ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมกลุ่มผู้ชุบสังกะสีระดับเอเชีย แปซิฟิค ครั้งที่ 11
01 Aug 2019

เมื่อเร็วๆ นี้ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัด การประชุมกลุ่มผู้ชุบสังกะสีระดับเอเชีย แปซิฟิค ครั้งที่ 11 หรือ The 11th Asia Pacific General Galvanizing Conference Thailand 2019 (APGGC 2019) ขึ้นเป็นครั้งแรก ณ ห้องคอนเวนชั่น บี2 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัล เวิลด์ภายใต้ความร่วมมือของ สมาคมการชุบสังกะสีไทย  (Thai Galvanizing Association: TGA ) และ The Asia Pacific General Galvanizers Association (APGGA)  เพื่อขยายการรับรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเหล็กชุบสังกะสีแบบจุ่มร้อน (Hot Dip Galvanize)  ถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องจากกลุ่มผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก นับเป็นการสร้างความตื่นตัวของตลาดเหล็กชุบสังกะสีแบบจุ่มร้อนให้แพร่หลายในระดับภาคพื้นเอเชียและในไทย

ภายในงานได้รับเกียรติจาก อภิจิณ โชติกเสถียร  รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย วัฒนา สุจิตรานุรักษ์ นายกสมาคมการชุบสังกะสีไทย  และ ดร.จาง ซี่ฟู 
(Dr. Zhang Qifu)
 นายกสมาคมการชุบสังกะสีเอเชีย แปซิฟิค ร่วมด้วยผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่สำคัญหลายท่าน อาทิ นฤนารถ อัตตสัมพันธ์ รองประธานและประธานสายงานการพัฒนาธุรกิจ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดร.ทวีป ชัยสมภพ ประธานสมาคมเหล็กโครงสร้างไทย และ วิทวัส สมุทรานนท์ นายกสมาคมผู้ก่อสร้างงานเหล็กไทย ร่วมด้วยสมาชิกรวมกว่า 350 คน จากประเทศสมาชิกทั้ง 24 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อิตาลี มาเลเซีย จีน เยอรมนี เวียดนาม ไต้หวัน บราซิล และแอฟริกาใต้ เป็นต้น

ภายในงานมีการให้ความรู้และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในหัวข้อต่างๆ อาทิ ความต้องการของเหล็กชุบสังกะสีในตลาดประเทศไทยและจีน การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของกลุ่มอุตสาหกรรม แนวโน้มตลาดเหล็กชุบสังกะสีทั่วโลก  รวมถึงความร่วมมือในด้านการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ประโยชน์ของเหล็กเส้นชุบสังกะสี การพัฒนาและจัดการระบบสารสนเทศของกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็กชุบสังกะสี และประสิทธิภาพการป้องกันการกัดกร่อนของเหล็กเคลือบสังกะสีและสังกะสีโลหะ  เป็นต้น

ทั้งนี้ เหล็กชุบสังกะสีนั้นสามารถนําไปใช้ในงานที่หลากหลาย ตั้งแต่สินค้าในครัวเรือนอย่างอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงวัสดุพื้นฐานของอุตสาหกรรมต่อเนื่องต่างๆ อาทิ วัสดุก่อสร้าง และชิ้นส่วนยานยนต์ โดยในแต่ละปีประเทศไทยนําเข้าเหล็กจากต่างประเทศเป็นจํานวนมาก โดยเฉพาะเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงค่อนข้างสูง แต่เหล็กกล้าเหล่านี้จะเกิดการกัดกร่อนและเกิดสนิมได้ง่าย ส่งผลต่อเรื่องความแข็งแรงและความสวยงามลงลง การเคลือบผิวเหล็กด้วยสังกะสีโดยวิธีการชุบสังกะสีแบบจุ่มร้อนจึงเป็นวิธีการที่นิยมใช้ในการปรับสภาพผิวเหล็กกล้าเพื่อเพิ่มความต้านทานต่อการกัดกร่อนให้กับวัสดุ ส่งผลให้เหล็กกล้ามีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของสมาคมการชุบสังกะสีไทยได้ที่ http://www.hdgthai.org โดยการประชุมกลุ่มผู้ชุบสังกะสีครั้งต่อไปจะถูกจัดขึ้นที่ประเทศอิตาลีในปี 2564

 

[อ่าน 1,351]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
กรุงศรี เผยผลกำไรสุทธิไตรมาสแรกปี 2567 จำนวน 7.54 พันล้านบาท
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved