เปิดแล้ว แอมไชน่าทาวน์ โครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ใจกลางเยาวราช
17 Nov 2019

I’m Chinatown (แอมไชน่าทาวน์) โครงการมิกซ์ยูส สไตล์ Modern Chinese แห่งใหม่ของย่านเยาวราช ที่รวมทั้งศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม และโรงแรมแนวคิดใหม่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ภายใต้การบริหารงานโดยเครือโรงแรมชั้นนำเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมเชื่อมทุกชีวิตสู่ไชน่าทาวน์อย่างมีสีสันในหลากหลายมิติ เพื่อดึงดูดให้ผู้หลงใหลมนต์เสน่ห์แห่งเยาวราชได้สัมผัสประสบการณ์ย่านเยาวราชอย่างใกล้ชิดสร้างสีสันด้วยความแปลกใหม่จากตัวเลือกร้านค้าชั้นนำพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานมากมาย โดยพร้อมเปิดเฟสแรกในส่วนของศูนย์การค้าเพื่อเตรียมต้อนรับลูกค้า ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตั้งแต่ 15/11/2019 ที่ผ่านมา

สุวรรณ เลิศปัญญาโรจน์ กรรมการ บริษัท ไอแอมไชน่าทาวน์ จำกัด กล่าวว่า “ย่านเยาวราช หรือไชน่าทาวน์ เป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญลำดับต้นๆ ของประเทศไทย เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นศูนย์รวมการค้าขายของชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน แต่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยเฉพาะในเรื่องของการไหว้พระทำบุญ ศิลปวัฒนธรรม และสตรีทฟูด ทั้งยังเป็นศูนย์กลางแลกเงินที่สำคัญ เป็นแหล่งซื้อขายทองคำ ศูนย์การค้าส่งเสื้อผ้า ของฝากของชำร่วย และศูนย์รวมการขายของแห้ง ปัจจุบันวิถีชีวิตของคนในชุมชนนี้ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจและความก้าวหน้าทันสมัยของสังคม มีอาคารร้านค้าที่ทันสมัย โรงแรมบูติก หรือแม้แต่ร้านอาหารเก๋ๆ ที่เน้นงานดีไซน์ที่ผสมผสานศิลปะดั้งเดิมของตึกหรือสิ่งปลูกสร้างตั้งแต่อดีต เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้หลั่งไหลเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในย่านนี้กันมากขึ้น”

“แต่ย่านไชน่าทาวน์มีข้อจำกัดในเรื่องที่ดิน ไม่สามารถก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ ทำได้แค่เพียงการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเดิม บริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทมิกซ์ยูส เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทุกเพศทุกวัย และสามารถเพิ่มสีสันให้กับเยาวราชมากยิ่งขึ้น โครงการ I’m Chinatown มีพื้นที่ขนาด 40,000 ตารางเมตร จึงเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่สุดโครงการแรกที่มีการก่อสร้างในย่านนี้ภายในรอบ 30 ปี ซึ่งตั้งห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT วัดมังกร เพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น”

โครงการ I’m Chinatown ประกอบไปด้วย 4 ส่วน ได้แก่

  1. โรงแรม ซึ่งเป็นโครงการร่วมมือกันระหว่างโรงแรม “อาศัย” (ASAI) เครือดุสิต ซึ่งเป็นโรงแรมเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะสำหรับนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์ที่แตกต่างไป โดยเน้นการเข้าถึงวิถีชุมชน หรือ ‘Live Local’ มีจำนวนห้องทั้งสิ้น 224 ห้อง ให้บริการตั้งแต่ชั้น 4-8 ของศูนย์การค้าฯ จะเปิดรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยคาดว่า 40% จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน รองลงมาจะเป็นญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป และเรามั่นใจว่าจะมี occupancy rate มากกว่า 90% ตลอดทั้งปี
  2. อาคารจอดรถ ที่อำนวยความสะดวกกับผู้มาใช้บริการและประชาชนที่จะเดินทางมาไชน่าทาวน์ โครงการฯ เปิดให้บริการที่จอดรถ 300 คัน ซึ่งเป็นอาคารจอดรถขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในย่านไชน่าทาวน์
  3. เรสซิเดนซ์ ที่เป็นคอนโดมิเนียมแบบตกแต่งเสร็จพร้อมอยู่ 8 ชั้นจำนวน 43 ยูนิตใช้ชื่อว่า I’m Chinatown Residence ซึ่งตอบสนองประชาชนที่พักอาศัยในย่านนี้ที่ไม่ต้องเดินทางออกไปชานเมือง และกลับมาตอนเช้า รวมถึงเจ้าของกิจการ และผู้ประกอบการที่มีธุรกิจในย่านนี้ ในส่วนคอนโดมิเนียมจะมีการใช้ระบบลิฟต์แยกตามชั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เข้า-ออก โครงการด้วยระบบ คีย์การ์ด ซึ่งปัจจุบันได้ทำการปิดการขายโครงการทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  4. ศูนย์การค้า ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมของฝากและร้านอาหาร เป็นจุดนัดพบของนักท่องเที่ยวผู้มาจับจ่ายใช้สอย แหล่งรับประทานอาหารของประชาชนทั่วไปโดยสามารถแบ่งกลุ่มเป้าหมายได้ 4 กลุ่ม ได้แก่
  • I’m Local - กลุ่มผู้อาศัยท้องถิ่นที่พำนักและดำรงชีวิตในชุมชนเยาวราชหรือย่านใกล้เคียงจากรุ่นสู่รุ่นมีความคุ้นเคยและรู้จักย่านนี้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ธุรกิจค้าปลีกรายย่อย หรือชุมชนผู้อาศัยภายในย่านนี้
  • I’m Visitor - กลุ่มผู้เยี่ยมเยือนผู้สัญจรที่หลงใหลในเสน่ห์แห่งเยาวราช มักหาเวลามาสำรวจเสาะหาประสบการณ์ภายในย่านนี้ ชอบสังสรรค์กับเพื่อนฝูงตามโอกาสพิเศษต่างๆ 
  • I’m Teen - นักเรียน นักศึกษา วัยรุ่น ที่ชอบหาเวลาพบปะเพื่อนฝูง มองหาประสบการณ์แปลกใหม่ร่วมกัน และออกมาสนุกกับการหาของกินกับเพื่อนๆ ในย่านเยาวราชอยู่เป็นประจำ
  • I’m Tourist - นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่หลงใหลกับเสน่ห์ของเยาวราช และชอบแสวงหาประสบการณ์ยามราตรีในย่านเยาวราช ตลอดจนอาหารจีนและอาหารท้องถิ่นที่ทำให้ได้สัมผัสชีวิต และไลฟ์สไตล์ของชุมชนจีนในเยาวราช

สุวรรณ กล่าวต่อว่า “บริษัทฯ เล็งเห็นว่าการจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้ง 4 กลุ่มได้นั้น โครงการฯ ต้องมีส่วนร่วมในการสร้างมิติที่แปลกใหม่ทันสมัยให้กับย่านเยาวราช อีกทั้งยังต้องอนุรักษ์และร่วมมือกันกับร้านค้า ภัตตาคารจีนชั้นนำ รวมถึงสตรีทฟูดที่มีชื่อเสียงของย่านเยาวราช ตลอดจนชุมชนทุกคนภายในย่านนี้ เพื่อเชื่อมต่อความเป็นต้นแบบของชุมชนเยาวราชเข้ากับมิติใหม่ของโครงการฯ ในส่วนของศูนย์การค้า I’m Chinatown แม้จะเป็นศูนย์การค้าน้องใหม่ที่มีความทันสมัย แต่ให้ความสำคัญกับการเป็นส่วนหนึ่งที่กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับย่านเยาวราช ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออกแบบอาคาร สไตล์ Modern Chinese ที่เน้นงานออกแบบที่สร้างสมดุลในเรื่องความทันสมัยและคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของย่านเยาวราช เพราะยึดแนวทางในการอนุรักษ์คุณค่าของศิลปวัฒนธรรมจีนของย่านนี้ที่มีมาแต่ดั้งเดิมในการออกแบบและดำเนินการ 

นอกจากนั้นการสรรหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับคนในย่านนี้ ก็เป็นอีกสีสันหนึ่งที่ต้องการสร้างให้กับไชน่าทาวน์ เพื่อเติมเต็มและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คนในย่านนี้ ตลอดจนผู้หลงใหลเสน่ห์ ของเยาวราชทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนอีกด้วย โดยภายในศูนย์การค้าฯ จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ร้านค้ายอดฮิต แบรนด์ดังมากมาย และระบบการรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน สถานที่จอดรถขนาดใหญ่”

สำหรับความน่าสนใจของภายในศูนย์การค้า I’m Chinatown นี้ ประกอบไปด้วยหลากหลายร้านค้าชั้นนำที่ครอบคลุมพื้นที่ตลอด 4 ชั้น โดยมีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 80 ร้าน คิดเป็นพื้นที่พาณิชย์กว่า 10,000 ตารางเมตร เปิดให้บริการทุกวัน โดยร้านค้าทั่วไปเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 22.00 น.

การพัฒนาของยุคสมัยที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เยาวราชในปัจจุบันกลายเป็นศูนย์รวมธุรกิจการค้าที่มีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย เพราะเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว บริษัทฯ ต้องการผลักดันให้ศูนย์การค้า I’m Chinatown เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาให้เยาวราช แข็งแกร่งและยั่งยืน เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และสร้างสีสันเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกคนที่มาใช้บริการในบริเวณเยาวราชและพื้นที่โดยรอบ ทั้งยังมุ่งเน้นที่จะร่วมมือ ร่วมใจ และส่งเสริมให้มีการขับเคลื่อนภายในชุมชนมากยิ่งๆ ขึ้นไป

โดยสถานที่ตั้งของโครงการฯ อยู่บนถนนเจริญกรุง ด้านหน้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT วัดมังกร (ทางออก 1) ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวและผู้สัญจรขึ้นลงสถานีดังกล่าวไม่น้อยกว่า 10,000 คนต่อวันโครงการ I’m Chinatown จึงทำหน้าที่เป็นเสมือนประตูใหญ่สู่ใจกลางเยาราช”

 

“บริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะสามารถทำรายได้จากการปล่อยเช่าพื้นที่ของศูนย์การค้าฯ อยู่ที่ 100 ล้านบาทต่อปีและจะเบรกอีเวนต์ภายใน 5 - 7 ปี ทั้งยังคาดการณ์ว่าจะมีผู้มาใช้บริการต่อวันไม่น้อยกว่า 8,000 คน โดยในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ศูนย์การค้า I’m Chinatown พร้อมเปิดให้บริการ โดยเบื้องต้นจะมีร้านค้าทยอยเปิดให้บริการราว 70% และจะเปิดบริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มกราคม 2563” สุวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 2,793]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซีคอน ส่งแคมเปญ “ซีคอน...ส่งต่อด้วยใจ” สานต่อบทบาทผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้าน สู่ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ซัมซุงคว้ารางวัล The Most Popular Gaming Monitor สองปีซ้อน

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จับมือ ทิปโก้ เปิดตัวเครื่องปอกสับปะรดหอมสุวรรณ
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีก 2 สุดยิ่งใหญ่
ปุ้มปุ้ย เปิดตัว “ปลาราดพริก สูตรน้ำตาลน้อย” ลุยตลาดคนรักสุขภาพ
พันธวณิช ประกาศแผนธุรกิจ 3 ปี ปักธงผู้นำธุรกิจอีโพรเคียวเมนท์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved