA จาก ตลท.
BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ กรุงเทพฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved