การแข่งขันปรุงอาหารที่ท้าทายที่สุดในรอบปี “แมริออท จูเนียร์ เชฟ คอมเพททิชั่น 2019”
13 Aug 2019

เปิดฉากความท้าทายและสนุกสนานอีกครั้งกับบรรดาเชฟหน้าใหม่“แมริออท จูเนียร์ เชฟ คอมเพททิชั่น 2019(Marriott Junior Chefs Competition 2019) การแข่งขันปรุงอาหารระหว่างบุคลากรของโรงแรมในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ด้วยการนำวัตถุดิบที่มาจากผืนดินและทะเล มารังสรรค์เป็นเมนูคาว-หวานเพื่อเอาชนะใจกรรมการที่มีตั้งแต่ผู้เชี่ยวชาญการครัว ไปจนถึงสื่อมวลชนชื่อดัง ณ CULINEUR โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม เมื่อเร็วๆ นี้ 

“บุคลากรนับเป็นหัวใจหลัก แมริออทให้ความสำคัญกับทีมงานมากที่สุด” คาร์สเทน ซีเบิร์ต (Carsten Siebert)  ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา กล่าว “วัฒนธรรมของเราได้รับการยอมรับทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง การให้โอกาสแก่ผู้ร่วมงานในการเติบโตและประสบความสำเร็จเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอาหารนั้น เราจึงผลักดันให้เชฟของเราค้นหาศักยภาพอย่างเต็มเปี่ยม ให้มีความคิดสร้างสรรค์ และในขณะเดียวกันก็ต้องใส่ใจเกี่ยวกับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

เชฟที่เข้าร่วมในการแข่งขัน “แมริออท จูเนียร์ เชฟ คอมเพททิชั่น 2019 ในครั้งนี้มีจำนวนถึง 79 คนโดยเชฟผู้ที่สมัครเข้าแข่งขันจะเป็นระดับจูเนียร์ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ กุ๊ก (Commis 1, 2 ,3) ไปจนถึงระดับรองผู้ ช่วยเชฟ (Demi Chef) แต่ละคนต้องเลือกปรุงอาหารคนละหนึ่งเมนูจากหมวดหมู่ที่ได้กำหนดไว้ ได้แก่ อาหารเรียกน้ำย่อย (appetizer) หรืออาหารจานหลัก (main course) โดยต้องเลือกวัตถุดิบที่มาจากทะเลหรือผืนดิน หรือเชฟผู้เข้าแข่งขันจะเลือกทำเมนูของหวาน ที่ส่วนผสมหลักจะมาจากเกษตรกรท้องถิ่น ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ได้ยึดตามแนวคิดของแมริออท “Farm to table” เพื่อการบริโภคอย่างยั่งยืน รวมทั้งการปรุงอาหารในการแข่งขันนี้ต้องมีการจัดการของเหลือให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย “อาหารที่ชนะเลิศในงานนี้จะถูกนำเสนอในฐานะเมนู 'จานพิเศษ' สำหรับโอกาสพิเศษในอนาคตต่อไป” คาร์สเทน ซีเบิร์ต กล่าวปิดท้าย

คะแนนการตัดสินจะมาจากสามส่วน คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการครัว ตัวแทนจากแมริออท และจากสื่อมวลชน ซึ่งเกณฑ์ในการตัดสินไม่ได้มุ่งไปที่รสชาติและการนำเสนอเท่านั้น แต่จะพิจารณาตั้งแต่ทักษะการครัว คุณภาพอาหาร สุขลักษณะ การจัดการของเหลือ ไปจนถึงแนวคิดและเรื่องราวของเมนูที่เชฟจะนำเสนอต่อคณะกรรมการอีกด้วย

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพัก ที่เว็บไซต์ www.marriott.com และสำหรับข้อมูลของบริษัท สามารถเข้าชมได้ทางเว็บไซต์ www.marriottnewscenter.com หรือรับข่าวสารเพิ่มเติมทางเฟสบุค และทวิตเตอร์หรืออินสตาแกรมได้ที่ @MarriottIntl

[อ่าน 353]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรบินสัน เดินเกมรุก ดึงกลยุทธ์ ‘พอยต์’ เจาะกลุ่มบิ๊กดาต้า
สัมผัสความสุนทรีย์ของเจ้าพระยา ด้วยเรือยอชต์สุดหรู “อะซิมุท แอตแลนติส 43”
“โออิชิ” ผนึก “แกร็บฟู้ด” เสิร์ฟสารพัดเมนูข้าวหน้า-ราเมน กว่า 80 รายการถึงหน้าบ้าน
'มลฑาทิพย์ ฮอลล์' ยูดี ทาวน์ต่อยอดตลาดกลุ่ม MICE รับกระแส GMS ผลักดันเป็น New CBD
“วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท” สุดยอดโชว์มัลติมีเดียระดับโลกสูงเท่าตึก 4 ชั้น
เที่ยวสไตล์ฮิป เสพงานศิลป์ในงาน “ทรัพย์แผ่นดิน ศิลป์สยาม" นิทรรศการสมบัติอันล้ำค่า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved