Interior Design Colours Trends Mix ยังไงให้ Match
15 Sep 2019

สำหรับงานออกแบบและตกแต่งภายใน นอกจากดีไซน์ ฟังก์ชันจะเป็น A-Must Factors แล้ว สี คือหนึ่งในตัวแปรที่ทรงอิทธิพลและมีผลต่ออารมณ์ ความรู้สึกของผู้ที่พบเห็นได้โดยตรง อีกทั้งให้ผลลัพธ์อย่างที่คุณอาจไม่คาดคิด  โดยไม่จำเป็นต้องสื่อสารด้วยคำพูดใดๆ ออกมา  

 

ล่าสุด บมจ. คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. ผู้ให้บริการด้านการออกแบบและตกแต่งภายในอย่างครบวงจรที่ให้บริการแบรนด์ชั้นนำระดับนานาชาติเปิดเผยถึงเทรนด์สีฮอตๆ ที่ใช้ในงานออกแบบและตกแต่งภายในของปี 2019 ว่า ปีนี้เทรนด์สีเน้นที่ความเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด ดูทันสมัยเข้าได้หลากหลายสไตล์การตกแต่ง

โดยแต่ในการทำงานสายนี้ คิงส์แมนฯ ได้แยกเป็น 5 สายธุรกิจ คือ ร้านแบรนด์เนม, ร้านอาหาร, สำนักงาน, โรงแรมและที่อยู่อาศัยและพื้นที่ส่วนกลาง  แต่ไม่ว่าจะเป็นงานตกแต่งภายในประเภทใด โทนสีถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่แต่ละแบรนด์จะสื่อสารออกไป

 

            อะไรคือ Trend

            แล้ว Mix ยังไงให้ Match

            ตามมาเลย ...

 

Dark Green, Olive Green 

Cr. www.wallpaper.com

โทนสี Dark Green, Olive Green สีเขียวเข้ม หรือสีเขียวขี้ม้า เป็นสีที่ไม่ควรพลาด เรียกได้ว่านี่คือสีที่ทุกคนเลือกที่จะใช้เป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้และยิ่งถ้าชื่นชอบในสไตล์การตกแต่งแบบ Vintage, Modern และ Contemporary สำหรับใครที่อยากจะตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศย้อนยุค แต่ยังมีความทันสมัย ควรเลือกใส่เฟอร์นิเจอร์ที่สีตัดกัน เช่น สีชมพูอมแดง สีน้ำตาล สีเหลือง หรืออาจจะวางเฟอร์นิเจอร์โทนสีเขียวเข้ม หรือสีเขียวขี้ม้า เพื่อให้ดูมีชีวิตมากขึ้น

หากมีโทนสีเขียวเข้มหรือสีเขียวขี้ม้าจะให้ความรู้สึกสดชื่น ช่วยลดความเหนื่อยล้า คลายความเครียดและความวิตกกังวลลงได้ โดยโทนสี Dark Green, Olive Green นี้เหมาะสำหรับห้องนั่งเล่น ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ที่ต้องการให้ดูโปร่ง ชวนให้น่านั่งทำงานเพื่อเสริมให้เกิดไอเดียมากมาย

 

Light Pink, Grayish Blue 

   Cr. vwartclub.com

โทนสี Light Pink , Grayish Blue  สีชมพูอ่อน และ สีฟ้าอมเทา 

ถ้าใครชอบโทนสีที่ดูเบาๆ ลองมองหาเข้ามาใช้ในการออกแบบตกแต่งได้ก็จะดีไม่น้อย เหมาะกับแบรนด์หรือร้านเครื่องสำอาง อาหารหรือขนมที่ต้องการสื่อถึงความน่ารัก ความสวยความงาม อ่อนหวาน นุ่มนวล

ทั้งสองสีนี้เข้ากันได้อย่างลงตัวทั้งในแง่ของคู่สีและความรู้สึก เพราะสีชมพูอ่อนจะให้ความรู้สึกดูอ่อนเยาว์ มีเสน่ห์ น่าทะนุถนอมและความสนุกสนาน ส่วนสีฟ้าอมเทาเสริมให้เกิดความรู้สึกมั่นใจ น่าไว้ใจและดูมีระดับมากยิ่งขึ้น

 


Gray-Brown, Light Brown 

   Cr. homesable.com

โทนสี Gray-Brown, Light Brown สีน้ำตาลอมเทาและสีน้ำตาลอ่อน 

สองสีนี้ให้ความรู้สึกอบอุ่น แสดงถึงความเป็นมิตรและจริงใจ มีความยั่งยืนและเรียบง่ายสะท้อนให้รู้สึกถึงธรรมชาติ สำหรับใครที่อยากจะออกแบบตกแต่งร้านแล้วอยากสื่อถึงความรู้สึกอบอุ่น เข้าถึงธรรมชาติไม่ควรพลาดสีน้ำตาลอมเทา และสีสีน้ำตาลอ่อน โดยอาจจะเลือกใช้วัสดุที่เป็นไม้ หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาล เพื่อให้เกิดความกลมกลืนไปในทางเดียวกันก็ว่าได้

พอรู้ลักษณะของสีแต่ละโทนแล้วก็ง่ายที่จะนำไปใช้ออกแบบเลยก็ว่าได้ ไม่เพียงแต่จะนำไปใช้ออกแบบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น คู่สีเหล่านี้ยังสามารถนำไป Mix & Match กับการแต่งตัวให้ดูเรียบง่าย แต่ยังคุมโทนให้เข้ากับแทรนด์ของปีนี้ได้อีกด้วย

[อ่าน 2,081]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved