'อิมแพ็คฯ' ดึง 'เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์' แบรนด์ดังฮ่องกง เจาะ Specialty Coffee ในไทย
09 Oct 2019

 

เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ร้านกาแฟพิเศษจากฮ่องกง จับมือ บิ๊กบอสอิมแพ็คฯ พอลล์ กาญจนพาสน์ เปิดตัวแฟลกชิปแห่งแรกของกรุงเทพฯ ปักหมุดโครงการ "เวลา หลังสวน" บนพื้นที่สินธร วิลเลจ มิกซ์ยูสสุดหรูแห่งใหม่ หวังสร้างนิยามใหม่แห่งประสบการณ์ คอฟฟี่เฮ้าส์ หนุนกระแสเติบโตตลาดกาแฟพิเศษในไทย ชูจุดเด่นด้านเมล็ดกาแฟที่คัดสรรจากแหล่งปลูกชั้นดี ตั้งแต่รายย่อยจนถึงเกรดประมูล พร้อมชูเวิร์คช้อปที่จะช่วยยกระดับความชื่นชอบกาแฟพิเศษขึ้นไปอีกขั้น

 

 

เจนนิเฟอร์ ลิว ผู้ก่อตั้ง เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ และนักธุรกิจชื่อดังของฮ่องกง ซึ่งได้รับการจัดอันดับจาก Forbes ให้เป็นหนึ่งในผู้บริหารหญิงที่ทรงอิทธิพลในปี 2562 กล่าวว่า

"เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 ในย่านคอสเวย์ เบย์ ในฮ่องกง ปัจจุบันมีจำนวน 14 สาขาในฮ่องกง 4 สาขาในสิงคโปร์ และ 2 สาขาในประเทศจีน ขณะนี้ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และผู้รับสิทธิ์บริหารแฟรนไชส์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อส่งเสริมการขยายธุรกิจให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยภายในปี 2563 ตั้งเป้าว่าจะมี เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ทั้งหมด 30 สาขาตั้งอยู่ใน 7 เมืองหลัก ทั่วทวีปเอเชีย  จีน มาเก๊า ฟิลิปปินส์ เกาหลี และญี่ปุ่น  และในปี 2568 เฉพาะในประเทศจีน คาดว่าจะมีจำนวนมากกว่า 50 สาขา

 

 

พอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ถือเป็นแฟรนไชส์ประเภทร้านกาแฟร้านแรกที่บริษัทฯ นำมาบริหาร โดยความร่วมมือครั้งนี้ จะเปิดให้บริการ สาขาแรกที่โครงการ “เวลา หลังสวน” เป็นส่วนหนึ่งในโครงการมิกซ์ยูส สาธร วิลเลจ ทำเลศักยภาพที่รายล้อมไปด้วย ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน โดยเชื่อว่าจะมีลูกค้าในย่านนี้เข้ามาใช้บริการประมาณ 70-80% ที่เหลืออีก 20-30% จะเป็นลูกค้าชาวไทย และต่างชาติที่รู้จักแบรนด์ และยอมรับในแบรนด์กาแฟพิเศษอยู่แล้ว  ตั้งเป้าจะขยายสาขาอีก 3 แห่งภายใน 5 ปี คาดว่าจะใช้งบประมาณในการลงทุนและสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านช่องทางออฟไลน์ และออนไลน์ประมาณ 200 ล้านบาท

 

สำหรับจุดเด่นในด้านกาแฟพิเศษนั้น เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ คัดสรรเมล็ดกาแฟจาก 5% ของแหล่งกาแฟอาราบิก้าพิเศษคุณภาพดีที่สุด มีเมนูหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟที่มาจากแหล่งปลูกเดี่ยว หรือกาแฟจากหลายแหล่งปลูก ตลอดจนการเบล็นด์เมล็ดพันธุ์ในท้องถิ่น โดยแฟลกชิปในประเทศไทยนั้นได้เลือกใช้เมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกในเชียงใหม่ ลาว และ Alta Mogiana จากประเทศบราซิล ซึ่งผ่านการทดสอบคุณภาพด้วยวิธีการคัปปิ้ง (Cupping) อย่างละเอียดและพิถีพิถันจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญซึ่งได้รับการรับรองตามมาตรฐาน Q-grader และจากผู้คั่วกาแฟมืออาชีพ พร้อมทั้งคิดค้นเมนูไทยแลนด์ เบล็นด์ (Thailand Blend) ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อฉลองการเปิดตัวของเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ด้วย

 

 

ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมร้านกาแฟในไทยอยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยตลาดสเปเชียลคอฟฟี่ (ตลาดกาแฟพิเศษ) มีสัดส่วนอยู่ที่ 10% ถือว่ายังมีโอกาสการเติบโตได้อีก ขณะที่ผู้เล่นในตลาดมีเพียงกว่า 10 แบรนด์ “ส่วนเป้าหมายหลังจากขยายพอร์ตธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่มเพิ่มขึ้นแล้ว คาดว่าภายใน 3 ปีนับจากปี 2563 เป็นต้นไป จะมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้วางเป้ารายได้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท" นายพอลล์ กล่าว

 

 

ทั้งนี้ ในด้านการส่งเสริมความยั่งยืนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ในประเทศไทย ได้เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ประเภท Take Away ที่ย่อยสลายได้ 100% และยังเชิญชวนให้ลูกค้าร่วมลดผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมด้วยการนำแก้วกาแฟมาเอง หรือ เลือกใช้หลอดส่วนตัวประเภทใช้ซ้ำอีกด้วย

 

คอกาแฟสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์กาแฟพิเศษที่เหนือระดับได้ที่ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ (The Coffee Academïcs) แฟลกชิบแห่งแรกในกรุงเทพฯ ที่ โครงการ “เวลา หลังสวน” ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.the-coffeeacademics.com Facebook:TheCoffeeAcademicsBKK และ Instagram: @TheCoffeeAcademicsBKK เพื่อรับทราบข่าวสาร กิจกรรม หรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจ

[อ่าน 1,837]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved