
จากความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาพลิกโฉมบริการทางการเงิน ล่าสุด “กรุงไทย” สามารถคว้ารางวัลมาครองได้ถึง 7 รางวัล แบ่งเป็น 3 กลุ่มเวทีสำคัญ ดังนี้:
1. รางวัลจากสื่อชั้นนำในสิงคโปร์:
Best Transaction Bank in Thailand จาก The Asian Banker
Best Bank for Transaction Banking Services – Thailand จาก The Digital Banker
2. รางวัลจากนิตยสารการเงินระดับโลก (สหราชอาณาจักร):
Best Corporate Bank – Thailand จาก International Finance
Best Cash Management Bank Thailand 2025 จาก Global Banking & Finance Review
Best Cash Management Bank – Thailand 2025 จาก The Global Economics
Best Thai Bank for Treasury & Cash Management 2025 จาก The European
3. รางวัลความเป็นเลิศในประเทศ:
Thailand Corporate Excellence Award 2025 (สาขา Product/Service Excellence) จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA)
เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้คือแพลตฟอร์ม Krungthai BUSINESS ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาในรูปแบบ “Total Solution” เพื่อเป็นผู้ช่วยมือหนึ่งให้ธุรกิจจัดการเรื่องเงินได้ครบจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น:
บริหารจัดการเงินแบบครบวงจร: ครอบคลุมทั้งขารับ-ขาจ่าย การจัดการวงเงินสินเชื่อ ไปจนถึงธุรกรรมต่างประเทศ
ยกระดับ SME ไทย: เสริมศักยภาพด้วยระบบจัดการภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และการเชื่อมต่อระบบ Cloud ERP ผ่าน Open API เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
ทางเลือกใหม่ด้านสภาพคล่อง: ด้วยโซลูชัน Digital Supply Chain Financing ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการและคู่ค้าเข้าถึงเงินทุนได้ง่ายขึ้น
ธนาคารกรุงไทยยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ “กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน” โดยมุ่งหวังให้ระบบนิเวศทางการเงินของประเทศมีความแข็งแกร่ง โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ธุรกิจไทยพร้อมรับมือกับทุกความเปลี่ยนแปลงในโลกยุคใหม่
สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจยกระดับธุรกิจด้วยโซลูชัน Krungthai BUSINESS สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของธนาคาร หรือติดต่อ Krungthai Corporate Contact Center โทร. 02-111-9999





