LPN รีเฟรชแบรนด์ ขยี้แนวคิด 'ความพอดีที่ดีกว่า' คุยกับ New Gen
11 Oct 2019

 

บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN รีเฟรชแบรนด์ ขยี้แนวคิด"ความพอดีที่ดีกว่า" (The Better Balance)  สนทนาภาษาคูลๆ กับคนรุ่นใหม่ถึงปรัชญาที่อยู่เบื้องหลังการสร้าง "ชุมชนน่าอยู่" ที่ LPN ทำกันมาทุกขั้นตอนตลอดระยะเวลา 30 ปี เพื่อสร้างบ้านให้ "พอดี" กับการใช้ชีวิตจริงๆ ของผู้อยู่อาศัยให้มากที่สุด อีกทั้งไม่เป็นภาระกับผู้อยู่อาศัย/เจ้าของร่วมหลังซื้อที่อยู่อาศัยไปแล้ว  

 

ความพอดีที่ดีกว่า

"ชุมชนน่าอยู่" ถือเป็นเป้าหมายอันสูงสุดและเป็น Brand Promise ที่ LPN ยึดมั่น เพื่อส่งมอบคุณค่าแห่งความยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า ผู้ถือหุ้น ฯลฯ และถูกนำมาถ่ายทอดกับสาธารณะอยู่เนืองๆ

 

 

โอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "LPN เป็นแบรนด์อสังหาฯ ที่ใฝ่ฝันจะเป็นคำตอบให้คนที่อยากมีบ้านทุกคนตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เราเชื่อในปรัชญาของการสร้างบ้านที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตและไม่เคยหยุดที่จะค้นหา"ความพอดี" ที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตของลูกค้า เพราะเราเชื่อว่า การมี “บ้าน” เป็นจุดเริ่มต้นของคุณภาพชีวิตที่ดีเราจึงให้ความสำคัญกับการออกแบบที่อยู่อาศัย และการบริหารจัดการของลูกบ้านภายหลังการเข้าอยู่อาศัยที่ช่วยส่งเสริมไม่เพียงการใช้ชีวิตส่วนตัวแต่เพื่อการอยู่ร่วมกันของทุกชีวิตบนพื้นฐานเดียวกันอย่างลงตัว และมีความสุข รวมทั้งตอบโจทย์ทุกนิยามของการใช้ชีวิต"  

 

 

ล่าสุด LPN รีเฟรชแบรนด์ ด้วยการส่งแคมเปญภายใต้แนวคิด"ความพอดีที่ดีกว่า"เพื่อสะท้อนแนวคิดของแบรนด์ (Brand Thinking)"จริงๆ แล้ว ต้องบอกว่า "ความพอดีที่ดีกว่า" เป็นกระบวนการทำงานที่อยู่ในกระบวนการทำงานของ LPN มาร่วม 3 ทศวรรษ นับแต่การออกแบบ การก่อสร้างจนถึงการคิดเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขและไม่เป็นภาระ อาทิ การใช้สีภายนอกอาคารแนวเอิร์ธโทน แทนการใช้สีดำหรือสีเข้มๆ เพื่อมิให้อาคารดูดซับความร้อนจนทำให้ผู้อยู่อาศัยอยู่จริงไม่ได้ และเปลืองไฟฟ้าจากการใช้เครื่องปรับอากาศ, การออกแบบสระว่ายน้ำให้มีขนาด และสเปคที่พอดีกับจำนวนผู้อยู่อาศัยเพื่อมิให้สร้างภาระกับเจ้าของร่วมเมื่อต้องอยู่อาศัยจริง, การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และ พื้นที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยจริงๆ ฯลฯ เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้เวลาอย่างมีความสุขในชุมชนที่น่าอยู่ได้อย่างลงตัว"

 

 

ทั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า การพัฒนาโครงการและบริการต่างๆ ของ LPN นั้นมาจากการศึกษา Insight ตลอดจนการทำ R&D เพื่อให้เข้าถึงวิถีชีวิตและความต้องการใช้พื้นที่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเพศทุกวัยที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและนำเสนอโปรดักท์ที่เป็น "บ้านแบบเรียลลิสติกส์ ไม่ใช่ "บ้านในฝัน" ที่อาจอยู่ไม่ได้ในชีวิตจริง

โอภาส กล่าวว่า "บ้านของ LPN อาจไม่ใช่ “บ้านที่จะทำให้คนฝันอยากมาอยู่มากที่สุด” แต่เป็นบ้านที่พอดีกับการใช้ชีวิตจริงของผู้อยู่อาศัยจริงมากที่สุด เพื่อคุณภาพชีวิต รวมถึงสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีที่เริ่มตั้งแต่ต้นน้ำ คือ การดูแลพนักงานให้มีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่พร้อมตื่นเช้าขึ้นมาด้วยเป้าหมายในใจคือการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ลูกบ้านทุกคนในชุมชนน่าอยู่"  

 


 

"3 ความพอดี" ที่ LPN

  • พอดีกับการออกแบบ โดยผสานความเป็นส่วนตัวกับทุกความสัมพันธ์ ให้ทุกรายละเอียดไม่มากไม่น้อยไป มีความสมดุลระหว่างความสวยงามและประโยชน์ใช้สอย ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่ต้องการความเป็นส่วนตัว แต่ก็ยังมองหาพื้นที่กว้าง เพื่อสร้างมิตรภาพที่ยังสามารถเคารพพื้นที่ของกันและกันได้

 

  • พอดีกับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายปลอดภัยมากกว่าที่เคย ด้วยการนำเทคโนโลยีที่เสถียรแล้วในตลาด มาพัฒนาผลิตภัณฑ์/บริการให้ชีวิตประจำวันมีความปลอดภัยและสะดวกสบาย เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีกว่า

 

  • พอดีกับบริการที่ลงตัวในทุกความใส่ใจ ด้วยการใช้ “ใจ” ดูแลพนักงาน เพื่อส่งมอบความสุขให้กับทุกบริการกับลูกค้า นอกจากนี้ LPN ยังเป็นองค์กรแรกๆ ในประเทศที่ก่อตั้ง Social Enterprise (ธุรกิจเพื่อสังคม) เพื่อสร้างโอกาสและคุณภาพชีวิตให้กับพนักงานกลุ่มสตรีด้อยโอกาส

 


 

บ้านในชีวิตจริงที่ดีกว่าบ้านในฝัน

เพื่อสื่อสารแคมเปญ "ความพอดีที่ดีกว่า" นี่จึงถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่ LPN ทำโฆษณาบนสื่อออนไลน์ แนว Corporate Branding เพื่อสื่อสารแนวคิดนี้ผ่าน Dream Home เพื่อคุยกับคนรุ่นใหม่ให้เห็นความบ้านแบบเรียลลิสติกส์ของ LPN และขยี้ประเด็นให้เห็นชัดเจนว่า การสร้างบ้านที่พอดีจาก 3 องค์ประกอบหลักดังกล่าวกับชีวิตจริงในแบบของ LPN นั้นดีกว่าบ้านที่สร้างจากส่วนประกอบอื่นที่อาจชวนฝัน ดูแฟนตาซี แต่อาจไม่พอดีกับการอยู่อาศัยจริงก็ได้

                         

 

Dream Home ให้ Look & Feel ของเนื้อหาที่คุยกับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Gen Y พร้อมตั้งคำถามชวนคิดว่า ในชีวิตจริงแล้วเราต้องการ “บ้าน” แบบไหนระหว่างบ้านล้ำยุค ดีไซน์ล้ำสมัย อย่างที่เรียกได้ว่าเป็น “บ้านในฝัน” แต่เมื่ออยู่จริงอาจกลายเป็นฝันร้ายเมื่อเข้าไปอยู่ก็ได้ เนื่องจากเบื้องหลังไม่ได้ถูกออกแบบมาจากการใช้ชีวิตจริงๆ ของผู้อยู่อาศัย ขณะเดียวกัน ก็นำเสนอบ้านของ LPN ที่ดูภายนอกเรียบง่าย อาจไม่โดดเด่นแบบที่คนส่วนใหญ่ฝันถึง แต่กลับให้ความรู้สึกที่ดีกว่าได้ เนื่องจากเป็นบ้านที่ออกแบบให้พอดีกับชีวิตจริง 

 

 

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา LPN เพิ่งเปลี่ยนโลโก้ของตนเองอีกครั้ง แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปท์การให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียเพื่อสร้างความสมดุลที่ยั่งยืนและได้ยึดคำมั่นสัญญา"LPN ส่งมอบความน่าอยู่ให้กับทุกคน"

  • เส้นสายบนโลโก้เปรียบได้กับถนนที่เข้าสู่อาคารแทนการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรพัย์และการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนขององค์กร
  • วงกลมด้านบนหมายถึงผู้ที่มีส่วนได้เสียเพื่อสร้างความสุขที่ยั่งยืนและสะท้อนจุดยืนที่มีคนเป็นศูนย์กลาง (Human-Centric)
  • P ตัวอักษรใน LPN ยังหมายถึงPeople ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญกับคนทั้งภายในและภายนอกอค์กร

[อ่าน 3,359]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved