‘เขียง’ จับมือ 'เทสโก้ โลตัส' ชิงเค้กสตรีตฟู้ด 3.7 แสนล้านบาทนำร่องร้านใหม่ 4 สาขา
20 Oct 2019

ZEN Group โชว์ศักยภาพขยายแบรนด์ ‘เขียง’ ร้านอาหารไทยตามสั่งแล้ว 40 สาขา คาดทั้งปีเปิดสาขาทะลุเป้าหมายเดิม หลังทำยอดขายเฉลี่ยต่อสาขาได้ตามแผนงาน ด้านผู้บริหารวางตำแหน่งเป็นแบรนด์เรือธงเจาะตลาดสตรีตฟู้ดมูลค่ากว่า 3.7 แสนล้านบาท พร้อมผนึก ‘เทสโก้ โลตัส’ เป็นพันธมิตรใหม่ ที่สนับสนุนพื้นที่เปิดให้บริการร้านเขียงรูปแบบใหม่ นำร่อง 4 สาขา ในเทสโก้ โลตัส พระราม 1 พระราม 4 ศรีนครินทร์ และพัฒนาการ ขยายฐานลูกค้าที่มาใช้บริการไฮเปอร์มาร์เก็ต

 

บุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยภาพรวมการดำเนินธุรกิจร้าน ‘เขียง’ ว่า บริษัทฯ สามารถขยายสาขาได้ตามแผนงาน โดยนับจากเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน มีสาขาที่เปิดให้บริการแล้ว (บริษัทฯ ลงทุนเองและสาขาแฟรนไชส์) รวม 40 แห่ง และยังมีทำเลในมือที่รอการเปิดสาขาอย่างต่อเนื่องอีกเป็นจำนวนมาก คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถเปิดร้านเขียงได้มากกว่าที่ตั้งเป้าหมายเดิมที่วางไว้

 

ทั้งนี้ ‘เขียง’ ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารของบริษัทฯ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยวางตำแหน่งเป็นร้านอาหารไทยตามสั่งแนวสตรีตฟู้ดราคาย่อมเยา สามารถเข้าถึงลูกค้าทุกระดับและหลากหลาย ทั้งกลุ่มที่มารับประทานเองที่ร้านและกลุ่มที่ใช้บริการเดลิเวอรี่สั่งไปรับประทานที่บ้าน โดยส่วนใหญ่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายเฉลี่ยเดือนละ 3-4 แสนบาทต่อสาขา และบางสาขาสามารถทำยอดขายได้ถึงเดือนละ 8 แสน – 1 ล้านบาท  

 

ปัจจุบันบริษัทฯ แบ่งโมเดลขยายสาขาร้าน ‘เขียง’ เป็น 6 รูปแบบ ได้แก่ 1. รูปแบบ Full model ที่อยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ของกลุ่ม ปตท. และอาคารพาณิชย์ 2. รูปแบบคีออส (Khiang to go) 3. รูปแบบบริการในศูนย์อาหาร (Food Court) 4. รูปแบบบริการภายในศูนย์การค้าชุมชน (Community Mall) และ 5. รูปแบบ Fresh food / Counter bar ให้บริการใน Tesco Lotus และ 6. เขียงทอง (Premium street food) ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา บีช

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZEN กล่าวว่า บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์กระจายทำเลใหม่ในการขยายสาขาร้าน ‘เขียง’  จากช่วงเริ่มต้นที่เน้นเปิดสาขาภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ล่าสุดได้ผนึกกำลังกับ ‘เทสโก้ โลตัส’ เป็นพันธมิตรใหม่ที่ให้การสนับสนุนพื้นที่เปิดให้บริการร้านเขียง อาทิ ในพื้นที่โซนซูเปอร์มาร์เก็ต โซนพื้นที่ร้านอาหาร ฯลฯ โดยเป็นโมเดลขยายสาขารูปแบบใหม่ที่้เปิดให้บริการเป็นครั้งแรก เรียกว่า “Counter bar” (รูปแบบร้านคล้ายเคาน์เตอร์บาร์เซอร์วิส) ซึ่งการขยายสาขาภายในเทสโก้ โลตัส จะเพิ่มศักยภาพและโอกาสขยายฐานลูกค้าที่มาใช้บริการไฮเปอร์มาร์เก็ต ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของร้านเขียงที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อทุกระดับ

 

 

ปัจจุบันบริษัทฯ นำร่องเปิดให้บริการร้านเขียงภายในเทสโก้ โลตัส แล้วทั้งสิ้น 4 สาขา ได้แก่ สาขาพระราม 1 พระราม 4 ศรีนครินทร์และพัฒนาการ ซึ่งล้วนแต่เป็นทำเลที่มีศักยภาพอยู่ในแหล่งชุมชนและย่านพักอาศัยที่มีประชากรหนาแน่น จึงมั่นใจว่าทั้ง 4 สาขาจะมีผลตอบรับที่ดี โดยร้านเขียงสาขาพระราม 1 ตั้งอยู่ในโซนพื้นที่เช่าใกล้กับฟู้ดคอร์ท หลังจากนี้บริษัทฯ จะจัดเก็บข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาการให้บริการ พร้อมวางแผนขยายร้าน ‘เขียง’ ในเทสโก้ โลตัส สาขาอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะเพิ่มโมเดลขยายสาขารูปแบบอื่นๆ เช่น ในสถานีรถไฟฟ้า ฯลฯ โดยในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2562 ได้เปิดให้บริการร้าน ‘เขียง’ ภายในรถไฟฟ้า MRT สถานี ‘เพชรบุรี’ (ในพื้นที่ค้าปลีกเมโทรมอลล์) เพื่อเจาะกลุ่มคนทำงานย่านอโศก-เพชรบุรี นักเรียน-นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการ ซึ่งจะแตกต่างจากสาขาอื่นๆ โดยจัดเตรียมกับข้าวแบบปรุงสำเร็จไว้ให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่ม Take Away ที่ต้องการซื้อกลับไปรับประทานเป็นหลัก

 

“เราพอใจกับผลตอบรับแบรนด์เขียง แม้ว่าเป็นแบรนด์ใหม่ที่เปิดตัวไม่ถึง 1 ปี แต่ก็สามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว โดยเราต้องการให้เป็นเสมือนร้านสะดวกซื้อของอาหารตามสั่ง จึงรุกขยายสาขาในทำเลที่มีศักยภาพ ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ เนื่องจากภาพรวมตลาดสตรีตฟู้ดเมืองไทยมีขนาดใหญ่ ประเมินว่ามีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3.7 แสนล้านบาท จึงยังมีโอกาสขยายสาขาได้อีกมาก นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแนวคิดจะพัฒนาโมเดลขยายธุรกิจร้านเขียงรูปแบบใหม่ โดยการนำแบรนด์ ‘เขียง’ เข้าไปยกระดับร้านอาหารตามสั่งตามท้องถนนให้เป็นร้านอาหารตามสั่งที่มีแบรนด์และได้มีมาตรฐาน โดยร้านอาหารเหล่านี้จะสามารถใช้แบรนด์และได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้จากบริษัทฯ” นายบุญยง กล่าว

 

ดร.สรินทิพย์ สถิตเสถียร ผู้อำนวยการแผนกอาหารแปรรูปและอาหารพร้อมรับประทาน เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ความร่วมมือกับ บมจ. เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป เพื่อเปิดให้บริการร้านเขียงภายในสาขาของเทสโก้ โลตัส เป็นการเติมเต็มประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้าโดยเฉพาะในกลุ่มสังคมเมือง ที่ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายในการมาจับจ่ายใช้สอยและทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว โดยเทสโก้ โลตัส เป็น one-stop destination ที่ลูกค้าสามารถมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น พร้อมทั้งแวะรับประทานอาหารเมนูหลากหลายที่ปรุงจากวัตถุดิบคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้   

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนพื้นที่เช่าที่มีศักยภาพในแต่ละทำเล โดยทั้ง 4 สาขาที่ ZEN Group เปิดให้บริการร้านเขียงนั้น ถือว่าเป็นสาขาที่มีลูกค้าเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมากและอยู่ในย่านพักอาศัยชั้นนำของกรุงเทพฯ ที่มีประชากรหนาแน่น โดยในส่วนสาขาพระราม 1 ได้จัดสรรพื้นที่ในบริเวณไฮเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการแวะรับประทานอาหารหรือซื้ออาหารกลับบ้านเมื่อมาช้อปปิ้ง จึงคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและสามารถสร้างยอดขายได้เป็นที่น่าพอใจ      

 

[อ่าน 1,964]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
LINE MAN ผนึก ช่องวัน 31 พลิกโฉมประสบการณ์ดูซีรีส์ 
ด้วย “Taste-perience”
Chang Canvas เปิดพื้นที่ Brewhouse สุดไอคอนิก ส่งต่อความสุขเทศกาลดนตรีระดับโลก
ทรู ผนึกกำลังการีนา เปิดศึก RoV สุดมันส์ทั่วไทย!
หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ ร่วมออกบูธในงาน Set in the City 2025
โปรแกรมตรวจรับคอนโด ผู้ช่วยที่ทำให้การตรวจรับเป็นเรื่องง่ายขึ้น
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย รุกตลาด “High Net Worth” ชูแนวคิด “PRULegacy: Your Mark Lives On”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved