ทรูประกาศ First Mover บุก Gen Alpha รายแรกในไทย เปิด Flagship Experience สยามสแควร์ ซอย 3
22 Dec 2025

 

หลังจากสร้างกระแสความสนใจด้วย Teaser เตรียมพร้อมเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ออกแบบมาเพื่อ “Z-nomenon & Gen Alpha Ready” อย่างแท้จริง  ณ สยามสแควร์ ซอย 3   ทรูประกาศบทบาทในฐานะ First Mover ที่สยายปีกแบรนด์สู่ยุค Generation Alpha รายแรกในไทย พร้อมเปิดประเด็นใหม่ให้วงการการตลาดไทยว่า ในวันที่โครงสร้างความคิดของผู้บริโภคเปลี่ยนไป การสร้างแบรนด์จะไม่สามารถแยกออกจากการออกแบบประสบการณ์ได้อีกต่อไป เพราะปฎิสัมพันธ์คือการสร้างความจดจำ และประสบการณ์…คือแบรนด์  พร้อมเผยเหตุผลที่เลือกให้ความสำคัญกับ Generation Alpha ตั้งแต่วันนี้ ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่กำลังกำหนดทิศทางของวัฒนธรรม เทคโนโลยี และความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ในอนาคต

 

สำหรับทรู คำถามสำคัญจึงไม่ใช่เพียงว่าจะเข้าถึงคนรุ่นใหม่อย่างไร แต่คือจะเข้าใจ และเติบโตไปพร้อมกับพวกเขาได้อย่างไร Generation Alpha คือคนรุ่นที่เติบโตมาพร้อมโลกดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ เป็นเจเนอเรชันแรกที่เทคโนโลยีไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือ แต่เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และการแสดงตัวตนในชีวิตประจำวัน พวกเขาไม่เพียง “ใช้” เทคโนโลยีแต่กำลังสร้างเทรนด์และหล่อหลอมวัฒนธรรมใหม่ ได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้ว

 

มุมมองจากทรู: เมื่อความเข้าใจนำไปสู่การลงมือทำ


โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Generation Alpha ไม่ใช่แค่กลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ แต่คือการเปลี่ยนโครงสร้างความคิดของผู้บริโภคทั้งระบบ ตั้งแต่วิธีเรียนรู้ การสื่อสาร ไปจนถึงความสัมพันธ์ที่พวกเขามีกับแบรนด์ สำหรับทรูเราให้ความสำคัญกับ Generation Alpha ตั้งแต่วันนี้  และกำลังทำสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของการตลาดยุคใหม่นั่นคือการทำความเข้าใจและสร้างความสัมพันธ์ก่อนที่นิยามของตลาดในอนาคตจะถูกกำหนดขึ้นอย่างสมบูรณ์ เราไม่ได้สร้างพื้นที่ที่สยามสแควร์ ซอย 3 นี้เพื่อมุ่งหวังเชิงพาณิชย์เพียงอย่างเดียว แต่ตั้งใจสร้างประสบการณ์และพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ Generation Alpha ได้มีส่วนร่วมเติบโต และก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับเราอย่างมีความหมาย”

 

 

จากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่โดย Razorfish บริษัทที่ปรึกษาด้าน Marketing Transformation ร่วมกับ GWI (Global Web Index) ซึ่งสำรวจความคิดเห็นของ Generation Alpha และ Generation Z พบว่า Generation Alpha มีพฤติกรรมและค่านิยมที่แตกต่างจากเจเนอเรชันก่อนหน้าอย่างชัดเจน งานวิจัยระบุว่า Generation Alpha คือกลุ่มที่ถูกนิยามว่าเป็น “Digital Ninjas” คนรุ่นที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีตั้งแต่อายุยังน้อย โดยมากกว่า 40% เริ่มใช้แท็บเล็ตก่อนอายุ 6 ปี และมากกว่า 50% ใช้เครื่องเล่นเกมก่อนอายุ 7 ปี สะท้อนความคุ้นเคยกับโลกดิจิทัลอย่างเป็นธรรมชาติ

 

ขณะเดียวกัน Generation Alpha ให้ความสำคัญอย่างมากกับ ความจริงใจ (authenticity) และคุณค่า (values) โดยเกือบ 92% มองว่าการแสดงตัวตนอย่างแท้จริงเป็นเรื่องสำคัญ และคาดหวังให้แบรนด์มีจุดยืนและเป้าหมายที่ชัดเจนมากกว่าการสื่อสารเชิงโฆษณาแบบทางเดียว ข้อมูลเชิงวิจัยยังสะท้อนว่า Generation Alpha ไม่ใช่เพียงผู้บริโภคในอนาคต แต่เป็น กลุ่มกำลังซื้อที่มีอิทธิพลสูงในปัจจุบัน ทั้งต่อการตัดสินใจของครอบครัวและพฤติกรรมการบริโภคในชีวิตประจำวัน ขณะที่การตลาดแบบเดิมมีประสิทธิภาพลดลง เมื่อเทียบกับประสบการณ์ที่เปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม การร่วมสร้าง และรูปแบบ interactive หรือ gamified ด้วยพื้นฐานของพฤติกรรมเหล่านี้ Generation Alpha จึงกำลังมองหา ประสบการณ์ ที่ตอบโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ การโต้ตอบ และพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงตัวตนอย่างเป็นธรรมชาติ

 

จากความเข้าใจดังกล่าว ทรูจึงนำมาสู่การออกแบบ ประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ก้าวไกลกว่าการเป็นร้านค้า และสะท้อนบทบาทของทรูในฐานะ Digital & Cultural Enabler ทรูเตรียมพร้อมเปิดตัวประสบการณ์รูปแบบใหม่ ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในรูปแบบของ Brand Experience และ Flagship Space ที่ออกแบบมาเพื่อ “Z-nomenon & Gen Alpha Ready” อย่างแท้จริงสู่การเป็น ศูนย์กลางของวัฒนธรรมวัยรุ่น การแสดงออกของครีเอเตอร์และไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของคนรุ่นใหม่ ทั้งหมดนี้สะท้อนแนวคิด LIVE Your True Life ปรัชญาที่ทรูเชื่อว่า เทคโนโลยีควรทำหน้าที่เป็นพลังช่วยให้คนรุ่นใหม่ได้ใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง อย่างมั่นใจ ชัดเจน และเป็นตัวตนอย่างแท้จริง

 

 

ทรูเชื่อว่า การเข้าใจคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง คือจุดเริ่มต้นของการสร้างอนาคตร่วมกัน และ Generation Alpha จะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการกำหนดทิศทางของแบรนด์ ประสบการณ์ และวัฒนธรรมดิจิทัลของทรูในระยะยาว

[อ่าน 59]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เคานต์ดาวน์ปีนี้ที่ไอคอนสยาม ปักหมุดแลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์สุดไอคอนิกริมเจ้าพระยา สัมผัสโมเมนต์สะกดโลก 2026
เมืองไทยสไมล์คลับ จัดกิจกรรม Exclusive Dining with Dinosaur @ ท่าพิพิธภัณฑ์
เขย่าวงการ ! TECNO POVA Slim 5G สมาร์ตโฟน 3D Curved บางที่สุดในโลก แบตอึด 5,160 mAh เพียง 8,999 บาท!!!
สตีเบล เอลทรอน ชี้เทรนด์สมาร์ทซิตี้และเวลเนส ดันดีมานด์อาคารสีเขียวไทยพุ่ง 55% ต่อปี
ลาลามูฟส่งแคมเปญ “Santa LALA’s Ride” แจกใหญ่ส่งท้ายปี แทนคำขอบคุณผู้ใช้งานและพาร์ทเนอร์คนขับ
ดึงหน้า ปลูกผม ต้องเลือกอย่างไรให้มั่นใจ เสริมความงาม เสริมความปัง! “BLS Surgery Center & BLS Hair Center”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved