“จังซีลอน” จับมือ อาร์ติสต์สาวชื่อดัง “โอ๋ ฟูตอง” สร้างแลนด์มาร์คโดดเด่นต้อนรับคริสต์มาสและปีใหม่ 2020 พร้อมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เตรียมเปิดโซนอาหารใหม่ “LOVE EAT” ในต้นปีหน้า หวังดึงดูดนักชิมจากทั่วโลก
ประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่าในปีนี้บริษัทได้ใช้งบเพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดรวมกว่า 15 ล้านบาท เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้ โดยจังซีลอนยังคงมีแนวคิดที่จะสนับสนุนศิลปินไทยในการออกแบบผลงานคาแรคเตอร์ให้ไปสู่สายตาชาวต่างชาติมากขึ้น
"ปีนี้จังซีลอนได้สร้างบรรยากาศการช้อปปิ้งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้ให้มีความสนุกสดใสเข้ากับบรรยากาศในเทศกาลแห่งความสุขภายใต้คอนเซ็ปต์“OHFUTON x JUNGCEYLON MERRY X’ MAS & HAPPY NEW YEAR 2020 พร้อมร่วมมือกับ เซเลบริตี้อาร์ติสต์สาวชื่อดัง “คุณโอ๋-หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ” หรือ “โอ๋ ฟูตอง” อาร์ติสต์สาวที่มีคาแรคเตอร์โดดเด่นเฉพาะตัว และสร้างสรรค์ผลงานระดับอินเตอร์มาแล้วมากมาย
โดยในครั้งนี้ได้นำ “เหมียว” (MEAW) ตัวการ์ตูนแมวเหมียวจอมซนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบแฟชั่น ช้อปปิ้งและท่องเที่ยวในที่ต่างๆ และเคยสร้างชื่อเสียงมาแล้วในประเทศญี่ปุ่นมาออกแบบให้เข้ากับบรรยากาศของจังซีลอนอย่างเต็มตัว เพื่อสร้างเป็นจุดถ่ายภาพคริสต์มาสที่สวยสดใสที่สุดของภูเก็ตและแชร์ประสบการณ์ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ
พร้อมกันนี้ ยังจำหน่าย “Oh Futon Limited Collection” เพื่อเป็นของขวัญชิ้นพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ศูนย์การค้าฯ ในช่วงวันที่ 21 ธ.ค.–1 ม.ค.63 คาดว่า จะช่วยดึงดูดทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานดังกล่าวได้ถึง 7 -8 หมื่นคน/วัน”
นอกจากนี้ ก็มีกิจกรรมที่สร้างสีสันตลอดเดือนธันวาคม 62 - มกราคม 63 โดยในช่วงเทศกาลดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.- 1 ม.ค. 63 จังซีลอนยังได้ขยายเวลาให้บริการ ไปจนถึงเวลา 23.00 น. และคาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น และช่วยให้ยอดการจับจ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 – 5,500 บาท/คน จากปกติเฉลี่ย 3,500 - 4,000 บาท/คน และจะสามารถกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้าได้เพิ่มขึ้น 15 - 20% ในช่วงเทศกาลนี้อีกด้วย
ทั้งนี้ ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับปรุงพื้นที่ภายในศูนย์การค้าฯ พร้อมทั้งดึงร้านค้าใหม่ๆ แบรนด์ดังเพิ่มมากขึ้นและล่าสุด ได้แก่ โซนร้านอาหาร “LOVE EAT” ที่ ด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท โดยผสมผสานความเป็นธรรมชาติและวัฒนธรรมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน บนพื้นที่เกือบ 4,000 ตร.ม. (2 ชั้น) ที่คัดสรรร้านอาหารชั้นเลิศนานาชาติสำหรับคนรุ่นใหม่และกลุ่มครอบครัว อาทิ Sizzler, The Crab House, Grand Tarboosh, The Alley และ Shima Sushi เป็นต้น
โดยในขณะนี้ได้ปิดการขายไปแล้วกว่า 70% และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ราวเม.ย 63 นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านแฟชั่นชื่อดังที่จะเปิดใหม่ในช่วงสิ้นปีนี้ ได้แก่ แหลมเจริญ ซีฟู้ด, American Eagle และ LYN
สำหรับการทำตลาดในปีนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำโครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privilege 2019” และโครงการเที่ยววันธรรมดา ราคาช็อกโลก เพื่อ ดึงดูดลูกค้าชาวไทยให้มาท่องเที่ยวและช้อปปิ้งให้มากยิ่งขึ้น ส่วนกิจกรรมทางการตลาดและแคมเปญโปรโมชั่นในปี 63 นี้ ยังคงมีไม่ต่ำกว่า 80 กิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว เพิ่มขึ้น ไม่ต่ำกว่า 15% จากเดิมเฉลี่ยประมาณ 6 - 7 หมื่นคน/วัน ในช่วงไฮซีซั่น และเฉลี่ยวันละ 4 - 5 หมื่นคน/วัน ในช่วงโลว์ซีซั่น