เดอะมอลล์ กรุ๊ป รุกหนักตลาดค้าปลีกต้นปีทุ่มงบประมาณ 120 ล้านบาท จัดเต็มแคมเปญและกิจกรรมอัดแน่นเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ด้วย 2 แคมเปญใหญ่“THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR” และแคมเปญ “CHINESE NEW YEAR JOY LUCK LOVE : ฉลองตรุษ สุดปัง” ตั้งเป้ายอดขายตลอดแคมเปญกว่า 3,500 ล้านบาท
นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (Miss Voralak Tulaphorn ; Chief Marketing Officer, The Mall Group Co., Ltd.) กล่าวว่า “ภาพรวมของเศรษฐกิจในช่วงต้นปี 2563 จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย คาดการณ์เศรษฐกิจไทยส่งสัญญาณดีขึ้น ตั้งเป้า GDP จะขยายตัวที่ 2.8 % จากปลายปี 2562 ปรับลด GDP อยู่ที่ 2.5 % โดยมีปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยค่อยๆฟื้นตัวโดยมีแรงสนับสนุนจากการลงทุนภาครัฐและภาคเอกชนรวมทั้งการท่องเที่ยวขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำลังซื้อในช่วงตรุษจีนปีนี้มีแนวโน้มคึกคัก คาดว่าจะมีคนไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเดอะมอลล์ กรุ๊ป เตรียมจัดซิกเนเจอร์อีเว้นท์ที่ถือเป็นจุดแข็งและเป็นผู้นำจัดกิจกรรมมงคลสร้างสีสันการตลาดในช่วงตรุษจีนทุกปี
โดยปีนี้ได้ผนึกกำลังพันธมิตร ทุ่มงบประมาณ 120 ล้านบาท จัด 2 แคมเปญใหญ่ “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR ” ครั้งแรกกับ 5 ปรากฎการณ์แห่งความสุขเฉลิมฉลองตรุษจีน ระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 16 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ทุกสาขา และแคมเปญ “CHINESE NEW YEAR JOY LUCK LOVE : ฉลองตรุษ สุดปัง” อัดโปรแรงรับปีหนูทอง ระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เดอะมอลล์ทุกสาขา,เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จัดเต็มแคมเปญการตลาด โดยใช้กลยุทธ์การทำ Event และสร้าง Happening ต่างๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความพิเศษในปีนี้ได้ใช้ Endorser กลุ่มศิลปิน T-POP ชื่อดัง TRINITY มาสร้าง Story นำเสนอภาพรวมของแคมเปญที่ดึงความเชื่อ ขนบธรรมเนียมประเพณีมาผสานเป็นกิจกรรมมงคลสร้างสีสันการตลาดรวมทั้งสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งทั้งออฟไลน์และออนไลน์แบบ Seamless ภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้ เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นให้สนใจเทศกาลตรุษจีนมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้กลยุทธ์ Digitization นำเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาจัดแคมเปญ
โดยลูกค้ายังสามารถร่วมสนุกลุ้นโชคกับดิจิตอลเซียมซีและที่สำคัญ ยังเน้นมอบความคุ้มค่าในการช้อปปิ้งให้กับลูกค้า จัดเต็มโปรโมชั่นพิเศษและกิจกรรมเสริมความสิริมงคลสร้างสีสันตลอดเทศกาลตรุษจีน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าอย่างเต็มที่ ”
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จัดแคมเปญ “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR” ชู 5 ปรากฎการณ์แห่งความสุข เสริมความเฮง รับตรุษจีน ช้อปลุ้นรับอั่งเปา-ทองคำและของรางวัลมากมาย รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน),บัตรเครดิตเอสซีบีเอ็ม วีซ่า (SCB M VISA) และ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด จัดแคมเปญ “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR” ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม – 16 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ทุกสาขา โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ THE HAPPY LEGACY ไฮไลท์พิเศษปีนี้ พบกับ 5 ปรากฎการณ์ความสุขรับตรุษจีนปี 2563 อย่างยิ่งใหญ่
1. THE MALL x TRINITY: อลังการกับไฮไลท์โชว์สุดพิเศษ ครั้งแรกกับ 4 หนุ่ม TRINITY ศิลปิน T-POP ชื่อดังของไทย นำโดย เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, ปอร์เช่-ศิวกร อดุลสุทธิกุล, แจ๊คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย และเติร์ด-ลภัส งามเชวง มาในลุค 4 ตัวแทนแห่งโชคลาภ-ความรุ่งเรือง-อายุยืน-ความสุข พร้อมครั้งแรกกับการโชว์สไตล์จีนยิ่งใหญ่สุดอลังการส่งมอบความสุขเสริมความเฮงในวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม 2563 ที่แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ และชมมินิคอนเสิร์ตวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 ที่แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางแค และ MEET & GREET กับ TRINITY ในวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 ที่แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช
2. เสริมความเป็นสิริมงคลกับขบวนสิงโต และพญามังกร 5 ธาตุ: โชคดีรับปีหนูทองมหามงคล กับ HAPPY DRAGON SHOW ชมการเชิดสิงโตมังกรยาวกว่า 10 เมตร ความพิเศษในปีนี้พบกับพญามังกร 5 ธาตุ ประกอบไปด้วย ธาตุไม้ ไฟ ดิน ทอง น้ำ ออกแบบวิจิตรตระการตาด้วยลวยลายกังไสศิลปะภาพเขียนสีครามโบราณสมัยราชวงศ์หยวนกว่า 2,000 ปี นำมาผสมผสานกับศิลปการแสดงทางวัฒนธรรมจีน ดั่งความเชื่อที่ว่าผู้ใดที่ได้รับชมการเชิดสิงโต – พญามังกร ในงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนจะมีโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรืองและความเป็นสิริมงคล ซึ่งการเชิดสิงโตเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายจีนมาอย่างยาวนาน ชมได้ในวันที่ 23 – 26 มกราคม 2563 ที่ เดอะมอลล์ทุกสาขา (ยกเว้น รามคำแหง)
3. CHINESE HIPSTYLE SHOW PRESENTED BY เมืองไทยประกันชีวิต: ตระการตากับสุดยอดศิลปะการแสดงการป้องกันตัวแบบจีน ผสานกับความอ่อนช้อยสวยงามของโชว์การแสดงริบบิ้นระบำจีน ในวันที่ 23 – 26 มกราคม 2563 ที่ เดอะมอลล์ บางแค บางกะปิ และโคราช
4. HAPPY CHINESE MARKET: ตอกย้ำความเป็นผู้นำ FOOD DESTINATION ภายในงานรวบรวมร้านอาหาร การันตีความอร่อยจากมิชลินไกด์และภัตตาคารชั้นนำ อาทิ ฉ่อยเป็ดย่าง, ลี คิทเช่น, คั่วกลิ้งผักสด, เจ๊ติ้ง ซาลาเปาทับหลี เจ้าแรกจากระนอง และ โหวเส็ก หมูย่างนครปฐม พร้อมสินค้าไลฟ์สไตล์นำโชคเสริมดวงโชคดีตลอดปี รวมกว่า 150 ร้าน ในวันที่23 -29 มกราคม 2563 ที่เดอะมอลล์ ท่าพระ, บางแค, บางกะปิ และโคราช อีกทั้งยังมี Exclusive Collection จาก TRINITY อีกด้วย พิเศษสำหรับลูกค้า M CARD ร่วมกิจกรรมสุด Exclusive ดูดวงกับ ดร.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ยืนหนึ่ง (ซินแสเฮ้งเต๊กเอี้ยง) แนะนำเคล็ดลับเสริมความมงคลรับปีหนูทอง สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า M CARD 15 คนเท่านั้น เมื่อช้อปครบ 50,000 บาทขึ้นไป (รวมใบเสร็จห้างฯและศูนย์ฯ) รับสิทธิ์ดูดวงฟรีกับ ดร.คฑา ชินบัญชร ในวันที่ 26 มกราคม 2563 ที่แกรนด์ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ