

พิทยา วรปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
พิทยา วรปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคทีซี ระบุว่า ปัจจัยชี้ขาดของการทำธุรกิจในปัจจุบันคือ “ความเร็วและความยืดหยุ่น” องค์กรจึงต้องพร้อมปรับตัวและมองหาโอกาสใหม่อยู่เสมอ
โดยในปี 2569 เคทีซีให้ความสำคัญกับการยกระดับโครงสร้างไอทีครั้งใหญ่ เปลี่ยนระบบชำระเงินเดิมสู่ระบบใหม่ที่พัฒนาอยู่บนเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง ซึ่งสามารถปรับขนาดตามการเติบโตของธุรกิจ (Scalable) และมีความยืดหยุ่น (Resilient) เพื่อรองรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ได้รวดเร็ว พร้อมยกระดับความปลอดภัยของข้อมูลตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2022

วิไลวรรณ นพรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ชู CDP และ AI ยกระดับการตลาด–การบริหารข้อมูล
อีกหนึ่งหัวใจสำคัญคือการนำ Customer Data Platform (CDP) มาเชื่อมโยงข้อมูลสมาชิกจากทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ แอปพลิเคชัน และโซเชียลมีเดีย ให้อยู่ในระบบเดียว เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการทำการตลาดเฉพาะกลุ่ม ลดขั้นตอนการทำงานภายใน และเสริมความปลอดภัยด้านการจัดการข้อมูลสมาชิก
โดยเคทีซีเชื่อว่าการลงทุนด้านเทคโนโลยีครั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และสร้างการเติบโตของรายได้อย่างยั่งยืน

รจนา อุษยาพร ผู้บริหารสูงสุด สายงานการเงิน “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
คุมพอร์ตสินเชื่อโตอย่างมีคุณภาพ
สำหรับเป้าหมายทางธุรกิจในปี 2569 เคทีซีคาดว่า พอร์ตสินเชื่อรวมจะขยายตัว 1–2% พร้อมคุมอัตราส่วนสินเชื่อด้อยคุณภาพ (NPL Ratio) ไม่เกิน 2% โดยมีแผนระดมเงินกู้ยืมระยะยาวราว 12,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายพอร์ตสินเชื่อ การลงทุนด้านเทคโนโลยี และการชำระคืนหุ้นกู้และเงินกู้ที่ครบกำหนด ขณะเดียวกันยังตั้งเป้าบริหารต้นทุนทางการเงินให้เหมาะสม คาดว่าปลายปี 2569 จะต่ำกว่าปี 2568 ประมาณ 0.15–0.20%
นอกจากนี้ เคทีซียังเตรียมเปิดตัว ธุรกิจนายหน้าประกัน ในฐานะแหล่งรายได้ใหม่ เพื่อเสริมความหลากหลายของพอร์ตธุรกิจและต่อยอดฐานสมาชิกในอนาคต

ประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
บัตรเครดิตโต 5% ดันสมาชิกใหม่ 2.5 แสนราย
ในส่วนธุรกิจบัตรเครดิต ปี 2569 คาดว่ามูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรจะเติบโต 5% และตั้งเป้าเพิ่มสมาชิกใหม่ 250,000 ราย ผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การยกระดับพอร์ตสมาชิกคุณภาพและสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การต่อยอดธุรกิจนายหน้าประกัน ความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้า Wealth, SME และ Gen Z รวมถึงการใช้ Digital และ AI เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ “ง่าย เร็ว ไร้รอยต่อ” และนำเสนอสิทธิประโยชน์แบบเฉพาะบุคคล

พิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้บริหารสูงสุด สายงานสินเชื่อบุคคล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
สินเชื่อส่วนบุคคลเน้นคุณภาพ เพิ่มสมาชิกใหม่ 1.1 แสนราย
ด้านธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล เคทีซีตั้งเป้าเติบโต 2% และเพิ่มสมาชิกใหม่ 110,000 ราย โดยบัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” จะปรับกระบวนการสมัครออนไลน์ให้อยู่บนแอป KTC Mobile อนุมัติรู้ผลภายใน 30 นาที ขยายฐานลูกค้าผ่านพันธมิตรและจุดขายกว่า 2,000 แห่ง พร้อมดูแลสมาชิกกว่า 700,000 รายด้วยสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย และโครงการส่งเสริมวินัยทางการเงิน ขณะที่ “เคทีซี พี่เบิ้ม รถแลกเงิน” จะเน้นขยายฐานลูกค้าผ่านธนาคารกรุงไทยและปรับผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์มากขึ้น
โดยรวมแล้ว เคทีซีตั้งเป้าเพิ่มสมาชิกใหม่รวม 360,000 ราย ในปี 2569 ตอกย้ำทิศทางการลงทุนโครงสร้างดิจิทัลและ AI เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขัน สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน พร้อมวางรากฐานการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว





