น้ำดื่มสิงห์ ลุยต่อครึ่งปีหลัง 360 องศา รักษาความแข็งแกร่งแบรนด์อันดับ 1
11 Jul 2019

ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอลล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากได้ออกแคมเปญ “ดื่ม..สิ่งที่ใช่ให้ตัวเอง” โดยเน้นเรื่องคุณภาพสินค้าผ่านเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ Smart Micro Filter ทำให้น้ำดื่มสิงห์ เป็นน้ำดื่มสะอาด และยังคงไว้ซึ่งแร่ธาตุที่เหมาะสมกับร่างกายของผู้บริโภค

พร้อมดึง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัยเลือก “ดื่ม..สิ่งที่ใช่ให้ตัวเอง” และตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์น้ำดื่มที่ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ถือเป็นกุญแจความสำเร็จสร้างการเติบโตด้านยอดขายให้กับน้ำดื่มสิงห์เป็นอย่างมาก ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562

ทั้งนี้ ครึ่งปีหลังยังคงเน้นเรื่องคุณภาพสินค้า ให้ความสำคัญกับมาตรฐานการผลิตน้ำดื่มระดับโลก (World Class) ด้วย Smart Micro Filter ตอกย้ำให้ผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับน้ำสะอาด ซึ่งต่างจากน้ำบริสุทธิ์ที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบ Reverse Osmosis หรือ RO ที่ไม่หลงเหลือแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์อยู่เลย

และยังคงกลยุทธ์ใช้พรีเซ็นเตอร์ที่ใช่คือ “ณเดชน์” ช่วยสื่อสารการตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง (Mass) อย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมดึงไปร่วมทำกิจกรรมพิเศษต่างๆ สร้างสีสันให้ตลาด และมอบประสบการณ์ที่ดีระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคขยายไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

“บริษัทฯ มุ่งมั่นผลิตน้ำดื่มคุณภาพที่ดีที่สุด เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มที่มีความใสเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกัน น้ำดื่มสิงห์ได้นำเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ Smart Micro Filter มาใช้กับโรงงานผลิตน้ำดื่มทุกแห่งของบริษัทฯ ทำให้การผลิตน้ำดื่มมีความสะอาด คงไว้ซึ่งแร่ธาตุที่สำคัญและเป็นประโยชน์ต่อร่างกายไว้ เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคสูงสุด

ทั้งนี้ การตอกย้ำคุณภาพสินค้าเป็นหัวใจสำคัญในการส่งผลให้ยอดขายมีการเติบโตสูงมาก โดย 5 เดือนแรก (มกราคม – พฤษภาคม 2562) น้ำดื่มสิงห์ยังเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 22.1% เติบโต 23.3% จากปีก่อน (อ้างอิงข้อมูลจาก ACNielsen)”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ทำตลาดเจาะลึกลงเซ็กเมนต์ย่อยมากขึ้น ส่งสินค้าขนาด 330 มิลลิลิตร เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายเด็กอายุ 4-12 ปี และดึงลิขสิทธิ์การ์ตูน My Little Pony มาอยู่บนฉลากบรรจุภัณฑ์สินค้าครั้งแรกในปี 2561 จนผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้การตอบรับดีมาก ผลักดันยอดขายเติบโตถึง 48%และในปีนี้ ได้มีการดีไซน์ฉลาก My Little Pony รูปแบบใหม่ จำนวน 4 ลาย เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังเด็กโตมากขึ้น 

ส่วนครึ่งปีหลัง ยังเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกช่วงอายุ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมและตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทำให้น้ำดื่มสิงห์เติบโตและรักษาการเป็นผู้นำตลาดได้ คือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า (CRM) ผ่านแคมเปญลอยัลตี้โปรแกรม “Singha Rewards” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อสะสมคะแนน (Point) ใต้ฝาน้ำดื่มสิงห์และน้ำแร่เพอร์ร่า รับสิทธิประโยชน์มากมาย

เช่น แลกของรางวัล ส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการจากแบรนด์ดัง หรือการร่วมกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีพต่างๆ ช่วยสร้างประสบการณ์และการมีส่วนร่วมที่ดี (Engagement) กับแบรนด์ ซึ่งปัจจุบัน Singha Rewards มียอดผู้บริโภคเข้าร่วมลอยัลตี้โปรแกรมกว่า 8,000,000 ผู้ใช้งาน

ทั้งนี้ Singha Rewards ได้จัดแคมเปญการตลาดใหญ่ “ยิ่งดื่ม ยิ่งใช่ ยิ่งได้รางวัล” แจกทองทุกวัน 60 วัน 60 เส้น และรางวัลใหญ่ Honda Accord 2019 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีคนส่งฝาเข้ามาร่วมสนุกเฉลี่ย 123,000 ฝาต่อวัน และมีแนวโน้มผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

และล่าสุดน้ำดื่มสิงห์ยังเป็นรายแรกที่ได้นำระบบสแกนฝา เพื่อสะสมคะแนนใน Singha Rewards ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

“เราทำการตลาดครบ 360 องศาจริงๆ ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และยังมีกิจกรรมในพื้นที่หรือ On Ground ให้ลูกค้าที่สะสมพอยท์และแบรนด์ได้พบปะทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เรื่องกิน ดูหนัง ช้อปปิ้ง ฯลฯ โดยมีแผนจะขยายไปยังต่างจังหวัดด้วย”

สำหรับภาพรวมตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด 5 เดือนแรก (มกราคม – พฤษภาคม 2562) ทั้งขวด PET และขวดแก้ว เชิงปริมาณมีมูลค่า 1,505 ล้านลิตร เติบโต 15.7% เชิงมูลค่าประมาณ 16,400 ล้านบาท ด้านส่วนแบ่งทางการตลาด น้ำดื่มสิงห์มีส่วนแบ่ง 22.1% เติบโต 23.3% ตามด้วยคริสตัล 18.1% เนสเล่ท์ 16% และน้ำดื่ม House Brand 9.7%

[อ่าน 1,653]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved