เจนเฮลตี้ไลฟ์…แนะทานอย่างไรให้สุขภาพดี
08 Nov 2019

 

เชื่อว่าชาวออฟฟิศหลายคน เคยประสบปัญหาเมื่อนัดมีตติ้งสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน มักจะโดนแซวต่างๆ นานาทั้ง “อ้วนขึ้นหรือเปล่า”ปล่อยตัวเองโทรมแล้วนะ” เนื่องจากทุ่มเทให้กับงานจนลืมดูแลตัวเอง อาหารการกินจึงเน้นสะดวกที่สุด โดยอาจลืมคิดว่าจะดีต่อสุขภาพหรือไม่ “เจนเฮลตี้ไลฟ์” (GenHealthyLife) ศูนย์รวมคอนเทนท์ด้านสุขภาพของเจนเนอราลี่ อยากให้ชาวออฟฟิศ สละเวลาสักนิดกับการเลือกอาหารที่จะรับประทานในแต่มื้อ เพราะแค่เปลี่ยนเมนูชีวิตก็เปลี่ยนได้

 

 

เริ่มต้นด้วยมื้อแรกของวันอย่าง “Breakfast” มื้อที่สำคัญที่คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามเพราะด้วยเวลาที่เร่งรีบ จึงทำให้หลายคนหมองหาเมนูง่ายๆ มารับประทานหรือบางคนก็ไม่รับประทานเลย ดังนั้น ถ้าใครอยู่ในเคสเหล่านี้ ต้องรีบเปลี่ยนตัวเองแบบเร่งด่วน อันดับแรก ออกไปซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้าน มองหาวัตถุดิบที่ทำง่ายมาตุนในตู้เย็นไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็น ผักสด เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ทูน่า ขนมปังโฮวีท ผลไม้นานาชนิด ที่สามารถที่จะหาซื้อได้ไม่ยาก ถึงจะไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็สามารถสร้างสรรค์เมนูได้ง่ายๆ มีประโยชน์ เช่น กรีกโยเกิร์ตที่มีแคลเซียมสูง ช่วยกระตุ้นให้อารมณ์ดี ทำให้สมองพร้อมเรียนรู้ ไข่ลวกหรือไข่ต้ม ได้ประโยชน์มากและแคลอรี่ต่ำ เพียงกิน 2-3 ฟองในมื้อเช้าก็จะทำให้รู้สึกอยู่ท้องและร่างกายก็ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ สลัดผักและผลไม้ต่างๆ สามารถแพ็คแช่เย็นให้เรียบร้อย พอถึงมื้อเช้าก็แกะมารับประทานได้ทันที และสุดท้ายแซนวิชโฮลวีททูน่า เป็นเมนูแสนอร่อยที่ทำเองได้ง่าย เพราะสามารถเลือกสรรวัตถุดิบได้เอง

 

 

ต่อด้วย Lunch Time มื้อกลางวันแสนเร่งด่วนมื้อนี้ก็สำคัญไม่น้อย เมนูจานหลัก คำนึงง่ายๆ คือ เน้นผัก เน้นต้ม เน้นเนื้อสัตว์สีขาว ไม่เน้นมัน ไม่เค็ม ไม่หวานเกินไป ถ้ารู้ว่าตัวเองต้องมีประชุมแบบด่วน และคาดว่าจะเลยมื้อกลางวันอย่างแน่นอน ให้เตรียม ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว กล้วย ติดโต๊ะไว้ เพราะเมนูเหล่านี้อุดมไปด้วยพลังงานและวิตามินสูง ที่สำคัญคือไขมันต่ำ เมื่อรู้สึกหิวให้หยิบขึ้นมารับประทานทันที เพียงเท่านี้ ก็ทำให้เราผ่านพ้นมื้อกลางวันไปได้อย่างง่ายดาย

 

 

มื้อเย็นมื้อสุดท้ายของวัน เราต้องทนกับความหิวหลังจากเลิกงาน หรือบางครั้งเพื่อนก็ชวนปาร์ตี้บุฟเฟ่ต์บ้างล่ะ จะทำยังไงให้เรามีสุขภาพที่ดี ท่ามกลางคำชวนต่างๆ นานานี้ได้ โดยเราอาจจะต้องตั้งปณิธานเพื่อให้เรามีความสุขเล็กๆ กับมื้อเย็นด้วยการทานอาหารจำพวกผัก และเน้นเป็นเมนูปลา เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ที่อุดมไปด้วยโอเมก้า3 และวิตามิน บี12  ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงสมองและป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง เนื้อสัตว์ติดมัน หรือของทอดในมื้อเย็น เพราะร่างกายกำลังจะพักผ่อน ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานจากแป้งแล้ว ควรเป็นอาหารที่ย่อยง่ายเน้นไปที่โปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุ อาทิเช่น เมนูน้ำพริกปลาทูกับผักต้มชนิดต่างๆ ตบท้ายด้วยผลไม้อย่างแตงโม เพื่อเพิ่มความสดชื่น หรือจะเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ก็ได้ รับรองว่าคุณจะมีอารมณ์ที่ดี คลายความเครียดจากการทำงานได้อย่างแน่นอน

 

 

ใครที่สนใจในเรื่องสุขภาพ หรืออยากจะอัพเดตเทรนด์ใหม่ๆ ในการดูแลสุขภาพ สามารถติดตามเนื้อหาสาระดีๆ จากเจนเนอราลี่ได้ใน “เจนเฮลตี้กูรู” (GenhealthyLife) ที่ https://generali.co.th/genhealthylife/ ที่จะนำเคล็ดลับดูแลสุขภาพมาอัพเดทกันทุกอาทิตย์

 

[อ่าน 381]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
UNSEEN TOUR กรุงเทพ-หัวหิน กับกิจกรรม “Major Movie Rally : Mission of spy พิชิตภารกิจลับกับรถคู่ใจ”
สิงห์ปาร์คนำ 25 คู่รักจดทะเบียนสมรสพร้อมบินบอลลูนท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติก
เคทีซีร่วมกับสำนักพิมพ์วงกลมจัดเสวนา “ทอล์คถอดรหัสเที่ยว” เปิดตัวคู่มือท่องเที่ยวตุรกี
อะซิมุท ยอชท์ กระตุ้นต่อมเศรษฐีไทย เปิดตัวเรือใหม่ 'Flybridge 60' ในงาน Thailand Yacht Show 2020
เทศกาลที่คุณรอคอย "Monsoon Valley Harvest Festival 2020”
3 ไอเดียถ่ายภาพหวานในช่วงวาเลนไทน์นี้กับ GoPro
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved