ลิ้มรสอาหารไทยดั้งเดิม ที่ “ครัวกลางกรุง” ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์
23 Jul 2019

ปัจจุบันอาหารไทย โดยเฉพาะอาหารไทยแท้รสชาติดั้งเดิมค่อนข้างหาทานยาก เพราะอิทธิพลอาหารต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาในประเทศมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ร้านอาหารไทยเริ่มลดจำนวนลง

ล่าสุด ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เอาใจคนรักอาหารไทยแท้ ยก “ครัวกลางกรุง” ร้านอาหารไทยสูตรต้นตำรับมาเปิดให้บริการ พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองกว่า 50 เมนู ในบรรยากาศสบายๆ เหมือนนั่งทานอาหารอร่อยๆ อยู่ที่บ้านตัวเอง

คนึงนิจ ลออ หรือ คุณแม่แอ๊ะ เจ้าของร้านครัวกลางกรุง เล่าว่า ร้านครัวกลางกรุงสาขา ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เป็นสาขาที่ 3 ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมใหม่จากร้านข้าวแกงสู่การเป็นเรสเตอรอง โดยสไตล์การตกแต่งร้านเป็นแบบไทยร่วมสมัย ตกแต่งด้วยเครื่องจักสานแบบไทยพื้นบ้าน ต้นไม้ พร้อมเน้นความสบายด้วยโต๊ะรับประทานอาหารไม้และเก้าอี้หวาย ให้ความรู้สึกเสมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่กับครอบครัวที่บ้าน ส่วนเมนูอาหารยังคงเอกลักษณ์และรสชาติความกลมกล่อมแบบไทยดั้งเดิม มีเมนูอาหารไทยให้เลือกกว่า 50 รายการ

เมนูที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของที่ร้าน เมนูแรกคือ “ข้าวคลุกกะปิ” เมนูห้ามพลาด ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวข้าวคลุกกะปิ โดยทางร้านจะใช้กะปิแท้จากจังหวัดฉะเชิงเทราที่ผลิตด้วยวิธีธรรมชาติ เนื้อละเอียด กลิ่นหอม รสชาติไม่เค็มเกินไป นำไปผัดรวมกับหอมแดงหั่นฝอย

จากนั้นใส่ข้าวสวยลงไปผัดต่อด้วยไฟอ่อนๆ จนเข้าเนื้อ จุดเด่นต่อมาคือเครื่องเคียงอย่าง มะม่วงเปรี้ยว ที่ร้านจะใช้มะม่วงแก้วไม่สุกมาก เพราะเนื้อจะกรอบ รสชาติออกหวานอมเปรี้ยว ช่วยเพิ่มความกลมกล่อมเข้ากับเครื่องเคียงอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งแห้งทอดกรอบ หมูสามชั้นคั่วหวาน กุนเชียงทอด พริกสด หอมแดง ถั่วฝักยาว และไข่เจียวหั่นฝอย

เมนูต่อมา “กรรเชียงปูผัดพริกเหลือง” โดยทางร้านจะใช้กรรเชียงปูจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งมาแบบวันต่อวันเพื่อความสด โดยเลือกที่ขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปเพราะเนื้อจะเหนียว เมนูนี้วิธีทำไม่ยากแต่อร่อยอย่าบอกใคร

เริ่มจากการนำพริกเหลืองกับกระเทียมที่สับรวมกันมาผัดในน้ำมันด้วยไฟอ่อนๆ จากนั้นนำเนื้อปูลงไปผัด และใส่เครื่องเทศต่างๆ อาทิ ใบมะกรูด ใบโหระพา ปรุงรส คลุกให้เข้ากันก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ซึ่งรสชาติเมนูนี้ที่ทางร้านทำจะเน้นเผ็ดเค็มเพื่อให้เหมาะกับการรับประทานคู่กับข้าวสวย

ส่วนเมนู “ปูนิ่มคั่วพริกเกลือ” ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ลูกค้าชื่นชอบ เพราะรับประทานง่ายสามารถรับประทานเล่นๆ หรือจะรับประทานคู่กับข้าวสวยก็ได้ ส่วนวิธีทำเมนูนี้ จะเริ่มจากการนำปูนิ่มมาหันออกเป็น 2 ชิ้น นำไปคลุกกับแป้งทอดกรอบ ที่ผสมเกลือและพริกไทยเล็กน้อย ทอดด้วยไฟแรงเพื่อให้ข้างนอกกรอบข้างในนิ่ม นำขึ้นมาพัก และนำมาผัดกับพริกแห้ง กระเทียมสับ ปรุงรสให้ออก เค็ม เผ็ด และติดหวานนิดๆ

ส่วนสาวๆ หรือคนที่รักสุขภาพ แนะนำเป็นเมนู “แกงเหลืองปลากะพงยอดมะพร้าวอ่อน” จุดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่ พริกแกงใต้สูตรดั้งเดิมของทางร้าน ที่จะให้กลิ่นหอม รสชาติเผ็ด เปรี้ยว สำหรับขั้นตอนการทำจะเริ่มจากนำพริกแกงใต้ใส่ในน้ำเดือด

ซึ่งเคล็ดลับของร้าน คือใส่กะปิลงไปด้วยนิดหน่อย ตามด้วยน้ำมะขามเปียกเพื่อเพิ่มความนัวและความเปรี้ยวให้กับน้ำซุป จากนั้นนำปลากะพงที่หั่นเป็นชิ้นใส่ลงไป โดยห้ามคน รอจนน้ำเดือดใส่ยอดมะพร้าวอ่อน และปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลเล็กน้อย ก็เป็นอันพร้อมเสิร์ฟ

และเมนูไทยแท้ๆ ที่ห้ามพลาดอีกหนึ่งเมนูคือ “ยำถั่วพู” เพราะจุดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่กลิ่นหอมของมะพร้าวคั่วที่ทางร้านจะคั่วสดๆ ทุกวัน รวมถึงน้ำยำสูตรเด็ดหัวใจของยำถั่วพูที่ใช้น้ำพริกเผาทำเองผสมเข้ากับเครื่องยำ ได้แก่ น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาล นำมาคลุกกับถั่วพูที่เตรียมไว้ ราดด้วยน้ำกะทิสด แล้วโรยด้วยหอมเจียว ถั่วลิสง พริกแห้ง เสิร์ฟคู่กับไข่ต้ม

ปิดท้ายด้วยของหวานยอดฮิต “ข้าวเหนียวทุเรียน” ซึ่งทางร้านครัวกลางกรุงจะไม่เน้นความมันของกะทิมากเกินไป จะใช้น้ำกะทิเป็นส่วนผสมเล็กน้อย แต่จะชูความหอมหวานของข้าวเหนียวและตัวทุเรียนแทน ที่สำคัญเมนูนี้สามารถทานได้ตลอดทั้งปี เพราะที่ร้านมีสวนทุเรียนเจ้าประจำที่คอยส่งทุเรียนทุกฤดูกาล

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารไทยแท้ รสชาติอร่อย ในบรรยากาศสบายเหมือนอยู่บ้าน สามารถแวะมาได้ที่ร้าน “ครัวกลางกรุง” สาขาธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เปิดให้บริการเวลา 11.00 - 20.30 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2108-6152, 09-3519-2599 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/thanyapark

[อ่าน 2,253]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved