ชาลี ครีเอเตอร์จาก TikTok กับตำแหน่งซูเปอร์สตาร์บนโซเชียลมีเดีย
19 Jul 2019

อาหมัดกูเชียรี ดอเล๊าะ หรือ ชาลี ครีเอเตอร์มากความสามารถจากนราธิวาสวัย 24 ปี ที่หยิบจับเรื่องราว จากชีวิตประจำวันมาสร้างสรรค์วิดีโอสุดฮาจนทำให้มีผู้ติดตามใน TikTok มากกว่า 1.5 ล้านคน 

เส้นทางสู่การเป็นครีเอเตอร์ยอดฟอลโล่หลักล้าน

อาหมัดกูเชียรี หรือชาลี ครีเอเตอร์ชื่อดังของ TikTok เล่าว่า จุดเริ่มต้นของการเล่นแอปพลิเคชัน TikTok เพราะเห็นเพื่อนๆเล่น และเขาก็มีไอเดียในการสร้างสรรค์คลิปวิดีโอที่อยากให้คนอื่นเห็นแล้วหัวเราะตาม จึงเริ่มเล่น TikTok และโพสต์วิดีโอคลิปแรก ในตอนนั้นชาลีมีผู้ติดตามเพียงไม่กี่ร้อยคนเท่านั้น แต่หลังจากโพสต์คลิปแรกไปทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นหลายพันคนทั้งใน TikTok และโซเชียลมีเดียอื่นๆ จนเขาเริ่มเป็นที่รู้จักในชื่อ “ชาลี จาก TikTok” 

“ก่อนหน้าที่จะมาเล่น TikTok ผมก็โพสต์วิดีโอตลกๆ ในโซเชียลมีเดียอื่นๆ บ้างอยู่แล้ว แต่พอมาเล่น TikTok ทำให้ผมมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเยอะมากๆ เรียกได้ว่า เร็วกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เกือบ 50% เลยครับ”

TikTokเวทีสำหรับผู้มีความคิดสร้างสรรค์

TikTok แอปพลิเคชันสำหรับการสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้นบนโทรศัพท์มือถือที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ ได้มีพื้นที่แสดงความสามารถและได้เชื่อมต่อกับครีเอเตอร์อื่นๆ จากทั่วโลก ซึ่งเป็นจุดเด่นของ TikTokที่ทำให้ชาลีใช้เป็นพื้นที่แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงเป็นแพลตฟอร์มที่ให้เขาได้บันทึก เรื่องราวสนุกๆ ในชีวิตประจำวันไว้ แม้ว่าวิดีโอจะมีความยาวแค่ 15 วินาที แต่นั่นก็เพียงพอให้เขา ได้ใช้ไอเดียแปลกใหม่มาถ่ายวิดีโอไว้ได้

“ผมได้หลายไอเดียในการถ่ายคลิปจากเพื่อน ครอบครัว และคนใกล้ตัวบ่อยๆ ครับ วิดีโอบน TikTokมีความยาวแค่ 15 วินาทีเท่านั้น ทำให้ดูได้เรื่อยๆ ต่อๆ กันได้ไม่มีเบื่อครับ แล้วเราก็จะได้เห็นสิ่งที่สำคัญ และน่าสนใจจริงๆ ใน 15 วินาทีนั้น”

โอกาสในฐานะครีเอเตอร์แถวหน้า

ชาลีเล่าต่อว่านอกจาก TikTok เป็นพื้นที่ให้เขาได้แสดงความสามารถด้านอารมณ์ขันแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เขาได้สร้างรายได้จากการเป็นผู้มีอิทธิพลทางความคิดหรืออินฟลูเอนเซอร์นั่นเอง

“พอผมเริ่มมีผู้ติดตามเยอะ แบรนด์หรือสินค้าก็ติดต่อให้ผมทำวิดีโอตลกๆ ให้เข้ากับคาแรคเตอร์สินค้า เพื่อเป็นการโฆษณาสินค้าอีกทางหนึ่งครับ มีทั้งขนมขบเคี้ยว เสื้อผ้า เครื่องสำอางเลยครับ” 

ความประทับใจต่อแอปพลิเคชัน

ชาลีกล่าวว่า แอปพลิเคชัน TikTok เป็นอีกช่องทางที่ดีในการเป็นพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาแสดงความสามารถรวมถึงรับชมเนื้อหา ที่สร้างสรรค์จากทั่วทุกมุมโลก เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ติดตามที่ได้รับชมวิดีโอของเขาจะมีความสุข และจดจำเขาได้ในฐานะครีเอเตอร์สุดสร้างสรรค์จาก TikTok

[อ่าน 216]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู” ส่งของเลยไม่ต้องลงจากรถ ชี้เป้า 17 จุดนำร่องบริการทันใจ
วอลโว่พร้อมเผยโฉมใหม่ The New Volvo V60 T8 Twin Engine Plug-in Hybrid
ธนชาตประกันภัย ผนึก ศปถ. เปิดโครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย”
นิสสัน เปิดตัว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ใหม่ราคาเริ่ม 499,000 บาท
เอพี โกยรายได้รอบ 9 เดือนกว่า 22,500 ล้านบาทยอดขายกว่า 30,600 ล้านบาท
#โชคดีที่ได้เลือก เปลี่ยนทางเลือกชีวิตให้ “อยู่สบาย ตายดี” โดยอลิอันซ์ อยุธยา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved