เซ็นทรัล ผนึก เซ็นทรัลเวิลด์ จัดงานมหกรรมนาฬิกา – จิวเวลรี่ ยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย
24 Sep 2019

 

"สายเปย์" เตรียมพร้อม "ช็อปแบบชิลล์ๆ" กับงานมหกรรม Central | ZEN World's Premier Watch & Jewellery Expo @CentralWorld มีทั้ง "โปรเพียบ - โปรคุ้ม - ผ่อน 0% นาน 10 เดือน" พร้อมโปรพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว อาทิ โปรโมชั่นห้าง รายการ “Tourist WOW”

 

เป็น "ความอลัง" บังเกิดเมื่อ ห้างเซ็นทรัล ผนึกกำลังกับ  เซ็นทรัล เวิลด์ จัดงาน Central | ZEN World's Premier Watch & Jewellery Expo @CentralWorld ยกระดับงาน “นาฬิกา-จิวเวลรี่” ด้วยจุดขายสำคัญ "ใหญ่สุด ครบสุด ครั้งแรกใจกลางเมือง"  รักษามาตรฐานต้นแบบงานนาฬิกาด้วย “โปรโมชั่นที่ดีที่สุด - ช่วงเวลาที่ดีที่สุด - ทำเลที่ดีที่สุด” ตอบโจทย์คนรักนาฬิกาและจิวเวลรี่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมพาเหรดกว่า 180 แบรนด์แบบจัดเต็ม ระหว่างวันที่  25 ก.ย. – 8 ต.ค. 2562 ณ บริเวณ โซนเซ็นทรัลคอร์ต ชั้น 1 ลานอีเดน 1-2 และโซนแดซเซิล ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

 

ห้างเซ็นทรัล เป็นผู้ริเริ่มจัดงานมหกรรมนาฬิกาในห้างสรรพสินค้าอย่างต่อเนื่องตลอด 21 ปี ซึ่งเซ็นทรัลประสบความสำเร็จจนเป็นภาพจำของกลุ่มลูกค้าเราคือต้นแบบของมหกรรมนาฬิกาประจำปีในประเทศไทย

 

การจัดงานครั้งล่าสุด ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยถึงการจัดงานในปีนี้ ซึ่งเซ็นทรัลก็ยังคงตอกย้ำ "ความเป็นที่สุด" ในหลายมิติ ทำให้กลุ่มรักนาฬิกาต่างรอช็อปนาฬิกาจากงานดังกล่าวทุกปี รวมถึงอยากให้มีการขยายระยะเวลาในการจัดงานให้นานขึ้น รวมถึงเพิ่มมูลค่าและยกระดับ โดยตั้งเป้ารายได้รวม 800 ล้านบาท สำหรับปีนี้ เซ็นทรัลได้จัดงาน 2 ครั้ง 2 สถานที่ โดยล่าสุดเพิ่งจัดงานไปแล้วที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม  เน้นกลุ่มสินค้านาฬิกาประเภท Luxury Watch และ Mid Range Watch และงานล่าสุดคือ ‘Central | ZEN World's Premier Watch & Jewellery Expo @ CentralwOrld’ เน้นเจาะกลุ่มนาฬิกา 3 กลุ่ม คือ Luxury Watch, Fashion Watch และ Smart & Morderate Watch และเป็นปีแรกที่นำจิวเวลรี่จากแบรนด์ระดับพรีเมียมเข้ามาร่วมด้วย

 

 

ทั้งนี้ ไฮไลท์ของการจัดงาน ได้แก่

  • สถานที่จัดงานที่ดีที่สุด : เซ็นทรัล เวิลด์ ถือเป็นทำเลเชิงยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุดกลางกรุง เหมาะสำหรับนักช็อปทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ การจัดงานในช่วงเวลาที่ดีที่สุด
  • สารพัดที่สุดของนาฬิกา : รวบรวมค่ายนาฬิกาชั้นนำภายในงานมากที่สุด, จำนวนแบรนด์และมูลค่ารวมสูงที่สุด นาฬิกาคอลเลกชั่นพิเศษมากที่สุดและข้อเสนอดีที่สุด
  • ช่วงเวลาจัดงานที่ดีที่สุด :  รับ Golden Week คือ วันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงเวลาคึกคักที่สุดของปีสำหรับคนไทย และยังตอบรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดที่จะเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยในช่วงนี้ นอกจากนี้ จากมาตรการที่คณะรัฐมนตรียกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า (Visa on Arrival: VOA) อัตราคนละ 2,000 บาท แก่นักท่องเที่ยว 18 ประเทศ และ 1 เขตเศรษฐกิจ และสอดคล้องกับสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ได้คาดการณ์ว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มจากปีที่แล้วประมาณ 10% นอกจากนี้ ยังเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าจากอินเดียและกลุ่ม CLMV (กัมพูชา, สปป.ลาว, เมียนมา, เวียดนาม) ที่มีอัตราเติบโตขึ้นประมาณ 5% ต่อปี

           

สำหรับการสื่อสารเพื่อโปรโมทงาน เน้นติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติผ่านช่องทางที่หลากหลายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยอิงข้อมูลจาก Big Data จากบัตร The 1 ของห้างเซ็นทรัลที่มีมากกว่า15 ล้านคน เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศจีน, อินเดีย, กลุ่ม CLMV และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง โดยเน้นสื่อสารผ่าน Facebook Global ของห้างเซ็นทรัล และบทความประชาสัมพันธ์ ผ่านเว็บไซต์และบล็อกกว่า 100 สื่อ ในจีน เช่น Sohu (โซหู), Toutiao (โถวเถียว), Sina (ฉีหน้า) เป็นต้น ซึ่งคาดหวังผลลัพธ์การเห็นสื่อมากถึง 15-20 ล้านวิว จากการลงโปรโมทผ่านเว็บไซต์เหล่านี้และผ่านสื่อของห้างเซ็นทรัลเองได้แก่ WeChat OA, อีเมลผ่านฐานลูกค้า The 1. สื่อประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ของเซ็นทรัลเวิลด์ รวมทั้งด้านหน้าศูนย์การค้า, บนจอ PanOramix ซึ่งเป็นจอดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟใหญ่ที่สุดในโลก"

 

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่า การจัดงานที่เซ็นทรัลเวิลด์ในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับงานนาฬิการวมจิวเวลรี่ของเซ็นทรัลให้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับ Signature ของประเทศที่บรรดาคนรักนาฬิกาทั่วโลกต้องมา เพราะเซ็นทรัลเวิลด์ถือว่าเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิต (Centre of Life) ที่จับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคนี้ได้อย่างตรงจุด และยังเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในการจัดงานใหญ่ๆ ตลอดทั้งปี โดยมีทราฟฟิกลูกค้าไม่ต่ำกว่าวันละ 1.5 แสนคน/วัน และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ แบ่งเป็นลูกค้าต่างชาติประมาณ 30% โดยนักท่องเที่ยวจีนมีมากที่สุด ซึ่งคาดว่าจะมีทราฟฟิกในช่วงการจัดงานนี้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% เพราะเป็นช่วงเวลาที่ตรงกับช่วงวันหยุดยาวประจำปี (Golden Week) ของจีนอีกด้วย”

 

“สำหรับสินค้าที่มาจำหน่ายในงานครั้งนี้ ถือว่าพิเศษจริงๆ เป็นฟินาเล่ยิ่งใหญ่ปิดท้ายปี 2019 โดยจะเป็นนาฬิกาล็อตใหม่ และคอลเลกชั่นใหม่ที่เปิดขายเป็นครั้งแรกที่นี่ รวมทั้งรุ่นลิมิเต็ดที่นักสะสมรอคอยอยู่อีกหลายแบรนด์ ส่งตรงจาก 2 งานแสดงนาฬิการะดับโลกอย่าง บาเซิลเวิลด์ 2019 (BaselWorld) และ เอสไอเอชเอช (SIHH) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาวางขายเพิ่มในงานนี้ นอกจากนี้ ยังมีบางโปรโมชั่นที่มอบพิเศษเฉพาะลูกค้าในงานที่เซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้น”

 

 

สำหรับ "ของต้องมี" ของงานนี้ คือ โปรโมชั่นคุ้มที่สุดแห่งปี

  • สินค้าราคาปกติลด 10 - 30%
  • รับส่วนลดเพิ่ม 1,000 บาท เมื่อกดรับคูปอง จาก Line Official Account Central สำหรับซื้อนาฬิกา 2 หมื่นบาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
  • ลดเพิ่มสูงสุด 45% จาก The 1 (เดอะวัน) และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  • แผนกนาฬิกา รับฟรีคูปองส่วนลดแทนเงินสด สูงสุด 135,000 บาท เมื่อช็อปแผนกนาฬิกาครบตามเงื่อนไข แผนกอัญมณี รับฟรีคูปองส่วนลดแทนเงินสด สูงสุด 4 หมื่นบาท เมื่อช็อปแผนกอัญมณีครบตามเงื่อนไขรับเพิ่ม กล่องใส่นาฬิกา มูลค่า 30,200 บาท เมื่อช็อปผ่านบัตร Master Card ตลอดรายการตั้งแต่ 2.5 แสนบาทขึ้นไป (จำกัด 20 สิทธิ์ท่านแรกตลอดรายการ)
  • รับสิทธิ์ผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน จากบัตรเครดิตชั้นนำ เมื่อซื้อครบตามเงื่อนไข สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ
  • โปรโมชั่นพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว อาทิ โปรโมชั่นห้าง รายการ “Tourist WOW” เมื่อช็อปครบ 1 หมื่นบาท รับคูปองเงินสดมูลค่า 300 บาท ครบ 2 หมื่นบาท รับคูปองเงินสดมูลค่า 700 บาท, ครบ 5 หมื่นบาท รับคูปองเงินสดมูลค่า 2,000 บาท

 

นอกจากนี้ เมื่อลูกค้าช็อปครบ 8,888 บาท รับส่วนลดทันทีสูงสุดถึง 1,388 บาท จากยูเนี่ยนเพย์ เมื่อจ่ายผ่านคิวอาร์โค้ดในแอพพลิเคชั่นยูเนี่ยนเพย์และยังได้ร่วมมือกับ อาลีเพย์ (Alipay) ช่องทางการชำระเงินยอดนิยมของคนจีนที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก และกว่า 700 ล้านคนที่เป็นคนจีน ทำให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยให้กับลูกค้าคนจีนมากยิ่งขึ้น ซึ่งโปรโมชั่นพิเศษของอาลีเพย์ในช่วง Golden Week คือ รับส่วนลดเพิ่มได้อีกสูงสุดถึง 580 บาท เมื่อช็อปครบ 4,000 บาท โดยลูกค้าสามารถกดรับคูปองได้เลยผ่านแอพอาลีเพย์

 

เทรนด์นาฬิกาจากบาเซิลเวิลด์ที่มาแรงในปีนี้ มี 5 เทรนด์ ได้แก่

1. Vintage Inspired ที่ได้รับความนิยมจากคนรักนาฬิกาทุกสมัย ขณะเดียวกันแบรนด์นาฬิกาที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ต่างก็นำดีไซน์อันเป็นตำนาน กลับมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง ให้โฉบเฉี่ยว รวมถึงดีไซน์หน้าปัดให้มีขนาดเล็กลง และสืบทอดซีรีส์รุ่นคลาสสิกให้เป็นที่รู้จักในทุกเจนเนอเรชั่น

2. 3D Innovation แบรนด์นาฬิกาชั้นนำต่างนำเสนองานฝีมือของช่างนาฬิกา ที่สร้างสรรค์กลไก กับนวัตกรรมใหม่ๆจนกลายเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของแบรนด์นั้นๆ

3. Infusion of Color เทรนด์นาฬิกาหวนกลับไปหาดีไซน์หน้าปัดที่นำเอาเฉดสีมาไว้บนเรือนเวลา โดยในปีนี้เน้นไปที่นาฬิกากลุ่มสีเขียว น้ำเงิน หรือการใช้การประสานสี เพื่อสะท้อนความต้องการของผู้สวมใส่ที่มากขึ้น

4.Useful Functions นาฬิกาบนข้อมือที่บอกฟังก์ชั่นสำหรับผู้สวมใส่ตามไลฟ์สไตล์ รวมถึงออกแบบฟังก์ชั่นให้มีลูกเล่นและดีไซน์ให้เป็นมากกว่านาฬิกา หรือมีประโยชน์การใช้งานที่มากขึ้น 

5.High-Tech Materials นำเสนอการใช้วัสดุใหม่ที่แตกต่างและแปลกใหม่ โดยช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้ได้สิ่งที่ไม่มีใครทำในตลาดนาฬิกา”

[อ่าน 1,595]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
Bacardi Thailand ร่วมพันธมิตร UOB LIVE ศูนย์รวมความบันเทิงล้ำสมัย ยกระดับประสบการณ์ครบวงจร
ICONSIAM ชวนปักหมุดเช็คลิสต์ร้านคาเฟ่ในเดือนแห่งความรัก
คิง เพาเวอร์ ชวนลิ้มชิมรสอาหารมงคลการันตี Michelin Guide
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved