“รู้ลึก รู้จริง” ดิอาจิโอเปิดคลาส “ซิงเกิ้ล มอลต์” ครั้งแรกในไทย
10 Oct 2019

ซิงเกิ้ล มอลต์ ถือเป็นเครื่องดื่มที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ทว่ายังมีน้อยคนนักที่รู้จักและเข้าใจว่า ซิงเกิ้ล มอลต์ คืออะไร มีจุดเด่นอย่างไร ทั้งยังไม่ทราบวิธีการดื่มอันเป็นสากลอีกด้วย หากมีผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้จริง และน่าเชื่อถือมาแนะนำ ก็ทำให้การดื่ม ซิงเกิ้ล มอลต์ เป็นไปด้วยความเข้าใจอย่างถ่องแท้ยิ่งขึ้น

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสปิริต ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรม “ซิงเกิ้ล มอลต์ มาสเตอร์คลาส” (Single Malt Masterclass) ขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์การดื่มครั้งสำคัญ และยกระดับวงการ ซิงเกิ้ล มอลต์ ของไทย พร้อมเตรียมให้ความรู้แก่ผู้บริโภค หวังสร้างผู้เชี่ยวชาญในด้านซิงเกิ้ล มอลต์คนใหม่

จรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า “จากการวิเคราะห์กลุ่มผู้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอร์ฮอล์ พบว่า คนในแต่ละช่วงวัยจะมีพฤติกรรมการดื่มที่แตกต่างกัน อาทิ กลุ่มมิลเลนเนียลที่นิยมการสังสรรค์ปาร์ตี้ มักมีโอกาสเลือกเครื่องดื่มวิสกี้ระดับพรีเมี่ยม เช่น แบล็ค เลเบิ้ล, เรด เลเบิ้ล หรือเลือกวิสกี้ที่ผลิตในประเทศ แต่พอเริ่มเข้าสู่วัยเริ่มต้นทำงาน ก็มักจะเลือกดื่มวิสกี้ที่นำเข้าจากต่างประเทศ

จนกระทั่งถึงช่วงผู้ใหญ่วัยทำงานก็เริ่มเปลี่ยนวิธีดื่ม เป็นการดื่มในบ้านหรือพื้นที่ส่วนตัว และมักเลือกวิสกี้ในระดับที่สูงขึ้น ณ จุดนี้เอง ที่ผู้บริโภคบางส่วนที่ได้รับวัฒนธรรมการดื่มจากต่างประเทศมักจะหันมาเลือกดื่ม ซิงเกิ้ล มอลต์” 

ดังนั้นการเรียนการสอนของมาสเตอร์คลาสครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เริ่มต้นเรียนรู้ตั้งแต่ประวัติความเป็นมาของซิงเกิ้ล มอลต์ จากแบรนด์ต่างๆ นำโดย เดอะ ซิงเกิลตัน (The Singleton) ดาลวินนี (Dalwhinnie) ทาลิสเกอร์ (Talisker) เกลนคินชี (Glenkinchie) เคร็กแกนมอร์ (Cragganmore) ลากาวูลิน (Lagavulin) และโอเบิน (Oban) ตลอดจนความน่าเชื่อถือ รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ไปจนถึงโอกาสและวิธีการดื่ม

โดยมีหลักสูตรการเรียนรู้ใน 4 หัวข้อ เริ่มจากเรื่องราวเกี่ยวกับ ซิงเกิ้ล มอลต์ (ประมาณ 2 ชั่วโมง) จากนั้นจึงร่วมพูดคุยถ่ายทอดประสบการณ์กับแบรนด์แอมบาสเดอร์ แล้วจึงเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับรู้กลิ่น และสัมผัสรสชาติของ ซิงเกิ้ล มอลต์

ตบท้ายด้วยการแนะนำให้จับคู่กับอาหาร (Food Pairing) เพื่อให้ผู้เรียนสามารถดื่มด่ำความเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับซิงเกิ้ล มอลต์จากสก็อตแลนด์ได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ผู้เข้าอบรมจะยังได้เรียนรู้ถึงวิธีการดื่มอย่างรับผิดชอบ ภายใต้แนวคิด Drink Better, Not More อีกด้วย

“วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมมาสเตอร์คลาสในครั้งนี้ เราคาดหวังว่า ผู้เรียนจะสามารถนำความรู้และความเข้าใจอย่างถ่องแท้ไปสร้างสรรค์เครือข่ายและถ่ายทอดประสบการณ์สู่คนที่รักการดื่ม ซิงเกิ้ล มอลต์ ให้ แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ที่สำคัญผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้เรียนรู้ถึงวิธีการดื่มด่ำและสัมผัสกับสุนทรียภาพแห่งช่วงเวลาในการดื่มซิงเกิ้ล มอลต์อย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้ผู้ที่เข้าอบรมจะได้รับเหรียญพิเศษที่แสดงถึงการผ่านการฝึกอบรมเพื่อนำไปรับสิทธิพิเศษในร้านค้าพันธมิตรของเราอีกด้วย” จรินี กล่าว

ร่วมเปิดโลกแห่งซิงเกิ้ล มอลต์ ด้วยประสบการณ์สุดพิเศษครั้งสำคัญ เพื่อยกระดับความรู้ในการเลือกสรรเครื่องดื่มอย่างผู้เชี่ยวชาญกับ “ซิงเกิ้ล มอลต์ มาสเตอร์คลาส” (Single Malt Masterclass) ได้แล้วในกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทั้ง 12 ครั้งตลอดทั้งปี

โดยรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพียงครั้งละ 20 คนเท่านั้น

[อ่าน 1,234]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved