ไมเนอร์ ซื้อกิจการร้านไก่บอนชอน ในไทย ด้วยเงินลงทุน 2,000 ล้านบาท
18 Nov 2019

 

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ("MINT") ประกาศเข้าลงทุนใน บริษัท ชิคเก้น ไทม์ จำกัด ประเทศไทย (“ชิคเก้น ไทม์”) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารชื่อดังภายใต้แบรนด์ไก่บอนชอนกว่า 40 สาขาในประเทศไทย ด้วยการลงทุนในสัดส่วน 100% ด้วยเงินลงทุนจำนวน 2,000 ล้านบาท ไมเนอร์ ฟู้ดเป็นจะผู้ดำเนินการร้านบอนชอนที่มีอยู่เดิมทั้งหมดในประเทศไทย ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าการลงทุนดังกล่าวจะไม่รวมสิทธิแฟรนไชส์ในการเปิดสาขาใหม่ แต่ MINT อยู่ในระหว่างการเจรจากับเจ้าของสิทธิแฟรนไชส์หลัก ในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้ MINT มีสิทธิในการขยายสาขาบอนชอนทั่วประเทศต่อไป

 

 

แบรนด์บอนชอน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 ในประเทศเกาหลี และในปัจจุบันเป็นแบรนด์ร้านอาหารเกาหลีและไก่ทอดสไตล์เกาหลีที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั่วโลก โดยแบรนด์บอนชอนได้สร้างความแตกต่างด้วยไก่ทอดสไตล์เกาหลี ที่มีซอสอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งนี้ ด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และความภักดีของลูกค้าต่อไก่ทอดสุดกรอบที่ไม่เหมือนใคร และอาหารเอเชียสไตล์ฟิวชั่นอื่นๆ ส่งผลให้บอนชอนขยายสาขาอย่างรวดเร็ว ครอบคลุมเก้าประเทศ ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา บาห์เรน คูเวต ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม พม่า และไทย

“เครือร้านอาหารบอนชอนในประเทศไทยจะสร้างรายได้ และผลกำไรให้กับบริษัทในทันที ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเติบโตได้เร็วขึ้น เราเชื่อว่าประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มทางธุรกิจที่ดีในระยะยาวจากการเติบโตของชนชั้นกลาง และรายได้ส่วนบุคคลที่เพิ่มขึ้น” วิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการของ MINT กล่าว

“ด้วยคุณค่าของแบรนด์บอนชอนที่ไม่เหมือนใคร ประสบการณ์ที่แข็งแกร่งของบริษัทถึงสี่ทศวรรษ และฐานการดำเนินงานที่มั่นคงในประเทศไทย จะช่วยให้บริษัทสามารถเพิ่มมูลค่าการลงทุนในครั้งนี้ให้กับผู้ถือหุ้นของเราต่อไป”

 

 

พอล เคนนี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมเนอร์ ฟู้ด กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราใช้เวลาในการค้นหาแบรนด์ที่เหมาะสมเพื่อช่วยเสริมสร้างเครือร้านอาหารของเรา และเรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ค้นพบร้านอาหารที่มีคอนเซปต์ที่ไม่เหมือนใครในครั้งนี้ ไก่เป็นหนึ่งในเนื้อสัตว์ที่คนไทยให้ความนิยมมากที่สุด และตลาดไก่ยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก ทั้งนี้ บอนชอนมีความเหมาะสมเป็นอย่างมากกับแบรนด์ที่เรามีอยู่ในการเป็นร้านอาหารแบบนั่งทาน และในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับกลุ่มแบรนด์ของเรา อีกทั้งการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้จะช่วยยกระดับไมเนอร์ ฟู้ด โดยเป็นการต่อยอดประสบการณ์อันยาวนานของเรา ในฐานะนผู้นำในการดำเนินธุรกิจร้านอาหาร”

[อ่าน 143]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ดิ ออริจิ้น - Lazada' ฉลอง 12.12 เปิดจองคอนโดหลุดดาวน์ ราคาเพียง 1,212 บาท
เอพี ไทยแลนด์ จับมือ ‘อเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส’ 
เปิดตัว ‘SMART WORLD’
K-Bank จับมือ Priceza สู้ศึก E-Commerce ยุคดิจิทัล
โรบินสันใจป๋า ผลิตถุงใช้ซ้ำแจก 25,000 ใบ!!
“อีโคแวคส์” ผนึก “ไลน์เฟรนด์” เปิดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น ที่บางที่สุด
ช้อปสินค้าเด็ดโครงการ'ชิม ช้อป ใช้' ผ่าน G-Wallet 2 ที่ www. thailandpostmart.com
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved