ดีแทคเปิดตัว ‘ใจดี แจกสุข’ แคมเปญ CRM คืนกำไรให้ลูกค้าระบบเติมเงิน
07 Aug 2019

ดีแทคเปิดตัวแคมเปญ CRM (Customer Relationship Management) บริหารความสัมพันธ์อันดีระหว่างดีแทคและลูกค้าเติมเงินให้เป็นลูกค้าที่ยั่งยืน ตอกย้ำจุดยืนทางการตลาด ความคุ้มค่า (Best Value) ภายใต้แนวคิดบริการ “ใจดี” ให้ลูกค้าเติมเงินอยู่กับดีแทคนานขึ้น ไม่ยกเลิกการใช้งานไปง่าย ๆ เพิ่มประสบการณ์ใช้งานดิจิทัล ให้ลูกค้าเติมเงินบนดีแทคแอปพลิเคชัน

ฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของดีแทคแบบเติมเงินเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ดีแทคไม่หยุดพัฒนา เรายังเดินหน้าสร้างสรรค์บริการจากความต้องการของลูกค้าแบบเติมเงิน โดยศึกษาถึงปัญหาและความต้องการของลูกค้ามาอย่างถ่องแท้

 

เจาะลึก 3 กลยุทธ์การตลาด ดีแทคแบบเติมเงิน

ลึกสุดใจความต้องการของลูกค้าเติมเงิน

ดีแทคได้ศึกษาถึงปัญหาการใช้งานและความต้องการ ที่อยู่ลึกๆในใจลูกค้า (customer pain points, needs, and insights)จนได้ความรู้สึกของลูกค้าเติมเงินอย่างแท้จริง

  • ลูกค้าเติมเงินมีแนวโน้มจะยกเลิกการใช้บริการหลังจากใช้งานเพียง 3-6 เดือน เพราะเชื่อว่าจะได้สิทธิประโยชน์มากกว่าเมื่อเปิดซิมใหม่ ทั้งราคาค่าโทร และอินเทอร์เน็ตที่ถูกกว่า รวมทั้งของแถมของแจกต่าง ๆ ในช่วงเดือนแรก ๆ
  • เป็นลูกค้าดีแทคเติมเงินมานานหลายปี แต่รู้สึกว่าไม่ได้สิทธิประโยชน์อะไร หรือการคืนกำไรอะไรจากบริษัทเท่าไหร่เลย ที่พอจะจำได้ก็คือโบนัสโทรฟรีช่วงวันเกิด กับบริการใจดีต่าง ๆ โดยเฉพาะใจดีให้ยืม ซึ่งดีแทคแตกต่างจากค่ายอื่น คงจะดีถ้าสามารถได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้ แม้แต่ในวันที่ไม่ได้เติมเงิน
  • ให้ประสบการณ์ใช้งานดิจิทัลกับลูกค้าเติมเงิน

ปัจจุบันลูกค้าเติมเงินดีแทค ประมาณ 4.4 แสนคน ใช้บริการผ่านดีแทคแอป  จากจำนวนลูกค้าเติมเงินทั้งหมด 14.3 ล้านราย ดีแทคจึงต้องการให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ใช้งานดิจิทัลบนดีแทคแอปพลิเคชันให้มากขึ้น เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าในการใช้งานตลอดระยะเวลาที่อยู่กับดีแทค โดยตั้งเป้าหมายลูกค้าในดาวน์โหลดดีแทคแอปพลิเคชัน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ 1 ล้านคนในระยะเวลา 6 เดือน

มอบคุณค่าในการใช้งาน

ดีแทคตั้งใจให้แคมเปญใจดีแจกสุข สร้างความคุ้มค่าในการใช้งาน ตลอดเวลาที่อยู่กับดีแทค มีทั้งกิจกรรมลุ้น และแลก เพราะตรงกับพฤติกรรมของคนไทย ที่ชอบความสนุกสนาน โดยนำการใช้งานปกติของลูกค้ามาแลกเป็นสิทธิ์รับรางวัลใหญ่มากมาย ต่อเนื่องถึง 6 เดือน ‘ใจดี แจกสุข’ ให้ลูกค้าปัจจุบันแบบเติมเงินร่วมกิจกรรมผ่านทางดีแทค แอปพลิเคชัน ทุกการใช้งานครบทุก 50 บาท รับ 1 ใบพัด สะสมครบ 3 ใบพัด ใช้แลกสุขได้ทุกวัน หรือ 1 ใบพัดลุ้นสุขใหญ่ได้ทุก 2สัปดาห์ เริ่มแจกความสุข ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 ข้ามปีไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

ลูกค้าได้อะไรจาก ใจดีแจกสุข

ลูกค้าเติมเงินสามารถนำยอดการใช้งานมาสะสมเป็นใบพัดเพื่อแลกสิทธิพิเศษได้ตั้งแต่วันแรกที่ใช้งาน (และดาวน์โหลดดีแทคแอปพลิเคชัน) ยิ่งอยู่นาน ก็ยิ่งได้ใบพัดมากขึ้น (ลูกค้าที่มีอายุใช้บริการ 3 ปีขึ้นไป รับใบพัดเพิ่มเป็น 2เท่าในทุกการใช้งานครบ 50 บาท) สามารถแลกรางวัลได้ทุกวัน และลุ้นรางวัลใหญ่ได้ทุก 2 สัปดาห์ แม้ไม่ได้เติมเงินหรือมีการใช้งานในวันนั้น แต่ถ้ามีใบพัดสะสมก็สามารถร่วมสนุกได้ตลอด

  • ตอบโจทย์ลูกค้าเติมเงิน ที่บางวันอาจมีเงินไม่เพียงพอจะซื้อแพ็กเกจเพื่อใช้งาน แต่หากมีใบพัดคงเหลือเพียงพอ ก็สามารถแลกรางวัลเป็นแพ็กเกจโทรฟรี เน็ตฟรีได้อีก
  • รับใบพัดเพิ่มในทุกวันพิเศษ เช่นวันเกิด พร้อมทั้งรับใบพัดเพิ่มทุกเดือน เมื่อล็อกอินในดีแทคแอปพลิเคชันติดต่อกัน5วันขึ้นไป
  • แคมเปญใจดี แจกสุข เป็นการคืนกำไรครั้งใหญ่ที่ดีแทคตั้งใจแจกจริง เพื่อขอบคุณลูกค้าเติมเงินทุกคนโดยเฉพาะ ไม่จำเป็นต้องซื้อหรือใช้จ่ายเพิ่ม เพียงดาวน์โหลดดีแทคแอปพลิเคชัน และมีการใช้งานตามปกติ ก็สะสมใบพัดแลกความสุขทุกวัน และลุ้นสุขใหญ่ได้ทุก 2 สัปดาห์ โดยมูลค่าของรางวัลรวมตลอด 6 เดือนนี้ มากกว่า 20 ล้านบาท

รายละเอียดกิจกรรม “ดีแทค ใจดีแจกสุข”

ขั้นตอนที่ 1

  • สำหรับลูกค้าดีแทคระบบเติมเงินทุกคนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมผ่านทางดีแทคแอปพลิเคชัน
  • ทุกการใช้งานครบ 50 บาท (การใช้งานเช่นการโทรออก การซื้อโปรเสริม การส่งข้อความ SMS การซื้อสติกเกอร์ไลน์ - ไม่รวมการเติมเงิน) รับ 1 ใบพัด และหากมีอายุการใช้งาน 3 ปีขึ้นไป รับ 2 ใบพัด

ขั้นตอนที่ 2

  • ใช้ 1 ใบพัด เท่ากับ 1 สิทธิ์เพื่อ “ลุ้นสุขใหญ่” ทุก 2 สัปดาห์ รางวัลใหญ่อาทิเช่น ทองคำแท่ง มูลค่า 200,000 บาทสร้อยคอทองคำ, มอเตอร์ไซค์ Yamaha รุ่น GT125, โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S10+, คูปองเงินสดจากเทสโก้ โลตัส ของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 17 ล้านบาท ประกาศหมายเลขผู้โชคดีให้ทราบผ่านทาง ดีแทคแอปพลิเคชันและ http://dtac.co.th/s/jdjs
  • ใช้ 3 ใบพัด เพื่อ “แลกสุขทุกวัน” ได้ 1 ชิ้น ของรางวัลอาทิเช่น ไอศกรีมบลิซซาร์ด, โดนัท, อินเตอร์ฟรี, โบนัสโทรฟรี,และส่วนลดโปรเสริมยอดฮิต ของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท
  • ระยะเวลาสะสมใบพัด และแลกของรางวัล ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2562 – 31 ม.ค. 2563
  • มูลค่าของรางวัลรวมทั้งสิ้น กว่า 20 ล้านบาท
[อ่าน 1,940]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved