“ยู ซิตี้” สยายปีกเข้าซื้อ 19 โรงแรมในเยอรมัน จับกลุ่มบูทีคไลฟ์สไตล์
19 Nov 2019

“ยู ซิตี้” ประกาศความพร้อมดันธุรกิจโรงแรมในยุโรปเติบโตต่อเนื่องรุกคืบขยายพอร์ต “เวียนนา เฮ้าส์” ชิงเค้กก้อนใหญ่ในภูมิภาค ตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรีย ก่อนนำแบรนด์ปักธงสู่เอเชียในอนาคต

ปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ “ยู ซิตี้” ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 890 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อกิจการโรงแรมรวมทั้งสิ้น 19 แห่งผ่านทาง บริษัท เวียนนา เฮ้าส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ “ยู ซิตี้” ในประเทศเยอรมนี โดยมี 17 แห่งเป็นโรงแรมที่เปิดดำเนินการอยู่ใจกลางเมืองและอีกสองแห่งเป็นโครงการที่อยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง

“โรงแรมทั้ง 17 แห่งนั้นประกอบไปด้วยโรงแรมแบบบูทีคโฮเต็ลรวมทั้งสิ้น 12 แห่งที่เดิมเป็นแบรนด์อาร์โคน่า และอีก 5 แห่งเป็นโรงแรมที่ปัจจุบันยังดำเนินการอยู่ภายใต้แบรนด์ “สไตเกนเบอร์เกอร์” (Steigenberger) โดยตั้งอยู่ในใจกลางเมืองที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโก้ และโรงแรมทั้งหมดนี้จะถูกดำเนินการในลักษณะเช่าบริหารภายใต้แบรนด์ของเวียนนา เฮ้าส์

ซึ่งทำให้ “ยู ซิตี้” เป็นเจ้าของโรมแรมจำนวน 57 แห่ง มีห้องพักรวม 9,210 ห้อง ทั้งนี้ ยู ซิตี้ ยังมี ธุรกิจบริหารโรงแรม ภายใต้สี่แบรนด์ ได้แก่ “เวียนนา เฮ้าส์”, “ยู”, “อีสติน” และ “เทรฟลอดจ์” โดยมีโรงแรมในเครือรวมทั้งสิ้น 117 โรงแรม หรือ มากกว่า 30,000 ห้อง ซึ่งในจำนวนนี้มีจำนวนโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมด 78 โรงแรม หรือ 11,720 ห้อง”

สำหรับการขยายธุรกิจในประเทศเยอรมันนีในครั้งนี้ “เวียนนา เฮ้าส์” เล็งเห็นโอกาสในการแข่งขันเนื่องจากตลาดของนักเดินทางเพื่อธุรกิจ ถือเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคยุโรป ขณะเดียวกันยังเน้นจุดเด่นของแบรนด์ด้วยการลงทุนในโรงแรมซึ่งล้วนมีลักษณะเฉพาะตัวที่เป็นสเน่ห์ไม่เหมือนใคร ทั้งโครงสร้างภายนอกและที่ตั้งซึ่งอยู่ใจกลางเมืองของอาคาร ไปจนถึงการออกแบบห้องพักที่มีรูปแบบไม่ซ้ำกัน

รูเพิร์ท ซิมอนเนอร์ ประธานคณะผู้บริหารของเวียนนา เฮ้าส์ กล่าวว่า เหตุผลหลักในการตัดสินใจของ เวียนนา เฮ้าส์ ในครั้งนี้ประกอบไปด้วยที่ตั้งของโรงแรม ลักษณะของโรงแรมเอง รวมถึงบุคลากรที่มีอยู่แล้วของโรงแรมเหล่านั้น

“ตลาดท่องเที่ยวเยอรมันทั้งที่เป็นอินบาวด์ และเอาท์บาวด์ นับว่าเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับเราโดยตัวของโรงแรมเองรวมไปถึงดีไซน์นั้นก็สามารถเข้ากันกับแบรนด์ของเวียนนาเฮ้าส์ได้อย่างดี และเราก็มองว่าบุคลากรที่ให้บริการอยู่ ณ โรงแรมเหล่านี้ล้วนมีหัวใจการบริการในแบบอย่างที่เราต้องการด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ โรงแรมในเครืออาร์โคน่ามีการดูแลให้อยู่ในสภาพที่ดี และผลประกอบการที่มั่นคงทำให้เราเห็นศักยภาพในเชิงบวก ซึ่งสิ่งที่เรามุ่งเน้นคือการเพิ่มยอดขาย โดยเราคาดว่าจะได้เห็นการเติบโตขึ้นที่ 3% ในช่วง 18 เดือนแรกที่เราเข้าไปบริหาร โดยโรงแรมใหม่ทั้งหมดที่เข้ามาอยู่ภายใต้เครือเวียนนา เฮ้าส์ นี้จะตอบโจทย์ความต้องการของทั้งกลุ่มนักเดินทางเพื่อธุรกิจ และกลุ่มนักท่องเที่ยว วางตำแหน่งทางการตลาดไว้เป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) ที่เป็นแนวบูทีคไลฟ์สไตล์

ปัจจุบัน เราอาจให้นิยามคำว่าความหรูสบายหรือลักชัวรี่ แตกต่างไปจากเดิมที่ดูจากการวัดจำนวนดาวของแต่ละโรงแรม เพราะนักเดินทางยุคนี้จะนิยมการบริการที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และสะดวกสบาย ซึ่งหากจะพูดถึงปรัชญาของแบรนด์เราเพียงหนึ่งคำ เราคิดว่ามันคือ ความเป็นตัวของตัวเอง (Individualistic)”

ในปี 2563 แบรนด์เวียนนา เฮ้าส์ จะปรากฎอยู่ในหลายเมืองทั่วออสเตรีย เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ว่าจะเป็น สตุทการ์ท, เว็ตสลาร์, ออสนาบรุค, มิวนิค, เบรเมน, ชาฟเฮาเซ่น, ไลป์ซิก, บาเดน-บาเดน, พ็อตส์ดัม, เบอร์ลิน, สตราลซุนด์, โรสต็อค, บราวน์ชวิค, วิสมาร์ และไอเซอนัค โดยโรงแรมเหล่านี้จะถูกรีแบรนด์ใหม่ภายใต้ 3 แบรนด์ของเวียนนา เฮ้าส์ ได้แก่ “เวียนนา เฮ้าส์”“เวียนนา เฮ้าส์ อีซี่” และ “เวียนนา ทาวน์เฮ้าส์” ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป

สำหรับแผนขยายธุรกิจของเวียนนา เฮ้าส์ นั้น โดยปกติจะมีอัตราการเติบโต 7-9% ต่อปี หรือจะมีการซื้อโรงแรมใหม่ๆ เข้าเครืออยู่แล้ว เฉลี่ยปีละ 5 โรงแรม

“ทวีปเอเชียนั้นเป็นตลาดที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และด้วยพันธมิตรของเราอย่าง “ยู ซิตี้” ปัจจุบันเรามีออฟฟิศอยู่ทั่วเอเชีย ดังนั้น จะต้องมีชื่อของเวียนนา เฮ้าส์ ในการเริ่มต้นลงหลักปักฐานในเมืองหลวงของเอเชียไม่หนึ่งก็สองแห่งอย่างแน่นอน” รูเพิร์ท กล่าวเสริม

ด้าน ปิยพร กล่าวปิดท้ายในส่วนของผู้ถือหุ้นว่า “เรามีความยินดีที่ เวียนนา เฮ้าส์ ได้บรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ซึ่งนี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น รูปแบบของโรงแรมที่มีความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์ จะเป็นส่วนสำคัญที่เติมเข้ามาให้นักท่องเที่ยวเชิงธุรกิจและนักท่องเที่ยวทั่วไป ด้วยความร่วมมือของเรา “ยู ซิตี้” มุ่งมั่นที่จะส่งเสริม และผลักดันให้แบรนด์ในเครือมีการพัฒนาต่อยอดออกไปอยู่เสมอ”

[อ่าน 1,182]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved